H SEM Motor เปิดคันเร่ง… ทดสอบอย่างเป็นทางการ!

เอช เซม มอเตอร์ จัดทดสอบรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 3 รุ่น ล่าสุด แบบถึงเนื้อถึงตัว! เปิดประสบการณ์ใหม่กับการขับขี่ไร้เสียง ทั้งในสนามทดสอบ และบนถนนแบบใช้งานจริงไม่อิงทฤษฎี

จากที่ บริษัท เอช เซม มอเตอร์ จำกัด ได้เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ไปถึง 3 รุ่น รวด โดยมีการออกแบบภายใต้แนวคิด “ก้าวล้ำทุกสไตล์ในแบบคุณ” หรือ “Unique On Your Way” มาในครั้งนี้ทาง H SEM จึงจัดให้มีการทดสอบขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทั้ง 3 รุ่น พร้อมทั้งเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมทดสอบกันอย่างคับคั่ง

ซึ่งรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทั้ง 3 รุ่น ได้ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานในประเทศไทยและสามารถจดทะเบียนกับกรมขนส่ง ซึ่งทุกรุ่นยังสามารถรับน้ำหนักบรรทุกได้ถึง 150 กก. มีความแข็งแรงด้วยโครงสร้างเหล็ก ขับขี่ง่ายด้วยการควบคุมแบบแฮนด์บิดคันเร่ง มีเรือนไมล์แบบดิจิตอล พร้อมไฟ LED รอบคัน ทั้งยังติดตั้งดิสเบรกทั้งหน้า-หลัง ล้อแม็กอลูมิเนียมอัลลอย แบตเตอรี่แบบลิเธียม สามารถยกตัวแบตเตอรี่ออกมาชาร์จไฟด้านนอกได้ และแบตเตอรี่ใช้เวลาชาร์จเต็มภายใน 4 ชั่วโมง คำนวณแล้วค่าไฟต่อการชาร์จ 1 ครั้ง อยู่ที่ 7 บาท เท่านั้น!

สำหรับการขับขี่ทดสอบในครั้งนี้ทาง H SEM ได้จัดให้มีการขับขี่ออกเป็น 2 แบบ คือ แบบในสนามทดสอบที่ได้เตรียมไว้ และแบบทางสาธารณะใช้งานจริง โดยในสนามทดสอบทาง H SEM ได้แบ่งสื่อมวลชนออกเป็น 2 กลุ่ม แต่ละกลุ่มจะได้ขับขี่รถในรุ่นต่างๆ คนละ 5 รอบ ซึ่งทุกคนจะได้ขับขี่รถครบทุกรุ่น ส่วนการขับขี่ทดสอบอีกแบบนั้นจะเป็นการขับขี่ทดสอบแบบการใช้งานจริง ในทางสาธารณะ เข้าตรอก ซอก ซอย เสมือนการขับขี่ในชีวิตประจำวัน

ในสนามทดสอบที่ได้เตรียมไว้พร้อมด้วยรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทั้ง 3 รุ่น ได้แก่ H SEM CIAO , H SEM MOBILA และ H SEM WINGS ซึ่งผู้ขับขี่ทดสอบจะขับขี่ไปตามเส้นทางที่มีทั้งการขับขี่ในทางตรง เพื่อทดสอบกำลังขับของมอเตอร์

การขับขี่แบบสลาลอม ทดสอบความคล่องตัวของรถในการขับขี่วงแคบ การขับขี่ในทางโค้งกว้าง ซึ่งสามารถใช้ความเร็วในโค้งเพื่อดูการทรงตัวของรถ ต่อด้วยการขับขี่ผ่านสิ่งกีดขวาง ที่เป็นการทดสอบระบบช่วงล่าง และการขับขี่ขึ้นทางลาดชัน ที่จะทดสอบสมรรถนะมอเตอร์ในการขึ้นทางชัน ทั้งหมดนี้ใครจะคิดว่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจะสามารถทำได้!

ส่วนการขับขี่เสมือนใช้งานจริง ในทางสาธารณะ เราพบว่านอกจากสมรรถนะที่ผ่านการทดสอบในสนามแล้ว ความเงียบของรถยังเป็นอีกจุดเด่นหนึ่งที่เหมาะกับการขับขี่ในชุมชน ทำให้นอกจากไม่มีมลพิษทางอากาศแล้ว ยังไม่มีมลพิษทางเสียงอีกด้วย

สรุป… หลังจากได้สัมผัสกับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทั้ง 3 รุ่น จากค่าย H SEM Motor บนการขับขี่ทดสอบทั้ง 2 รูปแบบ เอช เซม เชา (H SEM CIAO) มีคาแรคเตอร์ที่โฉบเฉี่ยว และการควบคุมรถที่คล่องตัว น้ำหนักเบา กำลังมอเตอร์ไม่มากไม่น้อยเกินไป DC 60V 2000W แบบ Brushless Hub-Motors บวกกับออฟชั่นที่ให้มาทั้งกุญแจรีโมท สัญญาณกันขโมย หรือระบบครูสคอนโทรล ทำให้ดูจะสมใจวัยรุ่น วัยมันส์มากกว่า

เอช เซม โมบิล่า (H SEM MOBILA) รุ่นนี้ถูกแบ่งเป็น 2 รุ่นย่อยคือ รุ่น G และรุ่น S โดยรุ่น จี (G) ใช้มอเตอร์ขับเคลื่อนแบบเกียร์มอเตอร์ DC72V 3000W ปรับความเร็วแบบเกียร์โลว์-ไฮ (Low – High) ทำให้มีสีสันและความมันส์เพิ่มขึ้น ส่วนรุ่น เอส (S) ใช้มอเตอร์ DC72V 3000W แบบ Brushless Hub-Motors การชาร์จตัวจากจุดหยุดนิ่งทำได้ดีมาก ทั้ง 2 รุ่น meความเร็วสูงสุดได้อยู่ราวๆ 60 กม./ชม. แถมมีช่องใส่แบตเตอรี่ได้ถึง 2 ลูก ดูจะเหมาะกับการออกทริปไปมันส์กับเพื่อนๆ หรือจะเป็นไบค์แมนเดลิเวอรี่ก็ไปได้สวย

รุ่นสุดท้าย เอช เซม วิงส์ (H SEM WINGS) ยังคงใช้มอเตอร์ DC 72V 3000W แบบ Brushless Hub-Motors แต่สามารถปรับความเร็วได้ 3 ระดับ ซึ่งจุดเด่นที่ทำให้เราสะดุดตาก็คือคาแรคเตอร์ที่ดูมีความไฮคลาส สวยงามตามท้องเรื่อง มีขอบคิ้วโครเมี่ยมรอบคัน พร้อมกล่องใส่ของ U Box ใต้เบาะ การขับขี่นิ่งและสมดุล แต่การชาร์จตัวจากจุดหยุดนิ่งยังคงหวือหวาตามสไตล์รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า รุ่นนี้น่าจะเข้ากับสไตล์ของวัยทำงานที่ต้องมีคาแรคเตอร์ แต่ยังติดสปอร์ตนิดๆ

ลูกค้าสนใจสามารถดูรายละเอียดผ่านแฟนเพจ www.facebook.com/hsemmotor.sev และ www.facebook.com/hsemmotor.stc หรือ โทรสายด่วนลูกค้าสัมพันธ์ โทร.099-001-1888 วันจันทร์ – วันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 08.30 – 17.30 น.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *