“กวาร์ตาราโร” รั้งท็อป 12 วันแรก เลอมองส์ พร้อมจัดเต็มโฮมเรซ

“เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสจาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ฝ่างานสุดหินรั้งอันดับ 12 จากการซ้อมวันแรกของศึก โมโตจีพี สนาม 5 รายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ เจ้าตัวลั่นขอทุ่มเต็มร้อยสร้างความสุขให้แฟน ๆ ในโฮมเรซ สุดสัปดาห์นี้ ที่ เลอ มองส์

ศึกโมโตจีพี 2023 สนาม 5 รายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 12-14 พฤษภาคมนี้ ที่ เลอ มองส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส โดยล่าสุดผ่านการซ้อม 2 ครั้งแรกเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ผลการซ้อมปรากฏว่า ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดเฟรนช์เจ้าของหมายเลข 20 จาก มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี พยายามอย่างหนักในการหาเซ็ตติ้งที่สำคัญ ก่อนจะรั้งอันดับ 12 หลังผ่านการซ้อม 2 ครั้ง ด้วยเวลา 1 นาที 31.650 วินาที ตามหลังจ่าฝูงอย่าง แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซี่ 0.700 วินาที

ส่วนทีมเมทชาวอิตาเลียนอย่าง ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี เจ้าของรถแข่งหมายเลข 21 ยังต้องเจอปัญหาอย่างหนักกับการทำความเร็ว ส่งผลให้ทำได้ดีที่สุดเพียงรั้งอันดับ 11 ของวันแรก ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 32.143 วินาที ตามหลังหัวแถว 1.193 วินาที

กวาร์ตาราโร กล่าวว่า “เราพยายามค้นหาพื้นฐานของการเซ็ตติ้ง เพื่อยกระดับให้ได้ในวันเสาร์ ผมทุ่มเต็มร้อยเสมอเมื่ออยู่บนรถแข่ง แม้ว่าตอนนี้เราจะยังขาดศักยภาพในรถแข่ง แต่ก็ทำงานกันอย่างหนักเพื่อปรับปรุงฟีลลิ่ง แฟน ๆ เป็นพลังบวกที่สำคัญในวันนี้ ผมพร้อมใส่เต็มร้อยเพื่อสร้างความสุขให้กับพวกเขา”

ด้านทีมเมทอย่าง มอร์บิเดลลี เปิดเผยว่า “มันเป็นวันที่ค่อนข้างวุ่นวาย เราพยายามอย่างหนักเพื่อหาแนวทางในการปรับปรุงรถแข่ง แต่โชคไม่ดีที่ไม่มีอะไรช่วยได้ ดังนั้นเราจึงต้องถอยกลับไปที่ข้อมูลพื้นฐาน แล้วมาดูกันว่าจะสามารถดึงศักยภาพออกมาได้แค่ไหน”

ทั้งนี้ ศึก เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ จะจับเวลารอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ทในวันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคมนี้ ก่อนจะดวลความเร็วรอบ “โมโตจีพี สปรินต์” ในเวลา 20.00 น. ของวันเดียวกัน จากนั้นจะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคมนี้ 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ SPOTV

YamahaSocietyThailand #RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits #YamahaRacing #YamahaWorldChampion #YamahaNumber1RacingTeam #YamahaMotoGP23 #YamahaFactoryRacingTeam #MonsterEnergyYamahaMotoGPteam #FQ20 #FM21

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *