YAMAHA Exciter 150 ต้อนรับหนาวแรกแห่งปี 2021

หลังจากที่ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้เปิดตัว YAMAHA Exciter 150 Adrenaline of Excitement 2020 ที่มีความดุดัน…ขั้นสุดแห่งความดุดัน คล่องตัวด้วยเฟรมใหม่ทั้งคัน น้ำหนักที่เบาขึ้น ออกแบบตามหลัก แอโรไดนามิค ทำให้ขับขี่สนุกเร้าใจทุกเกียร์

ในทริปนี้ได้ฤกษ์เปิดคันเร่ง ทริปตะลุยเขื่อนกันที่ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จังหวัดลพบุรี กับเจ้า YAMAHA Exciter 150 รถคู่กายที่จะใช้ในการเดินทางในทริปนี้ หลังจากที่แสงแรกแห่งตะวันได้ขึ้นบนฟ้า เราได้นำ YAMAHA Exciter 150 ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ เดินทางไปทางจังหวัดสระบุรี จากนั้นเลี้ยวขวาเพื่อแยกออกเดินทางไปอำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี ขับมาอีกไม่นานแจะเห็นป้ายให้เลี้ยวขวาไปเขื่อน

เราใช้เวลาไม่นานก็มาถึงเขื่อนป่าสักฯ ตอนนี้แทบเรียกว่าคนน้อยมาก แต่เจ้า Yamaha EXCITER 150 ที่ได้รับการจัดอยู่ใน Sport Moped มาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์ 150 ซีซี สูบเดี่ยว 4 จังหวะ ระบบ SOHC 4 วาล์ว เมื่อขึ้นคร่อมแล้วความรู้สึกในท่านั่ง ท่าขับขี่ ทำให้รู้สึกสปอร์ต ด้วยดีไซน์ที่ลงตัวตามหลักแอโรไดนามิค และโครงสร้างเฟรมใหม่น้ำหนักเบา ระบบเกียร์แบบสปอร์ต 5 สปีด พร้อมคลัตช์มือที่จะทำให้อัตราเร่งแซงทำได้อย่างดีเยี่ยม มีระบบระบายความร้อนด้วยน้ำแบบเต็มระบบ พร้อมเทคโนโลยีกระบอกสูบแบบ DiASiL และกระเดื่องวาล์วแบบ Roller Rocker Arm ช่วยลดแรงเสียดทานของเครื่องยนต์ เจ้า EXCITER 150

มีระบบหัวฉีดอัจฉริยะที่สามารถจ่ายน้ำมันได้ลงตัวทุกอัตราเร่ง ในส่วนของช่วงล่าง EXCITER 150 พบพาระบบกันสะเทือนหลังแบบ MONO SHOCK ที่ถูกออกแบบตามหลัก “*คันโนะเฮียวกะ” ช็อคอัพเดี่ยวสไตล์เดียวกับรถสปอร์ตรุ่นใหญ่ และถ้าเรามามองดูรูปกายนอกนอก Yamaha EXCITER 150 มาพร้อมกับการดีไซน์สุดหรูด้วยไฟหน้าแบบ LED สว่างชัดทุกการขับขี่พร้อมไฟ HAZARD ลงตัวกับบังลมใหม่ที่ให้ความรู้สึกปราดเปรียวสไตล์สปอร์ต, NEW! Full LCD Meter เรือนไมล์สุดไฮเทคที่ให้ความคมชัดทุกมุมมอง ครบทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน

หลังจากเราดื่มด่ำกับบรรยากาศที่ในเขื่อนและถ่ายรูปกับเจ้า YAMAHA Exciter 150 เป็นที่ระลึกเรียบร้อย เราจึงออกเดินทางต่อไปทางด้านหลังเขื่อน ถนนเส้นนี้เป็นทางลาดยางขนาดปานกลาง สลับกับถนนที่เป็นเนินชัน แต่เจ้า YAMAHA Exciter 150 ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ด้วยยางหน้าขนาดใหญ่แบบ Tubeless ขนาด 90/80-17 พร้อมยางหลังขนาด 120/70-17 ที่ให้ความมั่นใจทุกการขับขี่ในทุกเส้นทาง ทำให้การเข้าโค้งและการดันขึ้นเนินนั้นจะเรียกว่าแรงทุกเกียร์เลยก็ว่าได้

เราขับมาได้ไม่นานก็จะมาพบกับอุโมงค์ต้นไม้ ที่เราต้องมาเช็คอินสักหน่อย และจึงออกเดินทางไปที่น้ำตกเจ็ดสาวน้อย ในเส้นทางนี้จะเรียกว่าเป็น Single Track ก็ว่าได้ เพราะว่าถนนเส้นรองเริ่มจะพังออกมาเป็นช่วงๆ ต้องใช้ความระมัดระวังกันให้มาก

YAMAHA Exciter 150 ที่สามารถเป็นได้ทั้งรถจักรยานยนต์ใช้ได้ในชีวิตประจำวัน ไปจนถึงเป็นรถจักรยานยนต์คู่กายสำหรับออกทริปทางไกลได้เลยทีเดียว …อยู่ที่คุณจะกล้าพอไหม? กับการออกไปค้นหาสุดยอดประสบการณ์ที่ไม่มีวันลืม… กับ YAMAHA Exciter 150

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *