ชีวิตร่วมสมัย หลงใหลความ HERITAGE กับ YAMAHA XSR155

หลังจากที่บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์กลุ่มสปอร์ต ในประเทศไทย ด้วยการเปิดตัวรถจักรยานยนต์ใหม่ล่าสุดอย่าง “ALL NEW YAMAHA XSR155” ที่มาในสไตล์ SPORT HERITAGE พิกัด 155 ซีซี ภายใต้สโลแกน “ขับเคลื่อนวิถีเดิม ให้ชีวิตไปได้ไกลกว่า” ซึ่งมาจากแนวคิด “FASTER SONS” ซึ่งเป็นการผสมผสานของไลฟ์สไตล์คนที่ชื่นชอบวิถีที่งดงาม

หลังจากได้รับรถมาประจำการเป็นที่เรียบร้อย บวกกับอากาศที่เป็นใจหลังจากเมื่อคืน พระพิรุณได้โปรยปรายลงมา ทำให้อากาศเช้าที่มีความเย็นที่สามารถสำผัสได้ ทริปนี้เราออกเดินทางจากบางบัวทองมุ่งหน้าสู่รังสิต แล้ววิ่งเลาะคลองไปตามทางนครนายก

ในช่วงเช้าด้วยอากาศที่เป็นใจแม้ว่าการจราจรที่แออัดมากๆ แต่การขับขี่นั้นไม่เป็นปัญหา เพราะการขับขี่ ALL NEW YAMAHA XSR155 ยังให้ความรู้สึกผ่อนคลายในขณะขับขี่ด้วยเบาะนั่งตอนเดียวสไตล์ SPORT HERITAGE ดีไซน์พิถีพิถัน นั่งสบาย พอเลยช่วงคลอง7-8 การจราจรเริ่มโล่ง เราสามารถกดคันเร่ง ALL NEW YAMAHA XSR155 พร้อมทั้งสัมผัสไออุ่นยามเช้า ที่เรียกว่าหายากมากสำหรับวิถีชีวิตคนในเมือง

ในการหวดคันเร่งเจ้า ALL NEW YAMAHA XSR155 ทำให้รับรู้ได้ถึงเครื่องยนต์ขนาดพิกัด 155 ซีซี ที่มาพร้อมระบบ VVA วาล์วแปรผันอัจฉริยะ เราจึงสามารถรับรู้ได้ถึงรอบเครื่องยนต์ที่เรียกว่า “ กดเป็นมา ” นอกจากนี้เรือนไมล์เป็นหน้าจอแบบ FULL LCD DIGITAL METER สไตล์ SPORT HERITAGE ให้ข้อมูลครบทุกฟังก์ชั่น พร้อมตำแหน่งบอกเกียร์ ทำให้เรียกว่าตอบทุกฟังชั่นเลย

หลังจากใช้เวลาไม่นานนักเราก็มาถึงตัวเมืองนครนายก จึงต้องแวะหาอาหารรองท้องก่อน ตลาดเช้าที่นี่เราจะหาอาหารง่ายๆ เป็นข้าวราดแกงที่ต้องบอกว่าถึงเครื่องแกงจริงๆ เมื่อรับประทานอาหารเสร็จเรียบร้อยเราใช้เวลาเดินเที่ยวตลาดสักพัก ทำให้รับรู้ถึงวิถีชีวิตของชาวนครนายก ที่เป็นแบบเรียบง่ายและสโลว์ไลฟ์สุดๆ

สำหรับ “ALL NEW YAMAHA XSR155” SPORT HERITAGE ด้วยรูปลักษณ์ที่เต็มไปด้วยความโดดเด่นผสมผสานระหว่าง ความงามและเทคโนโลยีสมัยใหม่ได้อย่างลงตัวตั้งแต่หัวจรดท้าย เอกลักษ์ที่เป็นจุดเด่นของเจ้าตัวนี้เลยคือไฟหน้า LED ทรงกลมที่เป็นสไตล์ SPORT HERITAGE ที่ได้รับการผสานเทคโนโลยีที่เหนือชั้น ให้ความสว่างชัดเจนยิ่งขึ้น เพิ่มความปลอดภัยในทุกเส้นทาง ส่วนถังน้ำมันจะเป็นทรงหยดน้ำ พร้อม Knee Grip ให้เรากับรถเป็นเสมือนหนึ่งเดียวกัน โช้คอัพหน้าสุดเท่แบบ Upside Down พร้อมซับทุกแรงสั่นสะเทือน ในส่วนของยางจะเป็นยางแบบ DUAL PURPOSE ดีไซน์พิเศษ ให้การยึดเกาะถนนอย่างมั่นใจด้วยยาง รองรับเส้นทางที่แตกต่าง

คนพร้อม รถพร้อม เราจึงออกเดินทางไปที่เขื่อน ขุนด่านปราการชล แม้ว่าทางขึ้นจะเป็นทางลาดชัน แต่เจ้า ALL NEW YAMAHA XSR155 ก็ไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด เราไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์บ่อยๆด้วยเครื่องยนต์ขนาดพิกัด 155 ซีซี ถูกออกแบบมาให้มีกำลังทุกย่านรอบ เราใช้เวลาไม่นานก็มาถึงสันเขื่อน ก็ต้องเก็บภาพเป็นที่ระทึกสักหน่อย จากนั้นจึงเดินทางลงมาหาซื้อของฝากที่วางขายกันมากมายหลายร้าน เมื่อได้ของเรียบร้อยจึงเดินทางภูมิลำเนา

ต้องบอกว่าเจ้า ALL NEW YAMAHA XSR155 ถูกออกแบบมาเพื่อคนที่ใช้ชีวิตบนความหลงใหลในความ HERITAGE ที่พร้อมออกไปเจอ เส้นทางใหม่และความท้าทายที่ไม่หยุดแค่วันข้างหน้า…

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *