D.I.D 428HDS โซ่พันธุ์แกร่ง ในรถ XSR155!!

บริษัท ไดโด สิทธิผล จำกัด ผู้ผลิตโซ่รถจักรยานยนต์ D.I.D แบรนด์ที่มีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมทุก Segment ในตลาดรถมอเตอร์ไซค์และหลากหลายระดับการใช้งาน ตั้งแต่การใช้งานในชีวิตประจำวันทั่วไป จนถึงผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้ในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถถ่ายทอดพลังจากเครื่องยนต์สู่ล้อได้อย่างสมบูรณ์แบบจนเป็นที่ยอมรับกันอย่างแพร่หลาย ซึ่งหนึ่งใน Segment ต่างๆ นั้นคือคลาสของรถจักรยานยนต์พิกัด 150 ซีซี. โดย D.I.D มีผลิตภัณฑ์โซ่ที่เหมาะสมกับพิกัดนี้ที่สุดคือ D.I.D 428 HDS

โซ่ D.I.D 428 HDS มีคุณสมบัติให้ความแข็งแรง ทนแรงกระชาก และรองรับน้ำหนักได้ดี ผลิตด้วยเทคโนโลยีระดับสูงและระบบการจัดการที่ทันสมัยเหมือนการผลิตในประเทศญี่ปุ่น ทำให้ได้โซ่รถจักรยายนต์ตามมาตรฐานญี่ปุ่นทุกประการและได้รับการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) ทั้งจากไทยและญี่ปุ่น Thailand Industrial Standards (TIS) และ Japanese Industrial Standards (JIS)

ในคลาสพิกัดเครื่องยนต์ 150 ซีซี. ที่โซ่ D.I.D 428 HDS นั้นได้ร่วมทำงานด้วยคือ Yamaha XSR155 ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ในรูปแบบ Sport Heritage เครื่องยนต์ 150 ซีซี. เรียกได้ว่าเป็นจักรยานยนต์รุ่นแรกของเมื่อไทยกับเครื่องยนต์ 150 ซีซี ที่มากับระบบ VVA ช่วยในการขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยเครื่องยนต์ที่มีพละกำลังทำให้การถ่ายทอดเรี่ยวแรงลงสู่ล้อต้องใช้โซ่ที่มีคุณภาพ และโซ่ D.I.D 428 HDS ก็ได้แสดงให้เห็นถึงสมรรถนะที่ถูกซ่อนเร่นอยู่ โดยคันเร่งของ XSR155 ได้ถูกกดลงอย่างต่อเนื่อง ความเร็วที่เพิ่มขึ้นทำให้เราได้รู้ว่าโซ่ D.I.D 428 HDS สามารถทำหน้าที่ของมันได้อย่างดีเยี่ยม

การส่งกำลังที่เกิดขึ้นทำให้เรารู้สึกว่าเราสามารถควบคุมเรี่ยวแรงของเจ้าม้าคันนี้ได้อย่างใจเลยทีเดียว ในจังหวะที่ต้องการกระชากคันเร่งเพื่อขึ้นแซงก็สามารถทำได้ดั่งใจ หรือยามเมื่อต้องลดเกียร์ลงเพื่อเข้าสู่โค้งโซ่ D.I.D ก็สามารถรับแรงกระชากได้อย่างสมบูรณ์แบบ นั่นเป็นบททดสอบที่ถูกพิสูจน์แล้วว่าโซ่ D.I.D 428 HDS ตอบสนองต่ออัตราเร่ง รวมถึงแรงกระชากในสภาวะต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

นอกจากนั้นยังมีโซ่อีกหลากหลายรุ่นที่ได้ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อให้เหมาะกับรถจักรยานยนต์ทุกขนาดในตลาดรถจักรยานยนต์เมืองไทย และยังได้พัฒนาเทคโนโลยีโซ่ V-Series หรือโซ่ลูกยางที่ผลิตในซีรีย์แรกนี้มีอยู่ด้วยกัน 2 รุ่น ได้แก่ “D.I.D 520 VR” สำหรับรถขนาด 250 – 400 ซีซี. Seal Ring เป็นแบบ O-Ring กักเก็บน้ำมันได้ 2 จุด / Revolution For Riding และมาพร้อมกับคุณสมบัติพิเศษที่ทำให้มีน้ำหนักเบา สร้างอัตราเร่งได้ต่อเนื่อง แข็งแรง ทนทาน มั่นใจตลอดการขับขี่ และ “D.I.D 520 VP-X” อีกหนึ่งรุ่นของซีรีย์นี้ที่ผลิตขึ้นเพื่อรองรับรถขนาด 250 – 800 ซีซี Seal Ring เป็นแบบ X-Ring กักเก็บน้ำมันได้ 4 จุด / Premium High Performance ด้วยเทคโนโลยี X-Ring ของ D.I.D ทำให้ตอบสนองการขับขี่ได้เต็มประสิทธิภาพ ทั้งในเรื่องของความเร็วและความแข็งแกร่ง ส่งกำลังและอัตราเร่งได้ดีเยี่ยม มีแรงเสียดทานที่น้อยกว่า ลื่นไหลดี สามารถใช้งานได้ยาวนานกว่าโซ่รุ่นทั่วไป 1.4 – 2 เท่า

เห็นได้ว่าโซ่รถจักรยานยนต์ D.I.D ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การใช้งานในชีวิตประจำวันทั่วไป จนถึงผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้ในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั่งการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในระดับประเทศ รวมถึงรายการระดับเอเชีย โดยได้รับเสียงตอบรับจากผู้ใช้งานถึงสมรรถนะของโซ่รถจักรยานยนต์ D.I.D ว่าสามารถถ่ายทอดพลังจากเครื่องยนต์สู่ล้อได้อย่างสมบูรณ์แบบจนเป็นที่ยอมรับกันว่าผลิตภัณฑ์โซ่รถจักรยานยนต์ D.I.D นั้น สามารถตอบโจทย์ได้ในทุกๆ ความต้องการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *