“นาคากามิ” เค้นฟอร์มเก่งผงาดท็อปโฟร์โมโตจีพี เฆเรซ “นักบิดฮอนด้า” พาเหรดท็อปเท็น

ทาคาอากิ นาคากามิ ยอดนักบิดแดนซามูไรสร้างผลงานระดับมาสเตอร์ ผงาดคว้าอันดับ 4 ในศึกโมโตจีพี สนาม 4 รายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ พร้อมนำทัพนักบิดฮอนด้าพาเหรดเข้าป้ายท็อปเท็น ขณะ มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก 8 สมัย ฮึดจบเรซอันดับ 9 ด้าน “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยจาก “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” หนึ่งเดียวในรุ่นโมโตทูชิงแชมป์โลก เค้นหนักช่วงแรกก่อนพลาดล้มอย่างน่าเสียดาย

ศึกโมโตจีพี 2021 สนาม 4 รายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ที่ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ประเทศสเปน โดยในรุ่นใหญ่ชิงชัยทั้งสิ้น 25 รอบสนาม

ทัพนักบิดฮอนด้ากลับมามีลุ้นล่าโพเดี้ยมเป็นครั้งแรกของฤดูกาล โดย ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดญี่ปุ่นจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า ได้ออกตัวจากกริดที่ 5 ตามด้วย สเตฟาน แบรเดิล นักบิดไวด์การ์ดจาก ฮอนด้า เอชอาร์ซี ในกริดที่ 12 ส่วนคู่หูนักบิดสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า อย่าง โปล เอสปาร์กาโร และ มาร์ค มาร์เกซ ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 13 และ 14 ตามลำดับ ด้าน อเล็กซ์ มาร์เกซ ดาวบิดสแปนิชจาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า เจองานหนักประจำการในกริดที่ 20

ออกสตาร์ทเรซนี้อย่างเข้มข้น โดย นาคากามิ สามารถเกาะกลุ่มกลางได้อย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะขยับขึ้นมารั้งอันดับ 4 ได้ในช่วงท้ายเรซ บิดเข้าป้ายในอันดับดังกล่าว ตามหลังแชมป์เพียง 3.206 วินาที เฉียดคว้าโพเดี้ยมแรกให้กับ ฮอนด้า ส่วน มาร์เกซ ฝืนอาการล้าของกล้ามเนื้อไล่บดคู่แข่งขึ้นมาจากกริดที่ 13 จบเรซในอันดับ 9 ตามด้วยทีมเมทอย่าง เอสปาร์กาโร ในอันดับ 10 และ แบรเดิล เข้าป้ายในอันดับ 12 ขณะที่ อเล็กซ์ มาร์เกซ พลาดล้มตั้งแต่รอบแรกไม่จบการแข่งขัน

จบการแข่งขันสนามที่ 4 นาคากามิ ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 11 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ เก็บไปทั้งสิ้น 19 คะแนน ตามด้วย โปล เอสปาร์กาโร อันดับ 14 มี 17 คะแนน ขณะที่ มาร์ค มาร์เกซ รั้งอันดับ 15 มี 16 คะแนน ตามด้วย แบรเดิล ในอันดับ 16 มี 11 คะแนน ด้าน อเล็กซ์ มาร์เกซ รั้งอันดับ 18 มี 8 คะแนน

ส่วน “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย หนึ่งเดียวในศึกโมโตทูชิงแชมป์โลก ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 21 แต่ต้องเจอปัญหากับรถแข่งในจังหวะออกตัวเล็กน้อย ส่งผลให้ร่วงลงไปถึงอันดับ 23 ในรอบแรก ก่อนจะเริ่มหาจังหวะที่ลงตัวขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับ 19 ในรอบที่ 3 ก่อนจะมาพลาดล้มในรอบถัดมาที่โค้ง 11 อย่างน่าเสียดาย

Somkiat Chantra, Moto2 race, Spanish MotoGP, 2 May 2021

สำหรับการแข่งขัน โมโตจีพี 2021 สนามถัดไปจะโยกไปดวลความเร็วกันที่เลอมองส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส ในรายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 14-16 พฤษภาคมนี้ โดยแฟนความเร็วสามารถติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้า ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : fb.com/aphondaracingth

WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotoGP #MotorSport #RepsolHonda #SC35 #Moto2 #RaceToTheDream #HondaRacingThailand #IdemitsuHondaTeamAsia

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *