Honda Click 150i สปอร์ต เอ.ที. ที่ตอบสนองความเป็นที่สุด

การขี่มอเตอร์ไซค์เป็นหนึ่งในการเดินทางที่สะดวก คล่องตัวและรวดเร็ว ไม่ว่าคุณจะขับขี่นอกเมืองหรือในเมือง หลายคนที่ได้มีโอกาสขับรถบนถนนในประเทศไทย และคงจะเคยพบเจอ รถจักรยานยนต์เกือบทุกหนทุกแห่ง รถจักรยานยนต์จึงเป็นทางเลือกหนึ่งในการเดินทาง

ในครั้งนี้เราจะนำเจ้า Honda Click 150i ทิ้งเมืองกรุงไปขี่เที่ยวชมท้องทุ่งและสายน้ำ ด้วยความมั่นใจว่าเจ้า Click 150i รถจักรยานยนต์ออโตเมติกที่ใช้งานได้อย่างคล่องตัวในเมืองกรุงจะสามารถพาผมไปวิ่งโลดแล่นบนถนนไฮเวย์สู่สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดนครนายกได้มันส์พอๆ กับขับขี่ในเมืองกรุง

เช้าตรู่… Honda Click 150i ติดเครื่องวอร์มอัพพร้อมสำหรับการเดินทาง สัมภาระสำหรับค้างแรม 1 คืนถูกแพ็คเรียบร้อย แถมยังมีของจำเป็นบางส่วนถูกเก็บไว้ที่กล่องเก็บสัมภาระใต้เบาะขนาดใหญ่ ที่สามารถใส่หมวกกันน็อคเต็มใบได้เลยทีเดียว

เมื่อทุกอย่างพร้อมเครื่องยนต์ Honda Click 150i ก็ถูกสตาร์ทขึ้น คันเร่งค่อยๆ เปิดขึ้นตามความเคยชิน เครื่องยนต์ของเจ้า Click 150i ถนนในกรุงเทพ หลายๆ คนต่างถอนหายใจเฮือกใหญ่ ยิ่งในช่วงเวลาเร่งด่วน ตอนเช้าก่อนเข้างาน ถนนทุกเส้น ทุกตรอกซอกซอย แทบทุกพื้นที่ในกรุงเทพ ต้องเจอ ปัญหารถติด รถไม่ขยับไปไหน กันอยู่แล้ว

แต่เจ้า Honda Click 150i สามารถ ซอกแซกได้ง่ายดายบ่งบอกถึงความปราดเปรียวคล่องตัวเมื่อยามขับขี่ ด้วยเครื่องยนต์ eSP 4 จังหวะทำให้การขับขี่เดินทางมุ่งออกจากเมืองเป็นไปอย่างง่ายดาย

แม้แต่เวลาที่เราติดไฟแดงตามแยกต่างๆ Honda Click 150i ยังให้มาพร้อมกับฮอนด้าสมาร์ทเทคโนโลยี ระบบหยุดเครื่องยนต์อัตโนมัติ Idling Stop System และระบบ Combi Brake System ที่ทำหน้าที่กระจายแรงเบรกในจังหวะที่ต้องหยุดรถกระทันหัน ระบบนี้ก็ได้แสดงศักยภาพการใช้งานในเมือง ที่ต้องการความคล่องตัวและอัตราเร่งแบบเร็วทันใจไว้แล้ว

หลังจากขับออกมาจากกรุงเทพฯได้ไม่นานการขับขี่ Click 150i บนเบาะนุ่มๆ มันออกแบบมาให้ลงตัวกับไซส์คนเอเชีย ทำให้สามารถขับขี่ได้ในระยะทางไกลโดยไม่เมื่อยล้า ในถนนโล่งๆทำให้สามารถขับขี่ลากยาวๆ ได้มากขึ้น โดยความเร็วที่ 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง Click 150i ยังคงวิ่งได้นิ่งๆ ทำให้ไม่ล้าในการต้องคอยควบคุมรถในระยะทางไกลๆ

โดยผมยิงยาวจาก กทม. ตรงไปจังหวัดนครนายกเลย เมื่อมาถึงมองดูมาตราวัดน้ำมัน ต้องบอกเลยเมื่อน้ำมันลดลงมาขีดเดียว เรียกว่าการเดินทางข้ามจังหวัดไม่ต้องพะวงเรื่องปั๊มน้ำมันเลยและด้วยขนาดถังน้ำมันขนาดใหญ่ถึง 5.5 ลิตร
จากในเมืองนครนายกเลยกดคันเร่งเจ้า Click 150i ไม่นานเราก็มาถึงน้ำตกวังตะไคร้ และเลยไปน้ำตกสาลิกาซึ่งถึงแม้น้ำในช่วงนี้จะเริ่มน้อยลง แต่ก็ยังเพียงพอที่จะช่วยให้จิตใจผมได้ชุ่มชื้นขึ้นมาบ้างจากการทำงานในเมืองกรุง จากนั้นจึงขึ้นควบ Click 150i อีกครั้ง มุ่งหน้าสู่เขื่อนขุนด่านปราการชล ที่เป็นแลนด์มาร์คสำคัญใน จ.นครนายก

Honda Click 150i จอดสงบอยู่หน้าที่พักของผม …วันนี้เราได้เดินทางกันตั้งแต่เช้าถึงเย็น ปลดปล่อยตัวตนให้เป็นอิสระไปบนเบาะของ Click 150i

ซึ่งเราได้รู้ว่าความมันส์ที่ลงตัวทุกสภาพถนน ไม่ว่าจะเป็นถนนในเมืองหลวง หรือบนเส้นทางไฮเวย์ เจ้า Click 150i สามารถพาเราไปได้ทุกเส้นทาง… ที่ต้องการ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *