“ยามาฮ่า“ ปรับรูปแบบศึกเวอร์ชวลเรซ ชวนนักแข่งยามาฮ่า แชมเปี้ยนชิพร่วมชิงบัลลังก์แชมป์

ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เพิ่มสีสันให้กับศึกยามาฮ่า แชมเปี้ยนชิพ เวอร์ชวล เรซ สนามที่ 3 โดยปรับการแข่งขันเป็นรูปแบบแชมเปี้ยนชิพ เปิดโอกาสให้นักแข่ง ยามาฮ่า แชมเปี้ยนชิพ เข้าร่วมทำการชิงชัยใน 3 สนาม เพื่อแย่งชิงตำแหน่งแชมป์เกมความเร็วออนไลน์

จากการตอบรับที่ยอดเยี่ยมใน 2 สนามที่ผ่านมาของศึกยามาฮ่า แชมเปี้ยนชิพ เวอร์ชวล เรซ เกมความเร็วรูปแบบใหม่ที่สร้างความสนุกสนานและเติมสีสันให้กับแฟนความเร็วถึงบ้าน ในภาวะที่ต้องเว้นระยะห่างทางสังคม รวมถึงทัพนักแข่งยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีมและนักบิด ยามาฮ่า แชมเปี้ยนชิพ ที่ได้ลับฝีมือในรูปแบบออนไลน์ด้วยเช่นกัน

ล่าสุด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เจ้าของโครงการดังกล่าวพร้อมสานต่อกระแสนิยมด้วยการชิงชัยในสนามที่ 3 ซึ่งจะเพิ่มความเข้มข้นให้กับการแข่งขันด้วยจำนวนนักแข่งที่มากขึ้น รวมถึงการชิงชัยในรูปแบบทัวร์นาเมนต์ โดยจะเปิดโอกาสให้ นักแข่งจากรายการ ยามาฮ่า แชมเปี้ยนชิพ ได้สมัครเข้าร่วมชิงชัย ภายใต้ข้อกำหนดการคัดเลือกที่ได้วางไว้

หลังจากนั้น 16 นักแข่งที่คว้าสิทธิ์เข้าร่วมชิงชัย จะถูกแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 8 คน เพื่อลงทำการควอลิฟายกลุ่มละ 15 นาที โดยนักแข่งที่ทำเวลาต่อรอบได้ดีที่สุด 8 อันดับแรก หลังนำเวลาทั้ง 2 กลุ่มมารวมกัน จะผ่านเข้าไปทำการแข่งขันในวันอาทิตย์ ส่วนผู้ที่ทำเวลารั้งอยู่ในอันดับที่ 9-15 จะได้รับคะแนนไล่เรียงจาก 7 ไปจนถึง 1 คะแนน ส่วนอันดับ 16 จะไม่ได้คะแนน

โดยเกมในรอบชิงจะเริ่มจากลงจับเวลารอบควอลิฟาย 10 นาที เพื่อจัดอันดับบนกริดสตาร์ท หลังจากนั้นจะลงทำการแข่งขันทั้งสิ้น 2 เรซ เรซละ 9 รอบสนาม ก่อนจะนำผลคะแนนจากการแข่งขันทั้ง 2 เรซมารวมกันเพื่อจัดอันดับเป็นผลการแข่งขัน และใช้อัตราการคิดคะแนนเช่นเดียวกับการแข่งขันจริงในระดับสากล ก่อนจะเก็บคะแนนจากการชิงชัยทั้งสิ้น 3 สนาม เพื่อหาเจ้าของบัลลังก์แชมป์ ยามาฮ่า แชมเปี้ยนชิพ เวอร์ชวล เรซ คนแรก

สำหรับการแข่งขันในสนามแรกมีคิวดวลความเร็วที่ ทีที แอสเซ่น เซอร์กิต โดยรอบคัดเลือกจะมีขึ้นในวันพุธที่ 6 พฤษภาคม และลงทำการชิงชัยในวันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม ก่อนจะโยกไปทำการแข่งขันสนาม 2 ที่ มิซาโน่ เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี่ เริ่มด้วยรอบคัดเลือกในวันพุธที่ 13 พฤษภาคม ลงทำการชิงชัยในวันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม

หลังจากนั้นเป็นคิวของ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่จะถูกใช้เป็นสังเวียนตัดสินแชมป์ โดยลงจับเวลารอบคัดเลือกในวันพุธที่ 20 พฤษภาคม ก่อนจะลงทำการชิงชัยในวันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม ซึ่งนักแข่งที่เก็บคะแนนได้มากที่สุดจากการชิงชัยทั้ง 3 สนาม จะผงาดขึ้นครองบัลลังก์แชมป์รายการดังกล่าว

แฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถรับชมการแข่งขันแบบสดๆ ผ่านทาง Facebook : Yamaha Society Thailand และ Yamaha Riders club Thailand ออกสตาร์ทตั้งแต่เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป 

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและข้อมูลข่าวสารทางออนไลน์ได้ที่

Website      : www.yamaha-motor.co.th

Facebook    : Yamaha Society Thailand, Yamaha Thailand Racing Team 

Instagram   : @yamahasocietythailand

Youtube      : Yamaha Society Thailand

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *