PETRONAS YAMAHA SRT พร้อมคืนสังเวียน MOTOGP 2020

หลังจากที่มีการประกาศโปรแกรมการแข่งขันโมโตจีพี 2020 ล่าสุดออกมาอย่างเป็นทางการ ทีม Petronas Yamaha SRT ซึ่งเป็นทีมลูกของ YAMAHA ก็กลับมาเข้าสู่สภาวะเตรียมพร้อมอีกครั้งสำหรับการแข่งขันในฤดูกาล 2020 นี้

โดยในการแข่งขัน MotoGP 2020 นี้ Petronas Yamaha SRT จะยังคงมุ่งมั่นทำผลงานให้ดีที่สุดด้วย 2 นักแข่งในสังกัด คือ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 นักบิดดาวรุ่งสัญชาติฝรั่งเศส และฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ #21 ดาวบิดสัญชาติอิตาเลี่ยน ที่จะนำ YZR-M1 ประเดิมสนามแรกของฤดูกาลอย่างเป็นทางการในระดับพรีเมียร์คลาสนี้ โดยฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ #21 ได้กล่าวถึงเกมที่กำลังจะกลับมาเริ่มต้นนี้ว่า “เราได้รับการยืนยันว่าจะมีชิงชัยกัน 13 สนาม และอาจจะมีเพิ่มถึง 16 สนาม ถ้ารวมเกมนอกยุโรป ซึ่งใน MotoGP 2020 นี้ โปรแกรมการแข่งขันและกำหนดการต่างๆ นั้นจะแตกต่างจากที่ผ่านมา ซึ่งเราทุกคนต่างเข้าใจถึงสถานการณ์ที่เป็นไปในปัจจุบันอย่างดี ด้วยเหตุนี้การดำเนินการแข่งขันในหลายๆส่วนจึงแตกต่างไปจากปกติ รวมทั้งบรรยากาศการแข่งขัน ที่จะไม่มีผู้ชมในสนาม แต่ทุกสิ่งนั้นก็เพื่อความปลอดภัย ตามมาตรการต่างๆ จาก Dorna และ IRTA ก็เพื่อที่จะจัดการให้มีมาตรการที่ดีมากพอ ที่จะได้รับความมั่นใจด้านสุขภาพอนามัยของทุกคน และเพื่อสร้างสรรค์โอกาสที่เราจะสามารถกลับมาลงสนามกันได้อีกครั้ง ซึ่งพวกเราต่างก็จะปฏิบัติตามมาตรการ ตามคำแนะนำทุกอย่างให้ดีที่สุดเพื่อลดโอกาสในการที่อาจจะติดเชื้อหรือก่อให้เกิดการแพร่ระบาดขึ้นมาอีก อย่างไรก็ตามเราต่างก็ยินดีกันอย่างยิ่งที่จะได้กลับคืนสังเวียนกันอีกครั้ง และผมก็จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ 13 สนามใน 18 สัปดาห์ เป็นกำหนดการที่กระชั้นชิดมาก ดังนั้นเราจะผิดพลาดอะไรไม่ได้เลย แน่นอนระหว่างนี้ผมจะเตรียมความพร้อมของตัวเองให้ดีที่สุดสมบูรณ์ที่สุดเพื่อที่จะกลับไปขี่ M1 หมายเลข 21 ของผม”
ขณะที่ยอดดาวรุ่งอย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20 ที่จะร่วมงานเป็นการส่งท้ายกับทีมที่ให้โอกาสเขาขึ้นมาแข่งในรุ่นสูงสุดนี้ จนสามารถทำผลงานได้เข้าตา และถูกดึงเข้าสู่ทีมแฟคทอรี่ในปีถัดไป ก็ได้กล่าวหลังทราบตารางแข่งขันอย่างเป็นทางการว่า
“สำหรับตัวผมเองก็ได้ฝึกฝนร่างกายมาอย่างต่อเนื่อง ก็เพื่อที่จะรอวันคืนสู่สังเวียนอีกครั้ง และจากโปรแกรมการแข่งขันที่ออกมา ที่มีรูปแบบและวิธีการดำเนินการ การจัดการต่างๆ ที่แตกต่างจากวิถีปกตินั้น ทำให้ผมคิดว่าทุกสนามจะทวีความสำคัญมากยิ่งขึ้นในการลุ้นตำแหน่งบนตารางคะแนนสะสม จะต้องจัดการให้ดีที่สุดกันแบบสนามต่อสนาม จะแทบไม่มีโอกาสให้ผิดพลาดกันได้เลย โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าพลาดได้รับบาดเจ็บ ความเสียหายต่อโอกาสในการคว้าคะแนนสะสม จะต้องเสียหายอย่างมาก ดังนั้นในฤดูกาลที่กำลังจะกลับมาเริ่มต้นกันอีกครั้งนี้ เราจะต้องค่อยๆจัดการกันทีละสเตป เป็นไปอย่างแน่นอนและมั่นคง ที่สำคัญต้องรักษาสมรรถภาพของตัวเองให้ดีที่สุด ถึงเวลานี้ผมคิดถึงทุกคนในทีมอย่างมาก ผมเฝ้ารอวันที่เราจะกลับไปเจอกันอีกครั้งในสนามแข่ง ”
ก็มารอพร้อมกันว่า ฤดูกาลแข่งขัน MotoGP 2020 นี้ จะกลับมาเปิดเกมได้ตามโปรแกรมที่กำหนดไว้ล่าสุดหรือไม่ และ ใครจะประเดิมชัยชนะในเกมแรกของ MotoGP เวอร์ชั่น Covid-19 นี้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *