“กวาร์ตาราโร” มั่นใจพร้อมลุย โมโตจีพี สนามแรก “ยามาฮ่า” เตรียมแผนรับมือ “สปรินต์เรซ”

“เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์จาก มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ออกโรงแสดงความมั่นใจถึงความพร้อมก่อนลุยศึก โมโตจีพี 2023 สนามแรกที่ โปรตุเกสสุดสัปดาห์นี้ ขณะต้นสังกัดเตรียมแผนรับมือรูปแบบใหม่ “สปรินต์เรซ” แล้ว โดยจะเริ่มงานตามแผนในวันศุกร์ ก่อนลุ้นชัยชนะสุดสัปดาห์นี้ที่ ปอร์ติเมา

ศึก โมโตจีพี ได้ฤกษ์เปิดฉากอย่างเป็นทางการ โดยจะดวลความเร็วสนามแรกของปี ในรายการ โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 24-26 มีนาคมนี้ ที่ สนาม อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมืองปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส

โดยในฤดูกาลนี้ ยามาฮ่า ได้มีความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ด้วยเครื่องยนต์ใหม่ของรถแข่ง YZR-M1 ซึ่งช่วยให้ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดเฟรนช์หมายเลข 20 และทีมเมทชาวอิตาเลียนอย่าง ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี หมายเลข 21 ทำความเร็วสูงสุดได้ดีขึ้น

มัสซิโม เมเรกัลลี่ ผู้อำนวยการทีม มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี เปิดเผยว่า “กรังด์ปรีซ์แรกของฤดูกาลมักมีความตื่นเต้นเสมอ เพราะเหมือนการเปิดเทอมใหม่ของทุกคน อย่างไรก็ดี ครั้งนี้จะแตกต่างออกไปเพราะเรามีรูปแบบใหม่ของ โมโตจีพี เป็นครั้งแรกที่เราจะแข่งใน สปรินต์ เรซ ดังนั้น นี่จึงเป็นสิ่งที่เราต่างก็เฝ้ารอ”

“นอกจากนี้ ยังเป็นครั้งแรกที่ออกสตาร์ทฤดูกาลที่ โปรตุเกส ซึ่งเป็นสนามที่ดีสำหรับเรา อย่างที่ ฟาบิโอ แสดงให้เห็นจากการคว้าชัยชนะ 2 ครั้งติดต่อกัน และเราก็จบการทดสอบที่นี่เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ในทิศทางบวก มันสำคัญอย่างมากที่ต้องรักษาแนวทางการทำงานที่ถูกต้องสำหรับสุดสัปดาห์นี้ และมีพื้นฐานที่ถูกต้องสำหรับตลอดทั้งฤดูกาล เช่นเดียวกับแฟนๆ เราแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ชมการแข่งขัน โมโตจีพี”

กวาร์ตาราโร กล่าวว่า “ในที่สุดเราก็จะได้เริ่มต้นฤดูกาล 2023 แล้ว ซึ่งผมเฝ้ารอเวลานี้มาตลอด การทดสอบที่ ปอร์ติเมา เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ถือเป็นสัญญาณที่ดีของเรา ดังนั้นเราจะมุ่งหน้าเข้าสู่สนามแรกด้วยความมั่นใจ”

“ตอนนี้เรามีแผนที่จะทำงานสำหรับวันศุกร์แล้ว เพื่อเตรียมตัวสำหรับ สปรินต์ เรซ ครั้งแรกของเราในวันเสาร์นี้”

“มันเป็นเวลานานมากนับตั้งแต่เรซสุดท้ายที่ บาเลนเซีย ดังนั้น ผมมั่นใจว่าแฟนๆ ทุกคนต่างก็อดทนรอที่จะได้เห็นการแข่งขันกลับมาดวลกันอีกครั้ง เอาละเดี๋ยวเราจะได้เจอกันที่แทร็ก”

มอร์บิเดลลี กล่าวว่า “ตลอดช่วงเบรกฤดูหนาวที่ยาวนาน ยามาฮ่า เตรียมตัวอย่างมากโดยเฉพาะชิ้นส่วนจำนวนมากสำหรับการทดสอบ ซึ่งเราก็พยายามทดลองหลายๆ อย่างเพื่อเค้นข้อมูลที่ดีที่สุด”

“และสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังผ่านการทดสอบ ปอร์ติเมา เทสต์ ข้อมูลต่างๆ ได้ถูกวิเคราะห์แล้ว และทีมก็พร้อมเข้าสู่สนามแรก บรรยากาศภายในทีมของเรายอดเยี่ยมเสมอ แต่พวกเขากลับมีแรงกระตุ้นอย่างเต็มเปี่ยมและเพิ่มมากขึ้น เพราะตอนนี้เรากำลังจะเริ่มต้นฤดูกาลใหม่”

“ทุกอย่างถูกเคลียร์ใหม่หมด อะไรก็เกิดขึ้นได้ และเราจะใส่เต็มอย่างสุดความสามารถที่เรามี”

ทั้งนี้ ศึก โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อม 2 ครั้งแรกในวันศุกร์ที่ 24 มีนาคมนี้ ก่อนจับเวลาควอลิฟายในช่วงสายวันเสาร์ที่ 25 มีนาคมนี้ และประเดิมการแข่งขัน “สปรินต์ เรซ” ครั้งแรกในคืนวันเสาร์ และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคมนี้

YamahaSocietyThailand #RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits #YamahaRacing #YamahaWorldChampion #YamahaNumber1RacingTeam #YamahaMotoGP23 #YamahaFactoryRacingTeam #MonsterEnergyYamahaMotoGPteam #FQ20 #FM21

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *