ยามาฮ่าเชิญทัพสื่อมวลชนทดสอบขับขี่บิ๊กไบค์รุ่นใหม่ Yamaha R7 SuperSport ตัวใหม่ ขับขี่จริง! บนแทร็คสนามแข่งระดับโลก

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เชิญสื่อมวลชนชั้นนำของเมืองไทยให้เกียรติเข้าร่วมทำการขับขี่ทดสอบรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าบิ๊กไบค์ รุ่นท็อปคลาสสปอร์ตไบค์ขนาด 700 ซีซี. YAMAHA YZF-R7 สซุปเปอร์ปอร์ตสายพันธ์ดุเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ที่ได้รับ DNA สายตรงจาก R-Series ที่สุดของสตรีทไบค์พิกัดขนาดกลาง YAMAHA YZF-R7 สปอร์ตไบค์บล็อคเครื่อง CP2 ม้าดีของคนชอบสปอร์ต ที่มาพร้อมเทคโนโลยีเต็มสูบ ที่ทางยามาฮ่าได้พัฒนาให้สามารถขับขี่ได้ทั้งในสนามแข่ง และสะดวกสำหรับการใช้ในการเดินทางไกล โดยการปรับ Position การขับขี่ให้เหมาะสมกับการใช้รถเป็นยานพาหนะในชีวิตประจำวัน โดยการทดสอบครั้งนี้ทาง บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด จัดขึ้นอย่างอลังกาลบนแทร็ค สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต

ทัพสื่อมวลชนเดินทางมาถึงสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ กันตั้งแต่เช้า เพราะวันนี้ดูจะเป็นอีกวันที่น่าตื่นเต้นสำหรับสื่อมวลชนสายไบค์เกอร์ ด้วยเพราะทาง บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้จัดเตรียมรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ระดับท็อปคลาส YAMAHA YZF-R7 มาให้สื่อมวลชนได้ทดสอบขับขี่กันชนิดเต็มรูปแบบ บนแทร็คสนามแข่งระดับโลกอย่างสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต โดยทางทีมงานจัดให้สื่อมวลชนได้ทดสอบขับขี่กันคนละ 2 เช็คชั่น แม้ว่าสายฝนที่โปรยปรายมาตลอดทั้งคืนทำให้แทร็คชุ่มฉ่ำ แต่ทางยามาฮ่าได้ทำการสำรวจแทร็คแล้ว ถือว่าปลอดภัย

เริ่มต้นสัมผัสแทร็กกันที่ All New Yamaha YZF-R7 ที่ว่ากันว่าได้รับถ่ายทอด DNA มาจากรถซุปเปอร์สปอร์ตรุ่นใหญ่แบบ Racing Series สำหรับ R7 มาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบ CP2 ขนาด 689 ซีซี ที่เป็นเอกลักษณ์ของยามาฮ่า ให้อัตราเร่งที่เข้มข้นด้วยแรงบิดอันทรงพลัง เพื่อประสบการณ์ในการขับขี่ที่เร้าใจอย่างแท้จริงทั้งบนสนามแข่งและบนถนน

ชุดแฟริ่งถูกออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ สอดรับกับตัวถังที่ถูกออกแบบมาที่ค่อนข้างเพรียวบางกว่าอย่างชัดเจนให้มีความกระชับเพื่อรับกับระบบแอโรไดนามิกได้อย่างลงตัว ตามแบบของรถสไตล์สปอร์ต เจเนอเรชันใหม่ที่โดดเด่น ให้ R/World เป็นจริงสำหรับผู้ขับขี่ที่แสวงหาความตื่นเต้นและเร้าใจ เฟรมถูกปรับแต่งมาเป็นพิเศษให้มีน้ำหนักเบา แต่ยังคงความแข็งแรงของแชสซี

ช่วงล่างของเจ้า YZF-R7 ได้ถุกออกแบบมาใหม่ YZF-R7 ใช้เป็นโช๊คอัพหัวกลับทั้งหมดแล้ว โดยโช๊คอัพของ Yamaha R7 สามารถปรับพรีโหลด, รีบาวน์ และแด๊มปิ้งได้ เพิ่มความเร้าใจด้วยระบบ ASSIST & SLIPPER CLUTCH เพื่อการควบคุมที่ดีในขณะที่ต้องการลดความเร็วอย่างต่อเนื่อง และรวดเร็ว ระบบเบรกและระบบกันสะเทือนระดับท็อปคลาสของ YZF-R7 ให้การควบคุมที่ดีทุกครั้งในขณะเข้าโค้ง เบรกทรงสมรรถนะเพิ่มความมั่นใจสไตล์เรซซิ่ง

หลังจากได้ควบ All New Yamaha YZF-R7 ถึง 2 Section แบบเต็มๆ ก็สัมผัสได้ว่าการชาร์จตัวไต่ความเร็วทำได้อย่างรวดเร็วทันใจ นั่นรวมไปถึงประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ที่มีกำลังของเครื่องยนต์ที่เหลือเฟือ ทั้งในการเปลี่ยนเกียร์ขณะใช้ความเร็วที่ช่วยทำให้การขับขี่สนุกขึ้น ส่วนการควบคุมทั้งในทางตรง และขณะอยู่ในโค้งสามารถมั่นใจได้ บวกกับระบบเบรกที่ไว้ใจได้อย่าง BREAMBO ทำให้สามารถทำความเร็วทางตรงได้เต็มที่ก่อนเบรกและเข้าโค้งได้อย่างต่อเนื่อง พอได้ลองใช้คันเร่งในทางตรงก็บอกได้ว่ารอบต้นกับรอบกลางเค้ามาดีจริงๆ และเมื่อถึงโค้งในฟิวสปอร์ตก็สามารถเข้าได้โดยไม่ขัดเขินแต่อย่างใด เป็นรถที่ตอบโจทย์ได้ทั้งในสนามและบนถนนจริงๆ สรุปได้ว่า All New Yamaha YZF-R7 เป็นรถซุปเปอรสปอร์ตในคลาส 700 ซีซี. ที่สามารถเรียกได้ว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์สไตล์สปอร์ตที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานทั้งบนถนนและบนสนามแข่ง เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถมอเตอร์ไซค์ทรงสปอร์ตที่เน้นขับขี่ในชีวิตประจำวัน ทำให้มันจึงเป็นอีกรุ่นที่ถูกจับตามองจากกลุ่มไบค์เกอร์สายสปอร์ตแน่นอน

#FirstExperienceExclusivePressTestYAMAHAYZF_R7inWorldCircuit #YZF R7

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *