“กวาร์ตาราโร” มุ่งมั่นสร้างผลงานที่แข็งแกร่ง “อรากอน” แม้เป็นงานสุดหิน

“เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ออกโรงยอมรับว่าการแข่งขัน โมโตจีพี สนาม 15 ที่ มอเตอร์แลนด์ อรากอน จะเป็นงาน “ยากสุดๆ” เพราะไม่เคยจบได้ดีกว่าท็อป 5 ชี้มุ่งมั่นเพื่อสร้างเรซที่ดี

กวาร์ตาราโร เจ้าของรถแข่งหมายเลข 20 ยังคงอยู่ในสถานการณ์ได้เปรียบบนตารางแชมเปี้ยนชิพ โดยมีแต้มเหนือคู่แข่งอย่าง ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า นักบิดอิตาเลียนถึง 30 คะแนน

อย่างไรก็ดี นับตั้งแต่การแข่งขัน ดัตช์ กรังด์ปรีซ์ ก่อนพักเบรกช่วงฤดูร้อน กวาร์ตาราโร ก็ถูก บันยาญ่า ไล่ตีตื้นในตารางแชมเปี้ยนชิพมาอย่างต่อเนื่อง จาก 91 แต้ม จนร่นลงมาเหลือเพียง 30 คะแนน จากการคว้าชัยชนะ 4 สนามติดต่อกัน ที่ แอสเซ่น, ซิลเวอร์สโตน, เรดบูลล์ ริง และล่าสุดคือ มิซาโน

โดยสุดสัปดาห์นี้ โมโตจีพี จะดวลความเร็วกันที่ มอเตอร์แลนด์ อรากอน ซึ่ง กวาร์ตาราโร ไม่เคยทำผลงานได้ดีกว่าอันดับ 5 เลย ขณะที่ บันยาญ่า ชนะการแข่งขันในปีที่ผ่านมา

“ผมคิดว่า อรากอน กรังด์ปรีซ์ จะเป็นหนึ่งในเรซที่ยากมาก สำหรับการแข่งขันที่ต้องวิ่งแบบวนซ้าย (ทวนเข็มนาฬิกา) แต่ผมก็มุ่งมั่นอย่างมาก” กวาร์ตาราโร เกริ่น

“ผมต้องการจะมีเรซที่ดี ซึ่งก่อนหน้านี้เราไม่เคยจบได้ดีกว่าท็อป 5 เลย”

“หวังอย่างยิ่งว่าเราจะสามารถแข็งแกร่งได้ สร้างเรซที่ยอดเยี่ยม และเป็นผลงานที่น่าประทับใจสำหรับเราเอง”

ด้านทีมเมทอย่าง ฟรังโก มอร์บิเดลลี นักบิดอิตาเลียนหมายเลข 21 กล่าวว่า “เรามีพัฒนาการที่ดีมากขึ้นในการแข่งขันที่ มิซาโน รวมไปถึงในการทดสอบ 2 วันที่นั่นด้วย เราอยู่ในเส้นทางที่เป็นบวก แต่โชคไม่ดีกับการแข่งขันที่นั่น”

“สุดสัปดาห์นี้ผมจะพยายามอย่างเต็มที่อีกครั้ง เพราะเคยสร้างความทรงจำดีๆ ที่นี่ในปี 2020 ตอนที่ผมชนะการแข่งขันรายการ เตรูเอล กรังด์ปรีซ์ เรารู้ดีว่าเรซนี้จะยังคงเป็นงานยาก แต่ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเราก็สามารถคว้าชัยชนะที่นี่ได้เช่นกัน”

ขณะเดียวกัน “เคเคซัง” เขมินท์ คูโบะ ยอดนักบิดไทยจากสังกัด ยามาฮ่า วีอาร์46 มาสเตอร์แคมป์ ก็พร้อมเต็มร้อยสำหรับการแข่งขันที่ มอเตอร์แลนด์ อรากอน ซึ่งถือเป็นสังเวียนที่ลงบิดหลายครั้งในรายการ ซีอีวี โมโตทู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ ส่งผลให้เพิ่มความมั่นใจขึ้นอีกระดับหนึ่ง

YamahaSocietyThailand #RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits #YamahaRacing #YamahaWorldChampion #YamahaNumber1RacingTeam #YamahaMotoGP22 #YamahaFactoryRacingTeam #MonsterEnergyYamahaMotoGPteam #FQ20 #FM21 #YamahaThailandRacingTeam #VR46MasterCamp #KK81

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *