“กวาร์ตาราโร-มอร์บิเดลลี” ฮึดสู้คว้าท็อปเท็น โมโตจีพี สนาม 4 เฆเรซ

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร #20 และ ฟรานโก มอร์บิเดลลี #21 คู่หูนักบิด มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ต้องเจอโชคร้ายสุดๆ ในการแข่งขัน โมโตจีพี 2023 สนาม 4 รายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ก่อนฮึดสู้ไล่แซงสุดมันเข้าป้ายในอันดับท็อปเท็นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ต้องเจองานสุดท้าทายกับการแข่งขันในเรซนี้ โดย ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์เจ้าของหมายเลข 20 ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 16 ส่วนทีมเมทชาวอิตาเลียนอย่าง ฟรานโก มอร์บิเดลลี หมายเลข 21 ได้ออกตัวจากกริดที่ 14

ศึก โมโตจีพี 2023 สนาม 4 รายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ผ่านการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา ที่ เซอร์กิโต เด เฆเรซ ประเทศสเปน โดยถือเป็นสนามแรกของฤดูกาลที่โยกมาบิดในโซนยุโรป ชิงชัยทั้งสิ้น 25 รอบสนาม

หลังสัญญาณเริ่มเกม กวาร์ตาราโร ขยับขึ้นไปติดท็อปเท็นหลังผ่านโค้งแรก ทว่ากลับโชคร้ายโดนคู่แข่งบีบอัดเข้ามา 2 คัน ส่งผลให้ชนเข้ากับ มาร์โก เบซเซ็คคี และ มิเกล โอลิเวียรา ที่โค้ง 2 ส่งผลให้กรรมการต้องตีธงแดงเพื่อระงับการแข่งขันไว้ก่อน

อย่างไรก็ดี กวาร์ตาราโร ยังสามารถกลับมาลงแข่งขันในช่วงรีสตาร์ทอีก 24 รอบได้อีกครั้ง ทว่าโชคร้ายโดนลงโทษ “ลองแล็ป เพนัลตี้” โดยเจ้าตัวต้องเข้ารับโทษถึง 2 ครั้ง ก่อนไล่แซงคู่แข่งอย่างดุดันเข้าป้ายในอันดับ 10 ส่วนทีมเมทอย่าง มอร์บิเดลลี จบเรซในอันดับ 11 หลังเข้ารับโทษ “ลองแล็ป เพนัลตี้” เช่นกัน

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร กล่าวว่า “ผมไม่ได้ตั้งใจจะแซงในช่วงเริ่มต้นเรซ ผมเพียงพยายามเอาตัวรอดในโค้งนั้น แต่มี มาร์โก เบซเซ็คคี ที่ด้านขวา และ มิเกล โอลิเวียรา ในฝั่งซ้าย ผมสัมผัสที่รถแข่งของทั้งสองคัน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นเพราะเหตุผลเดียวคือไม่มีพื้นที่ให้ผมเลี่ยงได้เลย จากมุมของผมไม่มีเหตุผลใดที่ผมต้องโดนลงโทษ เพราะผมแค่พยายามทำให้ดีที่สุด”

ด้าน มอร์บิเดลลี เผยว่า “หลังผ่านพ้นช่วงเริ่มต้นเกมมา ผมก็สามารถเกาะกลุ่มกลางมาได้ แต่พอเข้า ลองแล็ป อันดับเลยหล่นลงไป แต่ผมก็แซงขึ้นมาได้หลายคันซึ่งนั่นเป็นแนวโน้มที่ดี”

สำหรับ ยามาฮ่า ยังคงต้องเจอกับสถานการณ์ที่ท้าทายอย่างมาก โดยเฉพาะปัญหาในการสร้างความเร็วในรอบควอลิฟาย บวกกับโชคร้ายในเรซนี้ ทำให้ผลการแข่งขันออกมาไม่เป็นไปตามที่คาด ทว่าจุดแข็งที่ยังโดดเด่นของทั้ง กวาร์ตาราโร และ มอร์บิเดลลี คือความเร็วในการแข่งขัน ซึ่งยังคงเป็นสัญญาณที่ดีในการยกระดับการทำงาน

ทั้งนี้ ศึก โมโตจีพี 2023 สนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 พฤษภาคมนี้ ที่ เลอมองส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส ในรายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดยามาฮ่า ได้ที่ Facebook : Yamaha Thailand Racing Team

YamahaSocietyThailand #RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits #YamahaRacing #YamahaWorldChampion #YamahaNumber1RacingTeam #YamahaMotoGP23 #YamahaFactoryRacingTeam #MonsterEnergyYamahaMotoGPteam #FQ20 #FM21

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *