“ก๊องส์-ธัชกร” มุ่งหน้า “ออสเตรีย” เตรียมเดินหน้าคว้าโพเดียม 2 ศึกชิงแชมป์ดาวรุ่ง จูเนียร์ จีพี-รุกกีส์ คัพ ครึ่งฤดูกาลหลัง

“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เตรียมเดินหน้า ลุยศึกนักบิดดาวรุ่งระดับโลก 2 รายการ อย่าง “เอฟไอเอ็ม จูเนียร์ จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” ภายใต้สังกัด “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ด้วยรถหมายเลข 33 และ “เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ” ด้วยรถหมายเลข 5 ในครึ่งฤดูกาลหลัง ประกาศนำประสบการณ์ที่ผ่านมาในครึ่งฤดูกาลแรกมาพัฒนาและสร้างผลงานเพื่อขอบคุณทุกกำลังใจจากแฟนชาวไทย หลังสร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนแรกที่คว้าชัยชนะมาครองได้จากรายการ “เอฟไอเอ็ม จูเนียร์ จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ”

โดยในปี 2022 ธัชกร สร้างผลงานให้แฟนชาวไทยได้ตื่นเต้นด้วยการคว้าชัยชนะในศึก เอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนามแรกที่ เซอร์กิโต เดอ เอสโตริล ประเทศโปรตุเกส สร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนแรกที่ทำได้ในรายการนี้ ขณะเดียวกันนักบิดไทยวัย 21 ปี ก็ยังคว้าโพเดียมมาครองได้ทั้ง 2 เรซ ของการแข่งขันรายการ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ สนาม 3 ที่ ออโตโดรโม อินเตอร์นาซินาเล เดล มูเจลโล ประเทศอิตาลี

ล่าสุดคืนวันพุธที่ผ่านมา ก๊องส์ ธัชกร ได้มุ่งหน้าสู่ประเทศออสเตรีย เพื่อลงทำการแข่งขันในรายการ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ สนาม 5 ที่ เรดบูลล์ ริง ประเทศออสเตรีย ในวันที่ 20-21 สิงหาคม โดยก๊องส์ซึ่งลงทำการแข่งขันแข่งขันถึง 2 รายการได้แก่ “เอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022” และ “เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2022” ซึ่งมีความแตกต่างกันอย่างมากของรถตัวแข่งขัน และทั้ง 2 รายการก็มีตารางแข่งขันที่สลับควบคู่กันไปตลอดฤดูกาล

ก๊องส์ ธัชกร เผยว่า“ ผมและทีมงาน ต้องศึกษาข้อมูลและทำงานหนัก เพื่อทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด ถึงผมจะพอใจกับผลงานในครึ่งฤดูกาลแรกที่ผ่านมา แต่ก็มีเป้าหมายจะทำให้ดีกว่าในครึ่งฤดูกาลหลังนี้ โดยตัวผมเองต้องปรับตัวอย่างมากกับการขับขี่ใน 2 รายการ ซึ่งมีความแต่ต่างกันมากของตัวรถแข่ง ต้องหาความเคยชินและปรับตัวให้เร็ว เพราะทั้ง 2 รายการมีตารางแข่งขันที่สลับกันไปมาตลอด ขอบคุณ ไทยฮอนด้า ที่สนับสนุนผมอย่างเต็มที่ รวมถึงแฟนๆ ที่ส่งแรงใจเชียร์ทุกสนาม ผมจะเดินหน้าคว้าชัยชนะเพื่อมอบให้กับทุกคนครับ”

สำหรับ ก๊องส์-ธัชกร มีคิวลงแข่งขันในรายการในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง โดยเริ่มจาก เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2022 สนาม 5 ระหว่างวันที่ 20-21 สิงหาคมนี้ ที่ เรดบูล ริง ประเทศออสเตรีย และสนามที่ 6 ของศึก เอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 ระหว่างวันที่ 2-3 กันยายนนี้ ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี ประเทศอิตาลี

แฟนกีฬาสามารถติดตามข่าวสารของ นักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #RaceToTheDream #HondaRacingThailand #TB33 #JuniorGP #TB5 #RedBullMotoGPRookiesCup #RoadToMotoGP

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *