ยามาฮ่า ระเบิดเกมความมันส์ YAMAHA Moto Challenge Special Season สนามที่ 1 เกมชิงชัยความเร็วระดับอาชีวศึกษาบนแทร็คระดับโลก

ยามาฮ่า ระเบิดเกมความมันส์ YAMAHA Moto Challenge Special Season สนามที่ 1 เกมชิงชัยความเร็วระดับอาชีวศึกษาบนแทร็คระดับโลก
เทคโนโลยีมีนโปลีเทคนิค กับ วิทยาลัยเทคโนโลยีมหาชนะชัย แบ่งเค้กคว้าอันดับที่ 1 กันคนละเรซ

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด จัดเรซเกมชิงชัยความเร็วระดับอาชีวศึกษาต่อเนื่อง เพื่อเป็นการต่อยอดสายวิชาชีพกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างแพร่หลายในระดับโลกและระดับทวีป โดยในปีการศึกษา 2563 นี้ ได้รับการตอบรับจาก 13 อาชีวศึกษา ตบเท้าเข้าชิงชัยความเร็วในเกมประเดิมสนามแรกที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

โดย YAMAHA Moto Challenge Special Season ประเดิมด้วยการควอลิฟายจัดอันดับกริดสตาร์ทในช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2563 ซึ่งผลปรากฏว่า กฤติพงษ์ บัวอิน #168 จากวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค.) ทำเวลาดีที่สุด คว้ากริดสตาร์ทที่ 1 ไปครอง ก่อนที่จะระเบิดศึกชิงเจ้าความเร็วในช่วงบ่ายวันเดียวกัน ทันทีที่เกมการชิงชัยเริ่มต้นขึ้นเสียงกองเชียร์ของเทคโนโลยีวานรนิวาสก็ดังกระหึ่มสนามช้างฯ โดยหลังสัญญาณไฟแดงดับลง นักบิดของทั้ง 13 สถาบัน ต่างกระชากคันเร่งช่วงชิงความเป็นเจ้าความเร็วกันอย่างเต็มที่ ซึ่งหลังจากที่จบ 4 รอบการแข่งขัน ชัยชนะอันดับที่ 1 ตกเป็นของ ภูชัช ชินพานิชสกุล #58 จากวิทยาลัยเทคโนโลยีมีนโปลีเทคนิค ที่สามารถผ่านธงตาหมากรุกเข้าเส้นชัยได้เป็นคันแรก ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของ สุรพงศ์ สาระบุตร #12 จากวิทยาลัยเทคโนโลยีมหาชนะชัย ที่เฉือน กฤติพงษ์ บัวอิน #168 จากวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค.) ที่ทำได้เพียงอันดับ 3

จากนั้นในวันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน 2563 ทัพกองเชียร์ต่างทยอยเข้าสนามเพื่อมารอเชียร์ทีมรักกันตั้งแต่ช่วงเช้า โดยอันดับออกสตาร์ทในเรซนี้ยังคงใช้อันดับเดิมในการออกตัว ทันทีที่สัญญาณไฟแดงดับลง เหล่านักบิด 13 อาชีวศึกษาต่างช่วงชิงจังหวะกันอย่างเต็มที่ ทำให้เกมการขับเคี่ยวใน 4 รอบการแข่งขันของเรซที่ 2 นี้สนุกสุดมันส์ ก่อนที่ สุรพงศ์ สาระบุตร #12 จากวิทยาลัยเทคโนโลยีมหาชนะชัย จะสามารถผ่านธงตาหมากรุกมาได้เป็นคันแรกคว้าอันดับที่ 1 ได้สำเร็จ ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของภูชัช ชินพานิชสกุล #58 จากวิทยาลัยเทคโนโลยีมีนโปลีเทคนิค ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของ เสกสรร นามสีถาน #59 จากวิทยาลัยเทคโนโลยีวานรนิวาส เรียกเสียงเชียร์จากแฟนๆ ที่ตามมาเชียร์ได้อย่างกึกก้อง

สำหรับเกมการแข่งขัน YAMAHA Moto Challenge Special Season สนามที่ 2 จะไประเบิดความมันส์กันที่ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พัทยา โดยติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook : Yamaha Moto Challenge
: Yamaha Thailand Racing Team และ Yamaha Society Thailand

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *