คาวาซากิ กับรถโมเดลใหม่ปี2023 Kawasaki Ninja ZX-4R และ สายพันธ์สไตล์ครุยเซอร์ใหม่ขนาด 400 ซีซี Kawasaki Eliminator

หลังจากที่เปิดตัวกันไปเมื่อมหกรรมมอเตอร์โชว์และเป็นครั้งแรกของภูมิภาคอาเซียน ที่ผ่านมา ทางคาวาซากิได้นำรถสปอร์ตสายพันธ์ล่าสุดจาก คาวาซากิ กับรถโมเดลใหม่ปี2023 Kawasaki Ninja ZX-4R และ สายพันธ์สไตล์ครุยเซอร์ใหม่ขนาด 400 ซีซี Kawasaki Eliminator

ในวันนี้ทางคาวาซากิจึงได้เชิญสื่อมวลชนและอินฟูลเลนเซอร์สายสองล้อมาทำความรู้จักกันแบบเจาะลึกกันเลย

เริ่มจาก Kawasaki Ninja ZX-4R
ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบ 399cc สี่สูบ สี่จังหวะ ที่ออกแบบมาใหม่หมดจด และมี Redline ที่สูงกว่า 15,000 รอบต่อนาที มีส่วนควบคุมอิเล็กทรอนิคส์ ECU ที่มีพื้นฐานเดียวกับ Z H2 ที่มีขนาดใหญ่ ทำให้ตอบสนองการบิดคันเร่งอย่างดีเยี่ยม ระบบกันสะเทือนด้านหน้าระบบ SFF-BP ของ SHOWA ทำให้ Ninja ZX-4R สามารถขับขี่ได้ทั้งในสนามแข่งและรองรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ในส่วนของโช้คอัพหลังเป็นแบบ SHOWABFRC ปรับระดับได้พร้อมซับแทงค์ ออกแบบมาจาก Ninja ZX-10R (ในรุ่น SE สามารถปรับ Preload ที่โช้คอัพหน้าได้) ดิสเบรคหน้าคู่เรเดียลเมาท์

ส่วนระบบครัช มาในแบบแอสซีสแตนท์สลิปเปอร์ครัช ระบบไฟฟ้าให้โหมดการขับขี่ที่ปรับได้4แบบ กำลังเครื่องยนต์ปรับได้2ระดับ ควิกชิฟเตอร์ขึ้นและลง และแทรคชั่นคอนโทรลที่ปรับได้ถึง9ระดับ จอเรือนไมล์แบบTFTสีที่ปรับเปลี่ยหน้าจอได้หลากหลาย Kawasaki Ninja ZX-4R บอกเลยว่าจัดมาเต็มมากทุกระบบ ราคาเปิดตัวแบบเซอร์ไพรส์ที่ราคา 320,000 บาท และในรุ่น Ninja ZX-4R SE ราคา 360,000 บาท

สำหรับอีกหนุ่งโมเดลที่เพิ่งเปิดเป็นสายพันธ์สไตล์ครุยเซอร์ใหม่ขนาด 400 ซีซี นั่นคือ คาวาซากิ อิลิมิเนเตอร์ (Kawasaki Eliminator)

ด้วยความเป็นครุยเซอร์ของ Kawasaki Eliminator เป็นรถที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง ไฟหน้าเป็นแบบทรงกลม ผสมผสานความคลาสสิกจากอดีต และความทันสมัยในปัจจุบันด้วยไฟ LED สำหรับเจ้า Kawasaki อิลิมิเนเตอร์ 400 จัดว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ในแนวทางครุยเซอร์ ที่เน้นใช้งานในการเดินทาง ตัวรถจะมีการปรับแต่งให้เหมาะสมกับสรีระของผู้ขับขี่ ด้วยเบาะนั่งที่ต่ำเพียง 735 มิลลิเมตร ทำให้ตำแหน่งการนั่งเหมาะกับคนไทยอย่างมาก

เรามาดูที่เครื่องยนต์ เจ้าอิลิมิเนเตอร์ มาด้วยเครื่องขนาด 399 ซีซี 2 ลูกสูบ ระบายความร้อนด้วยของน้ำ ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ชุดเดียวกับที่ติดตั้งบน Ninja 400 ให้กำลังสูงสุดที่ 10,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ 6 สปีดติดตั้งบนชุดโครงสร้างแบบเฟรมเหล็กที่ออกแบบมาให้กระจายแรง ชุดระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบ Telescpoic และมีระบบกันสะเทือนหลังแบบสปริงคู่ ระบบเบรกหน้าหลังจะเป็นแบบดิสก์เดี่ยวพร้อมระบบ ABS แบบ Dual Channel มาพร้อมกับขอบล้ออัลลอยด์ขนาด 18 นิ้ว ส่วนด้านหลังจะมีขอบล้อขนาด 16 นิ้ว หน้าจอแสดงผลแบบ liquid crystal ดิจิตอลเต็มรูปแบบ สำหรับเจ้า อิลิมิเนเตอร์ เปิดราคาอยู่ที่ 224,900 บาท

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *