“ก๊องส์-ธัชกร” ดาวรุ่งไทยกระหึ่ม! “โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ” ผงาดโพเดี้ยมครั้งที่ 3

“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 20 ปี จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” สร้างผลงานกระหึ่มเวทีดาวรุ่งชิงแชมป์โลก ควบรถแข่งหมายเลข 5 ผงาดคว้าอันดับ 3 ในศึก เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021 สนาม 6 เรซแรก ที่ เรดบูลริง ได้ฉลองบนโพเดี้ยมในเกมระดับโลกเป็นครั้งที่ 3 ของปีนี้

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบดาวรุ่งชิงแชมป์โลก รายการ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2021 ดวลความเร็วสนามที่ 6 ของปีในสุดสัปดาห์นี้ที่เรดบูลริง ประเทศออสเตรีย ซึ่งถูกบรรจุเป็นซัพพอร์ตเรซของการแข่งขัน โมโตจีพี รายการ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์

ล่าสุดผ่านการแข่งขันเรซแรก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยนักบิดไทยอย่าง ธัชกร ยังคงทำผลงานโดดเด่นคว้ากริดสตาร์ทอันดับ 5 มาครอง ในเกมที่ต้องดวลกับสุดยอดดาวรุ่งจากทั่วโลกกว่า 25 คน ชิงชัยกันทั้งสิ้น 17 รอบสนาม

ธัชกร ออกตัวได้ดีขยับขึ้นเป็นผู้นำได้ในรอบที่ 3 ทว่ากลับโดนเบียดร่วงลงไปถึงอันดับ 7 ก่อนจะหาจังหวะขึ้นมารั้งอันดับ 3 ได้อีกครั้ง จากนั้นสามารถไต่ขึ้นมารั้งอันดับ 2 ในช่วง 10 รอบสุดท้าย แต่ภายใต้การขับเคี่ยวสุดเข้มข้น นักบิดไทย พลาดสะดุด 2 ครั้งที่โค้ง 3 และ โค้ง 6 ทำให้ร่วงลงไปถึงอันดับ 5

อย่างไรก็ดี ธัชกร ที่เตรียมตัวมาอย่างหนัก สามารถพลิกสถานการณ์กลับมาขึ้นโพเดี้ยมได้สำเร็จ ด้วยการบิดเข้าป้ายในอันดับ 3 ด้วยเวลา 28 นาที 30.800 วินาที ตามหลัง ดาวิด อลองโซ ผู้ชนะเพียง 4.161 วินาทีเท่านั้น ส่งผลให้นักบิดไทยได้พาธงชาติไทยขึ้นฉลองบนโพเดี้ยมเป็นครั้งที่ 3 ในฤดูกาลนี้ ขยับขึ้นรั้งอันดับ 8 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 93 คะแนน

ทั้งนี้ ธัชกร มีคิวลงแข่งขันเรซที่ 2 ของ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ สนาม 6 ในวันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคมนี้ เวลา 21:30 น. ตามเวลาประเทศไทย ชมสดทางออนไลน์ : https://www.redbull.com/int-en/rookiescup/races/red-bull-ring-red-bull-rookies-cup-2021 พร้อมติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : https://www.facebook.com/APHondaRacingTH

WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #RaceToTheDream #TB33 #CEVMoto3 #RedBullMotoGPRookiesCup #MotorSport #HondaRacingThailand

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *