“ก๊องส์-ธัชกร” บินกลับไทยช่วงพักเบรกฤดูกาล ตั้งเป้าคว้าชัย หลังคว้าโพเดียม “จูเนียร์ จีพี” สนาม 4 โปรตุเกส พร้อมเตรียมเดินหน้าประเดิมคว้าแต้ม “โมโตทรี” โฮมเรซ

“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งของไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” บินกลับประเทศไทย เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เจ้าตัวลั่น ตั้งเป้าคว้าแชมป์เพิ่มในการแข่งขันที่เหลืออีก 2 สนามในรายการ “เอฟไอเอ็ม จูเนียร์ จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” หลังฝากผลงานคว้าโพเดียมอันดับ 2 ในการแข่งขันที่ อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศโปรตุเกส พร้อมประกาศเดินหน้าสู่เป้าหมายที่ท้าทายในระดับสูงขึ้น ด้วยการตั้งเป้าคว้าแต้มในการแข่งขันโมโตจีพี รายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” รุ่น โมโตทรี ด้วยตัวแข่ง Honda NSF250RW ซึ่งคาดว่าจะเป็นสนามที่ 4 ที่จะได้สิทธิ์ไวลด์การ์ด ตามแผนที่ได้ประกาศไว้ตั้งแต่ต้นฤดูกาลอย่างแน่นอน

“ก๊องส์-ธัชกร” เผยโปรแกรมในช่วงพักเบรกฤดูกาล “ผมกลับมาประเทศไทยในช่วงพักเบรกที่ไม่มีการแข่งขัน เพื่อพักผ่อนกับครอบครัว อย่างไรก็ตามผมยังต้องฝึกซ้อมในระหว่างนี้ และจะเดินทางกลับไปแข่งขันรายการ จูเนียร์ จีพี ในสนามที่เหลืออีก 2 สนาม ซึ่งผมตั้งใจจะคว้าชัยชนะกลับมาให้แฟนๆ ชาวไทยให้ได้อีกครั้ง รวมถึงอีกหนึ่งความท้าทายที่ฮอนด้าได้มอบโอกาสและประสบการณ์ในรายการใหญ่อย่าง โมโตทรี จากการได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ด 3 สนามที่ผ่านมา ผมต้องปรับตัวและเรียนรู้ให้มากขึ้น ส่วนตัวพอใจกับผลงานที่ทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และหวังว่าจะดีขึ้นไปอีก ด้วยการคว้าคะแนนจากสนามโฮมเรซใน ไทยจีพี ที่ผมจะได้ลงแข่งขันต่อหน้าแฟนๆ ชาวไทยด้วยความภาคภูมิใจ เพื่อขอบคุณทุกๆ คนที่ส่งกำลังใจเชียร์ผมครับ”

การแข่งขันรายการ “เอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023” 2 สนามสุดท้ายจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 8 ตุลาคมนี้ ที่ มอเตอร์แลนด์ อารากอน ประเทศสเปน และวันที่ 4-5 พฤศจิกายนนี้ ที่ เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน ซึ่งการแข่งขันรายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” ในรุ่น โมโตทรี จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 29 ตุลาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เป็นที่คาดหมายว่าจะเป็นสนามที่ 4 ที่ “ก๊องส์-ธัชกร” จะได้สิทธิ์ไวลด์การ์ดเพื่อลงทำการแข่งขันในโฮมเรซ จากที่ได้ประเดิมผลงานใน 3 สนามแรก ที่ ซัคเซนริง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนี, เรดบูล ริง ประเทศออสเตรีย และ คาตาลุนญา ประเทศสเปน ด้วยผลงานที่พัฒนาอย่างยอดเยี่ยมขึ้นเรื่อยๆ ถือเป็นประสบการณ์สำคัญที่ท้าทายเจ้าตัวอย่างมากในการก้าวสู่การแข่งขันในระดับสูงต่อไป

ทั้งนี้ กองเชียร์ชาวไทยจะได้ส่งเสียงเชียร์นักแข่งไทยในโฮมเรซ รายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023” ได้แก่ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ในรุ่นโมโตทรี และ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ในรุ่นโมโตทู โดยทั้งคู่ถือเป็นผลผลิตจากการพัฒนาและสนับสนุนนักแข่งจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” สู่เป้าหมายผลักดันนักแข่งไทยสู่เวิลด์กรังด์ปรีซ์ รุ่นโมโตจีพี ในปี 2025

ร่วมติดตามเชียร์และให้กำลังใจยอดดาวรุ่งนักบิดไทยให้คว้าชัยแห่งความภูมิใจมาฝากกองเชียร์ชาวไทย พร้อมติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

ThaiHonda #WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #MotoGP #Moto2 #Moto3 #SC35 #TB33 #JuniorGP #TB5 #RaceToTheDream #RoadToMotoGP #Motorsport #HondaTeamAsia #IdemitsuHondaTeamAsia #HondaRacingThailand #RaceToTheOne

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *