“หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 18” คาราวานรถโบราณ คืนถิ่นสัญญา

สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย โรงแรมอวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ โรงแรม อวานี พลัส หัวหิน รีสอร์ทเทศบาลเมืองชะอํา เทศบาลเมืองหัวหิน และ ททท. จัดคาราวาน “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 18” รวมรถโบราณ และรถคลาสสิค ร่วมขบวนกว่า 50 คัน เมื่อ 18 – 20 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “ปีนี้สมาคมฯ จัดงาน “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 18” ในแนวคิด “คิดถึงหัวหิน คืนถิ่นสัญญา –Return to Hua Hin, the land of promises” ภายใต้มาตรการป้องกัน COVID-19 โดยได้รับความร่วมมือจาก โรงแรมอวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ และโรงแรมอวานี พลัส หัวหิน รีสอร์ท พร้อมการสนับสนุนจากภาครัฐ อาทิ หอการค้าจังหวัดเพชรบุรี เทศบาลเมืองชะอำ เทศบาลเมืองหัวหิน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นอย่างดี”
ในปีนี้จุดปล่อยขบวนรถโบราณเพื่อเริ่มต้นคาราวานยังคงเป็นที่โรงแรมอวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ ที่ตั้งอยู่บนถนนเจริญนคร พร้อมใกล้บรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยประชาชนผู้สนใจทั่วไปสามารถเข้าร่วมชมรถคลาสสิค และรถโบราณ อันทรงคุณค่าได้อย่างใกล้ชิด ณ บริเวณหน้าโรงแรมด้านนอกตรงข้ามแผนกต้อนรับของโรงแรมชั้นล่าง
มาร์ค โอซูลีวาน (Mark O’Sullivan) ผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมอวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นสถานที่ปล่อยขบวนรถโบราณสู่หัวหินในปีนี้ เปิดเผยว่า “โรงแรมอวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติ และความไว้วางใจจากสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ให้เป็นสถานที่จัดงานแถลงข่าว และเป็นจุดปล่อยตัวของงานหัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด เพื่อได้ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรีอีกครั้งหนึ่ง และทางทีมผู้เกี่ยวข้องทุกคนพร้อมที่จะให้ความร่วมมือประสานงาน เพื่อทำให้โครงการณ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวครั้งนี้มีประสิทธิภาพอย่างมากที่สุด”

ขบวนคาราวานรถโบราณ และรถคลาสสิคกว่า 50 คัน นำโดยดาวเด่น อย่าง BMW 1600 Cabriolet ปี 1968, JAGUAR XK140 ปี 1956, TRIUMPH TR3A ปี 1961 พร้อมเจ้าของรถแต่งตัวย้อนยุค ออกเดินทางจากโรงแรม อวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ สู่จุดหมายแรกคือ บ้านขนมนันทวัน ร่วมกับหอการค้าจังหวัดเพชรบุรี จัดเลี้ยงต้อนรับขบวนคาราวาน โอกาสนี้ สมาคมฯ ได้มอบทุนการศึกษาให้นักเรียนตาบอด โรงเรียนธรรมิกวิทยา เพชรบุรีด้วย
จากนั้นเดินทางไป วัดเพชรพลี (ชื่อเดิมวัดพริบพลี) ชมพิพิธภัณฑ์ของวัด ที่รวบรวมพระพุทธรูป และวัตถุโบราณก่อนมุ่งสู่โรงแรม อวานี พลัส หัวหิน รีสอร์ท ร่วมงานสังสรรค์พูดคุยกับเจ้าของรถโบราณในหัวข้อ “นี่แหละรถคันรัก” ณ ริมชายหาด

วันที่สองสมาชิกคาราวานรับประทานอาหารเช้าที่ห้องสตาส์ (Staa’s) ก่อนเดินทางไป โรงเรียนบ้านห้วยไทรงาม ตำบลหนองพลับ อำเภอหัวหิน เพื่อมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน จากนั้นเดินทางไปเยี่ยมชม และรับประทานอาหารกลางวัน ที่ไร่องุ่นมอนซูน แวลลีย์วินยาร์ด หัวหินแล้วเดินทางกลับมาร่วมงาน วินเทจคาร์ กาลา ดินเนอร์ ณ ห้องราชพฤกษ์ โรงแรม อวานี พลัส หัวหิน รีสอร์ท
ผู้ชื่นชอบรถโบราณ และรถคลาสสิค ที่พลาดชมคาราวานเมื่อวันที่ 18-20 ธันวาคม ที่ผ่านมาสามารถติดตามภาพความประทับใจในงาน “หัวหิน วินเทจคาร์ พาเหรด ครั้งที่ 18” ย้อนหลังได้ที่ facebook.com/VintageCarClub

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *