“กวาร์ตาราโร” ซิวกริดที่ 4 บาเลนเซีย พร้อมบู๊เกมชิงบัลลังก์แชมป์โลก

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร #20​ ดาวบิดเฟรนช์ สังกัดมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 4 ในเรซส่งท้ายฤดูกาล ที่ บาเลนเซีย สร้างโอกาสลุ้นคว้าชัยในนัดตัดสินแชมป์ประจำปี

การชิงชัยสนามที่ 20 ศึกโมโตจีพี 2022 มีคิวดวลความเร็วในสุดสัปดาห์นี้ ที่ เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน สำหรับเกมรอบควอลิฟายลงบิดในวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน​ ที่ผ่านมา

โดย ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร #20​ จาก มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ที่ยังคงอยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์ประจำปี บิดคว้ากริดสตาร์ตที่ 4 สร้างโอกาสรีดฟอร์มเก่งในเกมรอบไฟนัล

ด้าน ฟรังโก มอร์บิเดลลี #21​ เพื่อนร่วมสังกัดได้เริ่มเกมจากกริดที่ 16 ส่วน คาล ครัทช์โลว์ #35 และ ดาร์ริน บินเดอร์ #40​ดูโอทีมแซทเทิลไลท์ ประจำการในกริดที่ 17 และ 23 ตามลำดับ

“ผมรู้สึกดี หรือจะบอกว่า “ดีมาก” ก็ว่าได้ นี่ถือเป็นหนึ่งในวันเสาร์ที่ดีที่สุดของผมในฤดูกาลนี้ การซ้อมในรอบ FP4 ก็ออกมาดี ความเร็วยอดเยี่ยม ซึ่งในรอบสุดท้ายเราเปลี่ยนเซ็ตติ้งบางอย่าง นั่นทำให้ระบบอิเล็กทรอนิกส์ดีขึ้นกว่าเดิม” กวาร์ตาราโร เผย

“วันนี้ผมตัดสินใจใช้เวลาทั้งหมดกับโหมดไทม์แอ็ทแท็ค เราห่างจากโพลเพียง 0.2 วินาที แต่อยู่ในอันดับ 4 และผมก็พอใจกับตำแหน่งนี้มาก ซึ่งตอนนี้ผมก็คิดถึงการคว้าชัยชนะในเรซสุดท้าย แต่ไม่ได้โฟกัสกับการคว้าแชมป์โลก”

“หากผมชนะ บางอย่างอาจจะเกิดขึ้นก็ได้ แต่เป้าหมายหลักของผมคือการชนะในการแข่งขันเรซนี้ให้ได้ เพราะนั่นคือสิ่งเดียวที่ผมทำได้ด้วยความสามารถของตัวเอง ผมคิดว่าเราอยู่ในตำแหน่งที่ดี และความเร็วของเราก็ลงตัว ตำแหน่งออกตัวก็ดี ดังนั้นผมจึงมั่นใจสุดๆ”

“พรุ่งนี้… ผมสามารถเสี่ยงเพื่อไล่แซงคู่แข่งได้ ซึ่งนั่นมันชัดเจนมาก เพราะผมไม่มีอะไรจะเสีย เราต้องดุดันและชาญฉลาด ซึ่งจากการทดลองในวันนี้อัตราการสึกหรอของยางดีเกินคาด แต่ผมจะต้องใส่เต็มที่ตั้งแต่เริ่มต้นเรซ” กวาร์ตาราโร ทิ้งท้าย

ด้านทีมเมทอย่าง ฟรังโก มอร์บิเดลลี ทีมเมทหมายเลข 21 เจอปัญหาอย่างหนักในรอบควอลิฟาย ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 16 กล่าวว่า “ผมค่อนข้างหงุดหงิดเพราะพลาด Q2 ไปเพียง 0.048 วินาทีในรอบ FP3 และในช่วงควอลิฟายผมก็ไม่มีความเร็วมากพอ แต่ผมก็ค่อนข้างมั่นใจว่าจะสามารถสร้างสิ่งที่แตกต่างบางอย่างได้ ถ้าได้เริ่มเกมจากกริดที่ 10 หรือ 12 แต่การออกตัวจากกริดที่ 16 มันก็ค่อนข้างยาก อย่างไรก็ตามในวันอาทิตย์เราจะสามารถยกระดับได้”

ขณะที่ “เค” เขมินท์ คูโบะ นักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 81 จาก ยามาฮ่า วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ คว้ากริดที่ 28 ในรุ่น โมโตทู สนามสุดท้ายมาครองด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 35.823 วินาที

ทั้งนี้ ศึก บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ จะตัดสินแชมป์โลกโมโตจีพี 2022 มีคิวดวลความเร็วในวันอาทิตย์​ที่ 6 พฤศจิกายน​ ออกสตาร์ตในเวลา 20.00 น. (ตามเวลา​ประเทศไทย)

YamahaSocietyThailand #RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits #YamahaRacing #YamahaWorldChampion #YamahaNumber1RacingTeam #YamahaMotoGP22 #YamahaFactoryRacingTeam #MonsterEnergyYamahaMotoGPteam FQ20 #FM21 #WithUYamahaRNF #AD04 #DB40 #YamahaThailandRacingTeam #VR46MasterCamp #KK81 #YamahaSocietyThailand #RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits #YamahaRacing

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *