ไทยฮอนด้าวาง 3 นโยบายหลักปี 2023 ชู Digitalization สร้าง Lifetime Experience ให้ลูกค้าอย่างยั่งยืน

พร้อมรุกเซกเมนท์ใหม่! เปิดตัว New CL Series จุดเทรนด์ Scrambler ในเมืองไทย

ไทยฮอนด้า ผู้นำวงการรถจักรยานยนต์ไทย แถลงนโยบายประจำปี 2023 ประกาศ 3 กลยุทธ์มุ่งสร้าง Lifetime Experience ให้ลูกค้าอย่างยั่งยืนด้วยการเปิดเกมรุกสร้างเซกเมนท์ใหม่ จุดกระแส Scrambler ในเมืองไทย ด้วยการเปิดตัว New Honda CL500 และ New Honda CL300 รถ Honda Scrambler ที่จะมาสร้างเทรนด์ใหม่ของการขับขี่ พร้อมกับเตรียมส่งมอบประสบการณ์ความสนุกจากการคอลแลปกับค่ายภาพยนตร์ระดับโลก ประเดิมไตรมาสแรกด้วย New Honda Scoopy Minion Limited Edition และ All New Honda ADV160 Limited Edition Inspired by Marvel Collection ลายกัปตันอเมริกา และไอรอนแมน

มร.ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “ด้วยแรงสนับสนุนของคนไทย รถจักรยานยนต์ฮอนด้าสามารถรักษาความเป็นผู้นำตลาดฯ ได้เป็นปีที่ 35 ติดต่อกัน ฮอนด้าขอขอบคุณทุกความไว้วางใจและพร้อมจะรักษาความมุ่งมั่นในการส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับคนไทยตลอดไป สำหรับปี 2023 ถือเป็นปีแห่งความท้าทาย ไทยฮอนด้าได้คาดการณ์ตัวเลขของตลาดรถจักรยานยนต์ไทยปีนี้ไว้ที่ 1.75 ล้านคัน ในขณะที่ไทยฮอนด้าตั้งเป้าไว้ที่ 1.38 ล้านคัน โดยวาง 3 กลยุทธ์หลักเพื่อไปสู่เป้าหมาย”

“กลยุทธ์แรก คือ การสร้างความพึงพอใจด้วยผลิตภัณฑ์ที่แตกต่าง ในปีนี้เราเริ่มต้นด้วยการเปิดเซกเมนท์ใหม่ ด้วยโมเดลใหม่ล่าสุด The Honda Scrambler New Honda CL500 และ New Honda CL300 สำหรับคนที่มีไลฟ์สไตล์ในแบบแอคทีฟ ชอบสิ่งที่สามารถสะท้อนตัวตนได้อย่างชัดเจน โดยรถในกลุ่ม CL Series มาพร้อมคอนเซปต์ The Reflection of You ตัวรถตอบโจทย์ทั้งรูปลักษณ์ ลักษณะการขับขี่ และสมรรถนะ โดยฮอนด้าพร้อมสร้าง Riding Community เพื่อรองรับผู้ขับขี่ที่มีไลฟ์สไตล์ในแบบ Scrambler นอกจากนี้ เรายังพร้อมสร้างความคึกคักให้กับตลาดรถจักรยานยนต์ไทยด้วยการทำ Brand Collaboration กับแบรนด์ระดับโลก โดยในปีนี้เราจับมือกับ Walt Disney และ Universal Studios สองค่ายภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่ของโลก ในการสร้างสรรค์โมเดลรุ่นพิเศษ เริ่มตั้งแต่ต้นปีนี้ด้วย Scoopy Minion Limited Edition และ All New ADV160 Limited Edition Inspired by Marvel Collection ลายกัปตันอเมริกาและไอรอนแมน และหลังจากนี้เราจะส่งมอบอีกหลายประสบการณ์ให้กับคนไทยอย่างต่อเนื่อง”

“กลยุทธ์ที่สอง คือ การสร้างความพึงพอใจสูงสุดผ่านนโยบาย 6S เพื่อยกระดับการบริการทั้งก่อนและหลังการขาย โดย 6S ที่ประกอบด้วย Sales, Service, Spare Parts, Safety Riding, Second Hand และ Society ของไทยฮอนด้าในปัจจุบันนั้นครอบคลุมทุกความต้องการของผู้ใช้แล้ว และเราจะเสริมสร้างความแข็งแกร่งผ่านการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพยิ่งกว่าเดิม โดยได้เตรียมแผนสนับสนุนเครือข่ายร้าน Honda Wing Center ที่มีอยู่ทั่วประเทศด้วยทรัพยากรที่แข็งแกร่งทั้งด้านซอฟท์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และบุคลากร”

“กลยุทธ์ที่สาม คือ การสร้างความยั่งยืนของแบรนด์ เรามุ่งไปที่การส่งมอบประสบการณ์ที่เข้ากับไลฟ์สไตล์คนไทย โดยโฟกัสไปที่ระบบการจัดการฐานข้อมูล เช่นเดียวกับการทำ Digital Experience Marketing ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อสร้าง Marketing Experience และ Brand Engagement ตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ แต่ละกลยุทธ์จะเป็นเบื้องหลังสำคัญในการสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งของแบรนด์รถจักรยานยนต์ฮอนด้าในปีนี้ และจะสร้างคุณค่าให้กับวงการรถจักรยานยนต์ไทย รวมถึงผู้ใช้ชาวไทยทุกคนด้วย”

สำหรับรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ที่เปิดตัวล่าสุด New Honda CL500 และ New Honda CL300 เป็นรถ Scrambler ที่มาพร้อมคอนเซปต์ A Reflection of You ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนแอคทีฟ ที่รักการท่องเที่ยว ชื่นชอบการผจญภัย สะท้อนตัวตนความเป็น Scrambler โดย New CL Series แบ่งออกเป็น 2 รุ่น ประกอบด้วย New Honda CL500 มาพร้อมเครื่องยนต์ 500cc และ New Honda CL300 มาพร้อมเครื่องยนต์ 300cc ทั้งสองแบบมาพร้อมระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ และแอสซิส สลิปเปอร์คลัตช์ ตอบสนองทุกการขับขี่อย่างนุ่มนวล ท่อไอเสียยกสูง โช้กอัพหน้าขนาดใหญ่ 41 มม. และยางหุ้มโช้กอัพสไตล์คลาสสิก มาพร้อมระยะยุบ 150 มม. ช่วยซับแรงกระแทก มั่นใจทุกเส้นทางด้วยล้อหน้าขนาดใหญ่ 19 นิ้ว ล้อหลัง 17 นิ้ว และยางแบบ Dual Purpose ที่เหมาะกับการเดินทางทั้งบนทางดำ และทางฝุ่น ควบคุมรถดั่งใจด้วยแฮนเดิลบาร์ยกสูง ออกแบบองศาให้รับกับท่านั่ง พร้อมเบาะสไตล์ Scrambler นั่งสบายไปได้ทุกสภาพเส้นทาง ถังน้ำมันดีไซน์เป็นเอกลักษณ์สไตล์ CL ขนาด 12 ลิตร พร้อม Rubber Pad ให้ความกระชับขณะขับขี่

New Honda CL300 มีทั้งหมด 3 สี คือ สีส้ม (Candy Energy Orange) สีเทา (Pearl Grey) และสีขาว (Pearl White) ราคาแนะนำที่ 149,900 บาท เตรียมเปิดรับจองเป็นครั้งแรกในงานบางกอกมอเตอร์โชว์ที่กำลังจะมาถึงนี้

New Honda CL500 มีทั้งหมด 3 สี คือ สีเขียว (Mat Laurel Green) สีดำ (Mat Gunpowder Black Metallic) และสีส้ม (Candy Energy Orange) ราคาแนะนำที่ 226,800 บาท เตรียมเปิดรับจองเป็นครั้งแรกในงานบางกอกมอเตอร์โชว์เช่นกัน

All New ADV160 Limited Edition Inspired by Marvel Collection นำ Inspiration จากภาพยนตร์ Captain America : Civil War ภายใต้การคอลแลประหว่าง Honda และ Marvel ในเครือค่ายหนังยักษ์ใหญ่ Universal Studios แบ่งออกเป็น 2 ลาย เริ่มจากลาย “กัปตันอเมริกา” ที่โดดเด่นด้วยลวดลายของโล่ไวเบรเนียม ลงตัวกับสีน้ำเงิน Pearl Bosporus Blue สะกดทุกสายตา สะท้อนความเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งดุจกัปตันอเมริกา และลาย “ไอรอนแมน” ที่โดดเด่นด้วยลวดลายชุดเกราะสุดไฮเทคสีแดงทอง มาพร้อมโลโก้ Arc Reactor สัญลักษณ์ประจำตัวไอรอนแมน สะท้อนความแกร่งสไตล์ยอดมนุษย์ในชุดเกราะของไอรอนแมนได้อย่างลงตัว ทั้งสองแบบมาพร้อมเสื้อแจ็กเกตพรีเมียมลิขสิทธิ์แท้จาก Marvel เตรียมเปิดรับจองด้วยราคาแนะนำที่ 104,400 บาท ในงานบางกอกมอเตอร์โชว์

New Scoopy Minion Limited Edition ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทรนด์รถแฟชั่น เอ.ที. ในการคอลแลปกับ Universal Studio ค่ายหนังใหญ่จากสหรัฐอเมริกา โดยดึงคาแรกเตอร์ลูกสมุนวายร้ายจอมป่วนอย่าง มินเนี่ยน (Minion) มาสร้างสีสันใหม่บน New Scoopy ตัวรถออกแบบลวดลายให้ผสานความเป็นผู้นำแฟชั่น และความน่ารักของตัวการ์ตูนมินเนี่ยน โดดเด่นด้วยลายกราฟิกสีเหลืองสด ตัดกับสีดำของตัวรถ ให้ความรู้สึกสดใส แฝงสไตล์ความเป็นลูกสมุนตัวจี๊ดแบบฉบับมินเนี่ยน วางจำหน่ายพร้อมหมวกกันน็อกดีไซน์พิเศษในธีมมินเนี่ยนแบบเดียวกับตัวรถ พร้อมวางจำหน่ายเร็วๆ นี้

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.thaihonda.co.th
เฟซบุ๊กรถจักรยานยนต์ฮอนด้า fb.com/hondamotorcyclethailand

Honda #ThaiHonda #HondaMotorcycleThailand #WhatStopsYou #HondaScrambler #NewCLSeries #NewScoopyMinionLimitedEdition #HondaxWaltDisney #HondaxUniversal #HondaxMarvel #HondaxMinion #AllNewADV160LimitedEdition

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *