“น้องกัน” คว้าแชมป์ เอ.พี.ฮอนด้า อะคาเดมี่ สนาม 3 พร้อมขึ้นนำคะแนนสะสม

เอ.พี. ฮอนด้า ผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ต เดินหน้าสานต่อโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ประกาศปรับรูปแบบการพัฒนาเด็กไทยสู่ “โมโตจีพี” อย่างเข้มข้น สร้างมาตรฐานใหม่ “ชุดแข่งติดตั้งแอร์แบ็ก” นำเข้าจากญี่ปุ่นครั้งแรกในไทย หวังยกระดับความปลอดภัยให้กับนักบิด พร้อมเปิดฉาก “เอ.พี. ฮอนด้า อะคาเดมี่ 2020” สนามที่สาม 12-13 กันยายน

ในวันเสาร์รูปแบบการฝึกสอนโดย โค๊ชฟิล์ม-รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ และนักแข่งในสังกัด เอ.พี.ฮอนด้า นำประสบการณ์จากการเข้าร่วมการแข่งขันระดับโลกมาถ่ายทอดให้กับเด็กอะคาเดมี่ทุกคนได้นำไปปรับใช้กับตนเองจะเน้นหนักในเรื่องการ Training ในด้านต่างๆ ทั้งทักษะขับขี่, ซึ่งมีฐานเกี่ยวกับการฟิตร่างกาย หรือ Physical Training 5 ฐาน

คือ วิ่งสปีดจับเวลา, วิ่งสไลด์ข้างซ้าย-ขวา, แพล้งกิ้ง, บาล้านซ์ และ เบอร์พี โดยแต่ละฐานจะกำหนดเวลาให้ 45 วินาที นอกจากนี้ยังต้องมี Attitude การสร้างทัศนคติ และสร้างความมีวินัยในการเป็นนักแข่ง ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นคุณสมบัติพื้นฐานของนักแข่งระดับโลก ที่นักบิดไทยจะต้องได้รับการพัฒนาเพื่อก้าวไปสู่จุดนั้นให้ได้ โดยน้องๆ ผู้เข้าแข่งขันจะต้องแสดงศักยภาพของการฝึกซ้อมออกมาให้เห็นอย่างสม่ำเสมอ

รอบควอลิฟายโดย “ จิมมี่ ”น้องบูรพา วันมูล เยาวชนจากโคราช ที่ยึดกริดสตาร์ทโพล ด้วยการทำเบสต์แล็ปในรอบควอลิฟายที่ 01.06.122 นาที รักษาฟอร์มเจ้าของโพเดี้ยมสนามที่แล้ว บิดทำเวลาตั้งแต่นาที่แรก ของการควอลิฟาย ที่ให้เวลากับนักแข่ง 15 นาที โดยมี “น้องกัน” พชรกร ทองเกิดหลวง หมายเลข 4 .ทำเวลาออกสตาร์ทจากกริดที่ 2 ตามมาด้วย “น้องไบร์”เตชินท์ อินทร์อภัย ที่ยืนโพเดี้ยมสนามที่แล้ว ออกสตาร์ทที่ 3

เริ่มเกมเรซจำนวน 15 รอบ “ จิมมี่ ”น้องบูรพา วันมูล ยังคงโชว์ทักษะรองแชมป์สนามที่แล้วกดเจ้า NSF100 คู่กายทะยานเข้าโค้งแรกไปอย่างรวดเร็ว ตามมาด้วย “น้องกัน” พชรกร ทองเกิดหลวง และ“น้องไบร์”เตชินท์ อินทร์อภัย ขณะที่คู่แข่งคนอื่นๆ ค่อยๆ บิดรถแข่งประจำตัวเรียงเข้าโค้งแรก

ทว่าเมื่อเกมผ่านไปเข้าสู่รอบที่สาม น้องจิมมี่ ”น้องบูรพา วันมูล กับน้น้องกัน” พชรกร ทองเกิดหลวง เริ่มยืดระยะห่างออกมาเป็นกลุ่มผู้นำเดี่ยว ตามมาด้วย“น้องไบร์”เตชินท์ อินทร์อภัย ที่ขับมาอันดับ 3 แบบคนเดียว

แต่เข้าสู่รอบที่ 6 น้องอุ๋ม “นพรุธพงษ์ บุญประเวศ เริ่มตามประกบ“น้องไบร์”เตชินท์ อินทร์อภัย แบบล้อต่อล้อ หลังจากนั้นไม่นานก็ขึ้นมาแซงน้องไบร์ขึ้นเป็นอันดับสามแทน ในส่วนของผู้นำ “น้อง จิมมี่ ”น้องบูรพา วันมูล ยังคงขึ้นนำตามติดมาด้วยน้องกัน” พชรกร ทองเกิดหลวง ที่พยามยามหาโอกาสแซงขึ้นนมาเป็นผู้นำ

และทำท่าเกมนี้แชมป์จะจบลงด้วยชัยชนะของ จิมมี่ ”น้องบูรพา วันมูล แต่เข้าสู่โค้งสุดท้าย “น้องกัน” พชรกร ทองเกิดหลวง สามารถแซงออกโค้งนอกขึ้นมารับธงตราหมากรุกคว้าเดอะ วินเนอร์ในสนามที่3 ส่วนคู่ชิงอันดับที่สาม ยังเป็นคู่ฟัดระหว่าง น้องอุ๋ม “นพรุธพงษ์ บุญประเวศ และน้องไบร์”เตชินท์ อินทร์อภัย ที่น้องอุ๋มสามารถปิดไลน์ทำให้น้องอุ๋มรับโพเดี้ยมอันดับที่สามไปครอง

สำหรับตำแหน่งในตารางแชมเปี้ยนชิพ เอ.พี.ฮอนด้า อะคาเดมี่ 2020 หัวตารางยังคงเป็น“น้องกัน” พชรกร ทองเกิดหลวง ที่มีสะสมรวม 40 คะแนน รองหัวตารางเป็น“ จิมมี่ ”น้องบูรพา วันมูล มี 34 คะแนน และอันดับ3 เป็นโฟน้องไบร์”เตชินท์ อินทร์อภัย มี 28 คะแนน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *