รายการ IRC.-D.I.D Ride for Life 2024สนามที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา การแข่งขันทางตรง 201 เมตร

หลังจากสนามที่ผ่านมาทำผลงานได้ตามเป้าหมาย บ้างก็ผิดหวังจากหลายสาเหตุที่เกิดขึ้น(ช่วงชิงชัย)
ช่องว่างประมาณเกือบสามสิบวัน เป็นระยะเวลาที่ทีมแข่งพร้อมเหล่าบรรดาสายหมอบมือใหม่ได้เตรียมความพร้อม ที่จะกลับมาประชันฝีไม้ลายมือกันอีกหนึ่งสนาม

ทางสมาร์ทสปอร์ตฯผู้จัดการชิงชัยรายการ IRC-D.I.D RIDE FOR LIFE 2024 ระยะ 201 เมตร ประกาศแจ้งให้ทราบว่าสนามที่ 5 ยังคงมาที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา(เฉพาะกิจ) อ.เมือง จ.นครราชสีมา วันที่ 8-9 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา 8 รุ่นชิงชัย “เสาร์ซ้อม อาทิตย์แข่ง” ที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดีสำหรับสายหมอบมือใหม่ แม้ว่าสภาพอากาศร้อนผสานกับกระแสลมที่พัดผ่านเข้ามาเป็นระยะๆ(ค่อนข้างแรง) แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคที่จะลดความกระหายที่จะทำผลงานกับเวลาออกมาให้ดีที่สุด

“ยางไออาร์ซี(IRC) ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก พร้อมนำสิ่งใหม่ๆ มาสู่การชิงชัยรายการนี้อย่างแน่นอน” เป็นคำบอกกล่าวของ คุณพงษ์พรรณ รัตนวิโรจน์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขายและการตลาด บริษัท อีโนเวรับเบอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตยางรถจักรยานยนต์ IRC และคุณจันทร์เร ฉิมสุด หัวหน้าส่วนการขายและการตลาด คุณอาภาพร บุญเอิบ เจ้าหน้าที่ส่วนการตลาด พร้อมกับ คุณธนศักดิ์ โพธิปักขิย์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ไดโดสิทธิผล จำกัด ผู้ผลิตโซ่ D.I.D มอบผลิตภัณฑ์พร้อมของที่ระลึกให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

“รางวัลพิเศษ” จัดให้ทุกรุ่นแรนด้อมเบอร์รถแข่งแล้วใส่ยางไออาร์ซี(IRC)ทั้งสองล้อ ทางโซ่D.I.D มอบให้อันดับหนึ่งแล้วรถแข่งใส่ผลิตภัณฑ์ลงชิงชัย รับเสื้อยึดสุดเท่ห์ 1 ตัว ทันที! เมื่อซื้อยาง IRC Eat My Dust (King of Drag) 1 คู่ เป็นไปได้ที่หนึ่งในกำมือแท้ๆ แต่กลับมาแพ้! แบบไม่น่าให้อภัยตัวเอง ไม่ใช่ใครที่ไหน?
คือ “น้อย โคราช” ทวีทรัพย์ แตะกระโทก(113) ทีมช่างแป๊ะ ที่เข้าไปชิงอันดับหนึ่งกับคู่ต่อกรคนเดิมจากสนามที่แล้ว วัชรา อุทัยเลี้ยง(103) ทีมช่างบาส หลังจากผลัดกันแพ้ชนะคนละเที่ยวมาตัดสินเที่ยวสุดท้าย ออกสตาร์ทไปได้ประมาณสิบกว่าเมตร เครื่องยนต์รถแข่งของวัชราแสดงอาการสะดุด! เหมือนดับ เหมือนกับว่าหมดโอกาสลุ้น!

ฝากฝั่งน้อยโคราชที่ได้เปรียบกับรถแข่งที่ตอบสนองได้สมบูรณ์กว่า หันมามองคู่ต่อกรที่รถแข่งแสดงอาการไม่ดี น้อยโคราชชะล่าใจผ่อนคันเร่งลดความเร็วลง เพราะมั่นใจว่าชนะแน่นอน ในจังหวะเดียวกันนั้นเครื่องยนต์รถแข่งของวัชรากลับมาตอบสนองได้สมบูรณ์อีกครั้ง พร้อมกับจัดเต็มทุกเกียร์ น้อยโคราชจะกลับมาสู่โหมดโหดไม่ทันแล้ว เมื่อวัชราควบรถแข่งทะยานแซงผ่านขึ้นไปผ่านเซ็นเซอร์ตัดเวลาที่ระ 201 เมตรได้ก่อน คว้าอันดับหนึ่งรุ่น สมาร์ทแฮนด์บน 59 หรีดขาว 115 โล (มิอRFL +มือใหม่ + มือใหม่ป้ายแดง) เป็นการพลิกล็อค! เป็นบทเรียนที่ผู้พ่ายแพ้ต้องจดจำ

สายหมอบมือใหม่ทุกคนที่ลงชิงชัยในแต่ละรุ่น ไม่มีใครกล้าลอกเลียนแบบ จัดเต็มทุกเที่ยว สนามนี้สายหมอบมือใหม่ทั้งเจ้าบ้านและผู้มาเยือนสลับสับเปลี่ยนยืนโพเดี้ยมอันดับหนึ่ง แบ่งไปคนละครึ่งโดยเฉพาะเจ้าบ้านอย่างวิสุทธิชัย เพ็งทะเล คว้าอันดับหนึ่งมาได้ถึงสามรุ่น โดยมีน้อยโคราชที่ตั้งสติได้เข้าช่วยได้หนึ่งรุ่น


“ป๋าทีป” คุณประทีป ปริสุทธิ์สุนทร กรรมการและผู้จัดการ บริษัท สมาร์ท สปอร์ต โปรโมชั่น จำกัด ยังคงเน้นและให้ความสำคัญเรื่อง “พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล” รวมถึง “การยินยอมพร้อมให้สิทธิในการนำภาพที่บันทึกช่วงชิงชัยไปใช้ในการประชาสัมพันธ์ทางสื่อต่างๆ” ได้ติดประกาศให้ทุกคนที่เข้ามายังบริเวณสนามชิงชัยได้รับทราบ

อีกทั้งสนามนี้ “ป๋าทีป” ขอบพระคุณ ผ.อ.สมปอง จันทรี ผอ.กกท.ภาค3 คุณเชวงพจน์ ครองธานินทร์ หัวหน้างานศูนย์กีฬาแห่งชาติส่วนภูมิภาค และคุณกฤษณ์ แสงภารา ผู้ประสานงาน สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา รวมทั้ง พล.ต.ท.ฐากูร นัทธีศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค3 พล.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา พ.ต.อ.สมร ทองกลาง ผู้กำกับการสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา พ.ต.อ.วีณวัฒน์ ครีแย้ม ผู้กำกับการ สภ.โพธิ์กลาง และ พ.ต.ท.ทัศนัย นคราวนากุล รองผู้กำกับการ สภ.โพธิ์กลาง

ไปกันต่อกับสนามที่ 6 รายการ IRC-D.I.D RIDE FOR LIFE 2024 วันที่ 6-7 กรกฎาคม 2567 เจอกันที่ภาคตะวันออกของประเทศไทย จังหวัดชลบุรีที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง โดยจุดหมายของเหล่าบรรดาสายหมอบมือใหม่อยู่ที่สนามบินค่ายนวมินทราชินี มณฑลทหารบกที่ 14 อ.เมือง จ.ชลบุรี ผู้ที่ต้องการทราบรายละเอียดการชิงชัยรายการนี้ได้ทางเพจเฟสบุ๊ค : IRC DID Ride For LIFE Since 2002 รวมทั้งทางเวปไซด์ เพจเฟสบุ๊ค ของนิตยสารสายรถจักรยานยนต์ได้เช่นกัน ในส่วน “รุ่นพิเศษ” ติดต่อได้ที่ “พี่เก๋” เบอร์โทร 064 553 5987

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *