Honda เชิญลูกค้าร่วมพิสูจน์ที่สุดแห่งเทคโนโลยี Premium AT Test Riding กับเครื่องยนต์ใหม่ eSP+

ฮอนด้าจัดกิจกรรม Honda Premium AT Test Riding พิเศษเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมลองสัมผัสเทคโนโลยีจากรถตระกูลเอ.ที.พรีเมี่ยมที่มาพร้อมสมรรถนะเพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ขับขี่ งานนี้เปิดให้ผู้ที่สนใจลงทะเบียนในช่องทางออนไลน์ที่ได้ทำการประชาสัมพันธ์ไปก่อนหน้า และเมื่อลงทะเบียนเรียบร้อยจะได้การติดต่อกลับเพื่อกำหนดรอบวันและเวลา เพื่อเป็นการรักษาระยะห่างตามมาตรการ โดยจัดให้ทดลองขับขี่ทั้งหมด 2 วัน วันละ 9 รอบ รอบละ 5 คน โดยแต่ละรอบนั้นจะได้ขับขี่กันแบบเต็มอิ่ม 1 ชั่วโมงเต็มกับรถเอ.ที.พรีเมี่ยมของฮอนด้าทั้งหมด 3 รุ่นคือ PCX160, FORZA350 และ ADV150

บรรยากาศในงานกิจกรรมนั้นมีผู้ที่สนใจเดินทางมาตาม เวลาที่นัดหมาย โดยจะต้องทำการตรวจวัดอุณหภูมิ และลงทะเบียนเช็คอินเข้าพื้นที่กันก่อน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จะพาไปใส่เครื่องแต่งกายอุปกรณ์เซฟตี้ เมื่อครบจำนวนทั้ง 5 ท่านแล้ว จะมีเจ้าหน้าที่ฮอนด้าอธิบายข้อมูลเกี่ยวกับตัวรถของแต่ละรุ่น เพื่อให้ผู้ที่สนใจนั้นได้รับรู้ถึงสมรรถนะของรถและทำความเข้าใจ ถึงเทคโนโลยีในแต่ละคันอย่างละเอียด งานนี้บอกเลยว่าทุกคนจะได้ทดลองขับขี่กันอย่างเต็มอิ่มครบทุกรุ่นในเวลา 1 ชั่วโมง และงานนี้จึงไม่พลาดที่จะขอเข้าร่วมสัมผัสเทคโนโลยีของเอ.ที.พรีเมี่ยมของฮอนด้าด้วยเช่นกัน

สำหรับ All New PCX 160 เป็นรถเอ.ที.พรีเมี่ยมที่มีการเปลี่ยนแปลงทั้งภายนอกและภายในใหม่ทั้งหมดตั้งแต่แชสซีโครงรถ เพิ่มความแรงด้วยเครื่องยนต์แบบใหม่ eSP+ ขนาด 156 ซีซี 4 วาล์ว แรงขึ้น ลื่นขึ้น ด้วยการลดความฝืดภายใน

เครื่องยนต์ทั้งระบบ มาพร้อมจานดิสก์เบรกทั้งล้อหน้าและล้อหลังและยังมีระบบเบรก ABS ในล้อหน้าเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้นเมื่อต้องขับขี่ไปบนทางที่มีความลื่นสูง และยังมีระบบ HSTC (Honda Selectable Torque Control) ป้องกันล้อหมุนฟรีและเสียอาการขณะขับขี่ ส่วนไปหน้านั้นเป็นแบบ Full LED Headlight ที่ให้แสงสว่างชัดเจนเพิ่มวิสัยทัศน์การขับขี่ในที่มืดได้ดียิ่งขึ้น ส่วนไฟท้ายยังจัดเต็มด้วยหลอด LED แบบสามมิตินอกจากสวยงามแล้วยังให้แสงที่มีความเข้มสูงมองเห็นสังเกตได้ง่าย กุญแจแบบสมาร์ทคีย์ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สะดวกสบายเพียงพกไว้ติดตัวเมื่อเข้าใกล้ตัวรถก็สามารถเปิดสวิทย์ระบบเพื่อติดเครื่องยนต์ได้ทันที ส่วนทางด้านเรือนไมล์ปรับโฉมใหม่ในรูปแบบให้ล้ำยุคมากขึ้นพร้อมมาตรวัดและการแจ้งเตือนอย่างละเอียด

และนอกจากนี้ยังติดตั้งบูทกันสะเทือนที่แผงคอเพื่อช่วยให้การขับขี่มีความนุ่มนวลมากขึ้นลดการเมื่อยล้าที่ข้อมือ เมื่อได้ลองสัมผัส All New PCX160 ความแรงที่ถูกปรับจูนได้อย่างลงตัวเครื่องยนต์มีความไหลลื่นขึ้นจึงช่วยให้มีอัตราเร่งที่ดีกว่าเดิมอย่างรู้สึกได้ นอกจากนี้ระบบแทร็คชั่นคอนโทรลยังทำงานได้อย่างฉับไวภายในเวลาเพียงเสี้ยววินาทีป้องกันอาการท้ายปัดเมื่อมีการเปิดคันเร่งแรงๆ บนทางลื่น ส่วนการพลิกเลี้ยวรถนั้นทำได้ง่ายและแม่นยำเนื่องจากมีการคำนวนให้ค่า CG อยู่ในจุดต่ำและยังมีการลดขนาดวงล้อหลังให้เล็กกว่าล้อหน้า 1 นิ้วซึ่งเวลาเลี้ยวรอบหมุนที่ล้อหลังจะมากกว่าล้อหน้าเล็กน้อย จึงช่วยให้ตัวรถเลี้ยวง่ายขึ้นและไม่มีอาการขืนโค้ง

นอกจากนี้ยังได้ลองสัมผัส รถเอ.พี.พรีเมี่ยมของฮอนด้าอีกสองรุ่นก็คือ Honda ADV150 SUV Bike ที่เป็นรถแบบใช้งานได้สองทางทั้ง On Road และ Off Road ในคันเดียวกัน ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 150 ซีซีระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมระบบโช้คหลังที่มีกระปุกซัพแทงค์ จึงช่วยให้การขับขี่ผ่านทางอุปสรรคนั้นนุ่มนวลขึ้น พร้อมด้วยแฮนด์ Tapered Hand Bar ที่มีการออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่บังคับทิศทางได้อย่างมั่นคงแม่นยำ นอกจากนี้ยังมีระบบจานดิสก์เบรกพร้อมระบบ ABS ที่ล้อหน้า จึงทำให้การเบรกบนทางลื่นนั้นมีความปลอดภัยป้องกันการเบรกล้อล็อค หน้าจอเรือนไมล์แบบ Full Digital Panel Meter ที่มีรูปแบบการแสดงผลที่ล้ำยุคให้อารมณ์เหมือนดูหน้าจอของอากาศยาน มองเห็นสถานะการทำงาน การแจ้งเตือนของระบบต่างได้ชัดเจนอย่างละเอียด

เมื่อได้ลองขับขี่ ADV150 SUV Bike แล้วทำให้รู้สึกถึงความสนุกมากขึ้นเพราะสามารถขับขี่ไปบนทางที่มีอุปสรรคได้มากกว่าจึงเป็นรถที่ใช้ขับขี่ในวันทำงานหรือวันหยุดได้ในคันเดียว ส่วนทางด้านการควบคุมทิศทางนั้นด้วยแฮนด์แบบ Tapered Hand Bar ที่มีขนาดกว้างพอประมาณจึงไม่ต้องออกแรงเกร็งที่แขนมาก และด้วยล้อหลังที่ออกแบบมาให้เล็กกว่าล้อหน้า เวลาที่เลี้ยวรถทำมุมแคบด้วยล้อหลังที่ต้องหมุนรอบมากกว่าล้อหน้าเล็กน้อยจึงช่วยให้การเลี้ยวทำได้ดีขึ้น และอัตราเร่งนั้นทำได้ดีด้วยเครื่องยนต์แบบหัวฉีดจึงทำให้จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างแม่นยำแม้ว่าตัวรถกำลังกระโดดเนินผ่านทางขรุขระก็ตาม

ส่วนพี่ใหญ่ตะกูลเอ.ที.พรีเมี่ยมอย่าง Forza350 นั้นจัดเต็มด้วยระบบและออฟชั่นแบบครบๆ ตั้งแต่เครื่องยนต์ eSP+ ที่ทั้งแรงและลื่นขึ้นทำให้มีอัตราเร่งที่ดีกว่าเดิมอย่างรู้สึกได้ มีระบบปลอดภัยแบบครบๆ ทั้งดิสก์เบรกพร้อมระบบ ABS ทั้งล้อหน้าและล้อหลัง ทำให้การหยุดรถบนทางลื่นแม้ว่าจะออกแรงบีบเบรกมากแต่ระบบ ABS ทำงานได้อย่างแม่นยำไม่มีอาการล้อล็อคแต่อย่างใด

ส่วนระบบ HSTC (Honda Selectable Torque Control) เมื่อลองเปิดคันเร่งแรงๆ บนทางลื่นนั้นระบบจะลดกำลังเครื่องยนต์ทันทีเพื่อช่วยให้ล้อหลังมีการยึดเกาะกับพื้นไม่มีการหมุนฟรีป้องกันท้ายเลื้อยจนเสียการควบคุม แต่เมื่อมาอยู่บนพื้นทั่วไปที่มีการยึดเกาะสูงความแรงของเครื่องยนต์ขนาด 330 ซีซีพร้อมด้วยการควบคุมการไหลของไอดีและไอเสียจำนวน 4 วาล์วนั้นเป็นสิ่งที่สัมผัสได้อย่างชัดเจนเมื่อเปิดคันเร่งตอนออกจากโค้ง โดยมีอัตราเร่งที่ดีและไหลลื่นขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Forza350 เป็นรถที่เหมาะมากกับการใช้งานทั่วไปหรือเดินทางออกทริป ส่วนอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอย่างชิลด์บังลมหน้าปรับไฟฟ้านั้นช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกปรับระดับขึ้นลงได้อย่างง่ายดายด้วยปุ่มกดที่อยู่ในชุดสวิทย์ควบคุมทางแฮนด์ด้านซ้าย ส่วนที่เก็บของใต้เบาะนั้นใหญ่จุใจสามารถเก็บสิ่งของสัมภาระได้โดยไม่ต้องสะพายกระเป๋าเป้หรือจะใช้สำหรับเก็บหมวกกันน็อคได้อย่างสะดวก

ผู้ที่สนใจอยากสัมผัสทดลองขับขี่หรือเข้าร่วมกิจกรรมคอยติดตามในช่องทางหลักของเอ.พี.ฮอนด้าได้ทาง www.aphonda.co.th หรือ https://www.facebook.com/hondamotorcyclethailand

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *