ยามาฮ่า ALL NEW YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED เที่ยวเมืองกรุงแบบชิลๆ

สำหรับทริปนี้การเดินทางท่องเที่ยวแบบ one day trip กับเจ้า YAMAHA FAZZIO HYBRID CONNECTED รถออโตเมติกรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Yamaha เป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดจากทางยามาฮ่าโดยวางตำแหน่งอยู่ในกลุ่มรถออโตเมติกแฟชั่น ด้วยสีสันสุดจี้ดพร้อมดีไซน์สุดโดนใจวัยรุ่นในสมัยนี้มาก และมาพร้อมระบบ Y-Connect เชื่อมต่อข้อมูลของตัวรถเข้ากับมือถือสมาร์ทโฟนของเรา

เราเดินทางออกจากที่พักตอนเช้า ต้องบอกว่าในตอนเช้านี่ รถถือว่าติดมากกกก แต่ไม่เป็นปัญหาในการเดินทางเลย เพราะว่า FAZZIO HYBRID CONNECTED ด้วยการออกแบบมาที่เหมาะกะทัดรัด และเป็นรถที่มีน้ำหนักเบาเป็นทุนเดิม ประกอบกับล้อที่มีขนาดเล็ก ส่งผลให้มันพับรถได้ค่อนข้างเร็ว เหมาะสำหรับการขับขี่ซอกแซกได้เป็นอย่างดี สามารถทำมุมเลี้ยวที่แคบได้ดีมากๆ

สิ่งแรกที่เราสัมผัสได้นั่นคือเรื่องของเครื่องยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ Blue core Hybrid ขนาด 124.86 ซีซี ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ CVT ทำให้เราสามารถสัมผัสได้ถึงกำลังเครื่องยนต์ที่อัตราเร่งในรอบต้นๆถือว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยม Fazzio สามารถให้พละกำลังที่เพียงพอต่อการขับขี่ภายในเมืองที่ต้องบอกว่าเรื่องรถติดไม่เป็นปัญหาเลย

เมื่อเข้าสู่ตัวเมืองชั้นในต้องยอมรับด้วยว่าการทรงตัว ระบบเบรค และช่วงล่าง นั้นถูกออกแบบได้ดี หลังจากนั้นจึงออกเดินทางไปเที่ยวขี่รถเลาะไปตามสถานที่ต่างๆ เป็นการขับขี่รถเที่ยวแบบไม่เร่งรีบก็ดีไปอีกอย่างเพราะทำให้เวลามองวิวนั้นสามารถมองได้อย่างเต็มตา ยามาฮ่า Fazzio ออกแบบช่องคอนโซลหน้าทางด้านซ้ายมือให้สามารถใส่ขวดน้ำหรืออุปกรณ์ต่างๆ ที่ต้องการหยิบใช้ได้ทันทีอย่างโทรศัพท์สมาร์ทโฟนให้เวลาที่ต้องการหยิบโทรศัพท์มาถ่ายรูปกับสถานที่สำคัญในเมืองก็ไม่ต้องเสียเวลาไปล้วงหาจากกระเป๋ากางเกง และการขี่รถเที่ยวแบบนี้จะต้องหยุดรถบ่อยทำให้ต้องใช้เบรกอยู่เป็นประจำตลอดทางที่มีจุดชมวิวและถ่ายรูปและข้อดีของยามาฮ่า Fazzio ก็คือระบบเบรก UBS เมื่อมีการเบรกเท้าที่ล้อหลังระบบจะสั่งให้ล้อหน้าเบรกด้วยโดยอัตโนมัติเพื่อให้ประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ยังติดตั้ง ระบบ Stop&Start System ที่ทำงานได้อย่างนุ่มนวล หากขับรถมาแล้วหยุดรถ เครื่องยนต์จะดับโดยอัตโนมัติภายใน 1.5 วินาที และไปต่อได้เลยเพียงบิดคันเร่งเครื่องยนต์ก็จะติดขึ้นมาอย่างนุ่มนวลทำให้การขับขี่ได้ต่อเนื่อง

สำหรับการเดินทางครั้งนี้ยามาฮ่า Fazzio เป็นรถที่ยอดประหยัดน้ำมัน อีกทั้งยังมีรูปลักษณ์ที่ปราดเปรียวสวยงามสำหรับคนยุคใหม่ที่ชื่นชอบการออกแบบอย่างลงตัว ทำให้ ยามาฮ่า Fazzio เป็นรถที่มีความเอนกประสงค์ไปใช้งานในชีวิตประจำวันและยังเหมาะที่จะใช้ขับขี่ท่องเที่ยวในวันพักผ่อน ต้องบอกเลยว่าถ้าใครที่กำลังมองหารถออโตเมติกไว้ใช้งาน ผมว่าเจ้า Yamaha Fazzio นี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกหนึ่งสำหรับรถออโตเมติกที่เน้นใช้งานจริง และได้ดีไซน์ที่ทันสมัยเหมาะกับทุกเพศทุกวัยเลยจริงๆ ผมสัมผัสมาแล้ว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *