“ก้อง-สมเกียรติ” ซิวกริดที่ 7 ตั้งเป้าคว้าโพเดียม โมโตทู เลอ มองส์ “มาร์เกซ” ซิวท็อปไฟว์โมโตจีพี สปรินต์

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” สร้างโอกาสลุ้นโพเดียมในศึกโมโตทูชิงแชมป์โลกอีกครั้ง หลังกดเวลาคว้ากริดที่ 7 ในรอบควอลิฟายของ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ก่อนดวลความเร็วรอบไฟนอลวันอาทิตย์นี้ ขณะ “มาร์ค มาร์เกซ” แชมป์โลก 8 สมัยจาก เรปโซล ฮอนด้า คืนฟอร์มเก่งบิดเข้าป้ายท็อป 5 ในรอบ “สปรินต์” ของ โมโตจีพี เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่ ประเทศฝรั่งเศส

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2023 สนาม 5 รายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ผ่านการแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตเมื่อวันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่ เลอ มองส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดชาวไทยจาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ทำผลงานยอดเยี่ยมในการซ้อมทั้ง 3 ช่วง ผ่านเข้าสู่ควอลิฟายรอบ Q2 แบบอัตโนมัติ ในขณะที่การปรับจูนรถก็ทำได้ลงตัวมากขึ้น

ผลควอลิฟาย “ก้อง-สมเกียรติ” คว้ากริดอันดับ 7 มาครองด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 36.180 วินาที โดยนักบิดชาวไทยจะได้ออกตัวจากแถวที่ 3 ตั้งเป้าลุ้นโพเดียมให้ได้อีกครั้ง หลังจากที่เจ้าตัวคว้าโพเดียมในอันดับ 3 มาได้ในปีที่ผ่านมา

ส่วนผลการแข่งขันในรอบ “สปรินต์” ของ โมโตจีพี ปรากฎว่า มาร์ค มาร์เกซ นักบิดสแปนิชจาก เรปโซล ฮอนด้า พารถแข่งคู่ใจหมายเลข 93 คว้าอันดับ 5 มาครองได้สำเร็จ ขณะที่ โจอัน เมียร์ ทีมเมทชาวสแปนิช หมายเลข 36 ตามเข้าป้ายในอันดับ 14

ด้าน ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดญี่ปุ่นหมายเลข 30 จาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า จบการแข่งขันในอันดับ 10 ตามด้วยทีมเมทชาวสแปนิชอย่าง อเล็กซ์ รินส์ หมายเลข 42 ในอันดับ 11

ทั้งนี้ ศึก เฟนช์ กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคมนี้ 17.15 น. ตามเวลาประเทศไทย ก่อนจะปิดท้ายในรุ่น โมโตจีพี 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ TRUE SPOTV

ร่วมลุ้นและให้กำลังใจ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา และทัพนักบิดฮอนด้า พร้อมติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotoGP #SC35 #Moto2 #RaceToTheDream #HondaRacingThailand #HondaTeamAsia

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *