ฮอนด้าฟอร์มแกร่งผงาดแชมป์สนามแรก MXGP 2020

ยอดนักบิดทางฝุ่นชาวสโลวีเนีย ทิม ไกจ์เซอร์ แชมป์เก่าศึกโมโตครอสชิงแชมป์โลก MXGP โชว์ฟอร์มแกร่งตั้งแต่สนามแรกของฤดูกาล 2020 หลังควบรถแข่งฮอนด้า CRF450RW เข้าเส้นชัยอันดับที่ 1 พาต้นสังกัดฮอนด้า HRC ผงาดแชมป์เรซสองที่ประเทศอังกฤษ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางฝุ่นชิงแชมป์โลก รายการเอฟไอเอ็ม โมโตครอส เวิล์ด แชมเปี้ยนชิพ หรือ MXGP เปิดฉากสังเวียนแรกประจำปี 2020 อย่างเป็นทางการ ที่สนามแมตเทอร์รี บาซิน ประเทศอังกฤษ โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเรซหนึ่งและสอง เรซละ 13 รอบ จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา

ผลการชิงชัยเรซแรก ปรากฏว่า ทิม ไกจ์เซอร์ ยอดนักบิดจากสโลวีเนีย แชมป์เก่าปีที่แล้ว สังกัดทีมแข่งฮอนด้า HRC หมายเลข 243 อุ่นเครื่องเรซแรกเข้าวินในอันดับที่ 8 ส่วนทีมเมทดาวรุ่งชาวออสซี่ มิตช์ อีแวนส์ หมายเลข 43 ระเบิดฟอร์มฮอตประเดิมพื้นที่บนโพเดี้ยมได้ในอันดับที่ 3 

ขณะที่การแข่งขันเรซสองจัดต่อเนื่องในวันเดียวกัน ผลปรากฏว่า ไกจ์เซอร์ เจ้าของแชมป์ปีก่อนกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ได้สำเร็จ ควบรถแข่งฮอนด้า CRF450RW ผ่านธงตราหมากรุกคันแรก ด้วยเวลารวม 35 นาที 44.501 วินาที พาต้นสังกัดผงาดแชมป์เรซนี้ไปครอง พร้อมโกยแต้มสะสมรั้งอันดับที่ 2 บนตารางคะแนนเวิลด์แชมเปี้ยนชิพ มี 38 แต้มด้าน อีแวนส์ ที่ตามเข้าเส้นชัยเรซนี้ในอันดับที่ 7 เกาะกลุ่มท็อปไฟว์หัวตาราง มี 34 แต้ม

ศึกชิงแชมป์ทางฝุ่น MXGP 2020 สังเวียนถัดไป เตรียมโยกไปจัดการแข่งขันที่สนามยูโร เซอร์กิต วัลเคนสวาสด์ ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ วันที่ 7-8 มีนาคมนี้

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารของทีมแข่งฮอนด้า HRC ในศึกเอฟไอเอ็ม โมโตครอส เวิล์ดแชมเปี้ยนชิพ ปี 2020 ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *