YAMAHA In EICMA Motorcycle Show 2019… Milano, Italia.

      ไม่มีความเห็น บน YAMAHA In EICMA Motorcycle Show 2019… Milano, Italia.

Yamaha เปิดบูธโชว์ซิกเนเจอร์กลางงานระดับโลก EICMA Motorcycle Show 2019 เมืองมิลาโน่ ประเทศอิตาลี งานสายตรงของชาวมอเตอร์ไซค์ทั่วโลก โชว์ของเด็ดหลากหลายรุ่น ครอบคลุมทุก Segment ในการใช้งาน

ค่าย Yamaha ร่วมงาน Motorcycle Show ระดับโลก ในงาน EICMA Motorcycle Show 2019 เมืองมิลาโน่ ประเทศอิตาลี โดยค่าย Yamaha ได้จัดรูปแบบของบูธแบ่งออกเป็นสัดส่วนชัดเจน เช่น Hyper Naked , Adventure , Sport Touring , Supersport , Offroad หรือ Scoter ทำให้ผู้เข้าชมสามารถเลือกชม หรือเดินไปตาม section ได้อย่างทั่วถึง และด้วยค่าย Yamaha มีรถจักรยายนต์ที่ครอบคลุมทุก Segment ในการใช้งานจึงมีผู้เข้าร่วมงานต่างเข้ามาสัมผัสกับมอเตอร์ไซค์ในดวงใจกันอย่างแน่นบูธ โดยในแต่ละ section ก็จะมีซิกเนเจอร์ของตนเองที่เป็นรุ่นที่เรียกแขกเข้ามาในบูธได้คลายถูกมนต์สะกด

Yamaha FJR 1300 พี่ใหญ่ในคลาส Sport Touring รุ่นใหญ่ที่ครบทุกสัมผัสในคันเดียว เรียกได้ว่าเป็นรถจักรยานยนต์ที่เป็นเป็นตำนานมาเกือบ 20 ปี โดยใน 2020 FJR 1300 มีการออกแบบตกแต่งเป็นพิเศษและมาพร้อมการติดตั้งฟังก์ชั่นระดับพรีเมี่ยม ทำให้ผู้ขับขี่สามารถสัมผัสประสบการณ์ใหม่ในการขับขี่ที่เพิ่มมากขึ้นในคลาสทัวร์ริ่งสไตล์สปอร์ต และด้วยสีใหม่แบบพิเศษ Ultimate Edition ใหม่ และมาพร้อมตัวถังรูปแบบสีดำที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของค่ายยามาฮ่า ในส่วนของเครื่องยนต์เป็นขุมพลัง 1,298 ซีซี 4 สูบ 4 จังหวะ 4 วาล์ว มีระบบส่งกำลังการขับเคลื่อน 6 สปีด ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้พลังขับเคลื่อน 146.2 แรงม้า ที่ 8,000 รอบต่อนาที มาพร้อมแรงบิด 138 นิวตันเมตร ที่ 7,000 รอบต่อนาที อัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง 6.2 ลิตร/100 กม. ระบบจุดระเบิด TCI ยางหน้าขนาด 120/70 ZR17M/C (58W) ยางหลังขนาด 180/55 ZR17M/C (73W) ความจุของถังน้ำมันเชื้อเพลิง 25 ลิตร ถังน้ำมันเชื้อเพลิงขนาด 25 ลิตร เมื่อดูรวมๆ และทำให้ 2020 FJR 1300 คันนี้ดูพรีเมี่ยมมากขึ้น และยังมาพร้อมล้อแม็กสีทองที่เป็นรูปลักษณ์พิเศษโดยเฉพาะสะท้อนให้เห็นตำนานจักรยานยนต์ที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น
Yamaha T-Max 560 สกู๊ตเตอร์พิกัดกลางที่ให้การขับขี่ทั้งง่ายและสนุกไปพร้อมกัน เพราะ 2020 TMAX 560 คือเจนเนอเรชั่นที่ 7 ของสปอร์ตสกู๊ตเตอร์รุ่นยอดนิยมของค่ายส้อมเสียงที่มีการปรับสไตล์และพละกำลังเครื่องยนต์ให้มากขึ้น เครื่องยนต์ 560 ซีซี 2 สูบ ถูกปรับให้มีแรงบิดที่มากขึ้นกว่าเดิมและเพิ่มพละกำลังขึ้นมาอีก 3.5% ที่สำคัญคือผ่านมาตรฐานไอเสีย Euro5 เปลี่ยนสายพาน CVT ใหม่ เพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระ ปรับเสียงใหม่ตามหลัก Kanno Hyoka แต่ยังคงรูปลักษณ์ที่สปอร์ตดุดันเอาไว้ ส่วนในช่วงท้ายของรถนั้นจะดูเปรียวมากขึ้นกว่าเดิม และมีการปรับรูปแบบท่านั่งที่สบายขึ้น ระบบไฟถูกเพิ่ม LED เข้ามาและไฟท้ายทรงตัว T ที่โดดเด่นมากกว่ารุ่นที่ขายอยู่ในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังได้เพิ่ม 2020 Yamaha TMAX Tech MAX ที่เป็นอุปกรณ์ล้ำสมัยมาอีกหลายอย่างเช่น ชิลด์หน้าสามารถปรับไฟฟ้าได้ มีระบบครูซคอนโทรล ที่บริเวณปลอกแฮนด์มีระบบอุ่น ช็อคอัพหลังปรับระดับได้ ระบบเชื่อมต่อ MyTMAX และมาพร้อมสีพิเศษสีเทาคาโม่ พร้อมช็อคอัพหน้ากระบอกทองคู่กับล้อทอง
Yamaha Tracer 700 คลาส Adventure ที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานได้ทั้งบนทางและนอกทาง โดยได้เปิดตัว New Tracer 700 2020 อย่างเป็นทางการก่อนถึงวันงาน EICMA เพียง 1 วัน โดยพุ่งเป้าไปที่ตลาดยุโรปเป็นหลัก ด้วยมาตรฐานไอเสียใหม่อย่าง Euro 5 ที่จะมีผลบังคับใช้แบบเต็มรูปแบบในปี 2021 และมาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 689 ซีซี 2 สูบเรียง CP2 ข้อเหวี่ยง 270 องศา 4 วาล์ว DOHC พละกำลังสูงสุด 72.4 แรงม้า ที่ 8,750 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 68 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบต่อนาที เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานไอเสียของยุโรปทางผู้ผลิตญี่ปุ่นได้ปรับการรับอากาศ การตั้งค่าการจุดระเบิด การฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง และระบบไอเสียใหม่ สำหรับระบบกันสะเทือน Yamaha ได้ปรับปรุง New Tracer 700 2020 ให้ดีขึ้น มีการปรับค่า “สปริงเรท” ความหนืดใหม่ ทั้งเรายังสามารถปรับตั้งค่าพรีโหลด และรีบาวด์ได้ทั้งช็อกอัพหน้าและช็อกอัพหลัง พร้อมสวิงอาร์มคู่ ในส่วนของระบบเบรกข้างหน้าเป็นจานดิสก์คู่ ขนาด 282 มม. เบรกหนักจานดิสก์เดี่ยวขนาด 245 มม. น้ำหนักตัวรถ 196 กิโลกรัม
เมื่อมองถึงรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูเปลี่ยนไปจากรุ่นเดิมอย่างมาก และคล้ายว่าจะมีบางส่วนจาก R1 ที่ถูกส่งลงมาใช้งานด้วย ที่กระจกหน้า(ชิวล์หน้า)ได้รับการปรับปรุงดูตั้งตรงขึ้นเล็กน้อย นอกจากนี้แฮนด์การ์ดยังได้รับการปรับปรุงใหม่อีกครั้งโดยให้เหตุผลในเรื่องของการป้องกันลม ส่วนที่นั่งได้ปรับปรุงใหม่ให้เป็นชิ้นเดียวเหมือนเดิม และปรับระดับให้ต่ำลงมากกว่าเดิมเพื่อความสบายในการขับขี่เดินทาง
ภายในบูธ Yamaha ยังมีรถจักรยานยนต์อีกหลายรุ่นที่มีจำหน่ายในไทย และบางรุ่นก็มีจำหน่ายแต่ในยุโรป ทำให้เรียกได้ว่า Yamaha จัดเต็มยกซิกเนเจอร์ในแต่ละ Segment มาโชว์ให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสตัวเป็นๆ กันอย่างใกล้ชิด ทำให้การเข้าชมบูธ Yamaha ในงานวันนี้คุ้มค่าที่บินข้ามทวีปมาจริงๆ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *