“กาฟิวส์”วัชรินทร์ ทับทิมอ่อน เบิ้ลโพเดี้ยม คว้าแชมป์ “ฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์” สนามส่งท้ายฤดูกาล

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ รายการฮอนด้า ไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ เป็นการแข่งขันที่เป็นบันไดสำคัญของโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ที่ปูทางสร้างนักบิดไทยให้ก้าวขึ้นสู่การแข่งขันโมโตจีพี ภายในปี 2025 โดยใช้รถแข่งโปรโตไทป์อย่าง Honda NSF250R ซึ่งเป็นรถแข่งสเปกเดียวกับการแข่งขัน โมโตทรี ชิงแชมป์โลก โดยเป็นสนามสุดท้ายประจำปีให้ดวลความเร็ว ณ.สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

ในการควอลิฟาย จักรีภัทร พฤฒิสาร สามารถคว้าโพลมาได้ด้วยเวลา 1.49.263 ตามมาด้วย ธนกร หลักหาญ เวลา 1.49.324 ส่วนอันดับสามเป็นของ กันตภัทร แยบการไถ ส่วนอันดับที่สี่เป็นของ ชรินทร์ ทับทิมอ่อน เวลา 1.49.412

เกมเรซแรกของสนามสุดท้าย ดวลกันในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม จำนวน 15 รอบสนาม ด้วยอากาศที่เย็นและมีกระแสลมที่แรง ทำให้การแข่งขันนักแข่งต้องใช้ความสามารถและทักษะเป็นอย่างมาก หลังจากออกสตาร์ทนักแข่งยังเกาะกลุ่มกัน โดยผู้นำเป็นของ วัชรินทร์ ทับทิมอ่อน และ กรดนัย เกิดแก้วตามมาด้วย ธุรกิจ บัวผา ดีกรีนักแข่ง เอเชีย ทาเล้นท์ คัพ เป็นผู้นำกลุ่มลุ้นโพเดี้ยมแบบสุดมันส์ตลอด 15 รอบการแข่งขัน จบเกมส์การแข่งขัน วัชรรินทร์ ทับทิมอ่อนคว้าชัยแบบเฉียดฉิวแซง กรดนัย เกิดแก้ว ที่เข้าเป็นที่สอง ตามมาด้วย ชานน อินต๊ะ ส่วนธุรกิจ บัวผา ไม่จบการแข่งขัน

การแข่งขันในเรซที่ 2ในช่วงสายของวันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม กระแสลมที่แรงยังคงสร้างปัญหาสำหรับนักบิด ทำให้นักบิดเจอความยากลำบากเช่นเดียวกับเรซแรก อันดับสตาร์ทยังคงใช้อันดับในวันแรก หลังจากออกจากโค้งหนึ่ง ธุรกิจ บัวผาได้ฉีกออกมานำเป็นคนแรก ตามมาด้วยจักรีภัทร พฤฒิสาร และเกียรติศักดิ์ สิงห์พงษ์

หลังจากผ่านการแข่งขันไปได้ครึ่งทาง ธนกร หลักหาญ ได้อาศัยจังหวะแซงขึ้นมาเป็นผู้นำ ตามมาด้วย ธนัช ละอองปลิว และ วาติกัน สุขคุ้ม พร้อมทั้งทำเวลาเบสแลปอีกด้วย ส่วนธุรกิจ บัวผาได้ไปเกี่ยวกับ จักรีภัทร พฤฒฺสาร ทำให้ไม่จบการแข่งขัน เมื่อจบเรซ 15 รอบสนาม ผลการแข่งขันปรากฏว่า วัชรินทร์ ทับทิมอ่อน เข้าเส้นมาเป็นอันดับหนึ่งตามมาด้วย ธนกร หลักหาญ ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของ วาติกัน สุขคุ้ม

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *