“ก๊องส์-ธัชกร” เก็บแต้ม รั้งท็อป 7 คะแนนสะสม “จูเนียร์จีพี”

“ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ฝ่าสถานการณ์สุดหินรั้งท็อป 7 ตารางคะแนนสะสมในศึกดาวรุ่งชิงแชมป์โลก “จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” หลังผ่านสนาม 3 เมื่อสุดสัปดาห์ผ่านมาที่ เซอร์กิต เด บาร์เซโลน่า-คาตาลุนญ่า ประเทศสเปน

ศึก เอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 สนาม 3 ดวลความเร็ว 2 เรซเมื่อวันอาทิตย์ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยนักบิดดาวรุ่งชาวไทยอย่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี เจ้าของหมายเลข 33 จากสังกัด ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ต้องเจอความยากลำบากในเรซแรก ซึ่งต้องถอยไปออกตัวจากกริดที่ 8 จากปัญหาด้านน้ำหนักรถแข่งในรอบควอลิฟาย

เกมเรซแรกนักบิดดาวรุ่งชาวไทยขยับขึ้นมาถึงอันดับ 6 ในรอบแรกหลังออกตัว ทว่าจากปัญหาในด้านตัวรถทำให้ร่วงลงไปจบการแข่งขันในอันดับ 13 ด้วยเวลา 29 นาที 38.990 วินาที ตามหลังผู้ชนะอย่าง โฮเซ รูด้า นักบิดดาวรุ่งชาวสเปนเพียง 20.466 วินาที

ส่วนเรซที่ 2 ธัชกร ได้ออกตัวจากกริดที่ 4 และเริ่มเกมได้ยอดเยี่ยมขึ้นมามีลุ้นโพเดี้ยมในช่วงต้นเรซ ทว่ากลับโดนคู่แข่งกระแทกที่โค้งแรกจนหลุดออกไปที่บ่อกรวด ทำให้ร่วงลงไปหลายอันดับ ก่อนที่นักบิดไทยจะสวมหัวใจสู้บิดเข้าป้ายในอันดับ 14 ด้วยเวลา 30 นาที 5.594 วินาที ตามหลังแชมป์อย่าง รูด้า 34.086 วินาที

แม้จะไม่สามารถสร้างผลงานที่ดีในสุดสัปดาห์นี้ แต่ ธัชกร ยังคงอยู่ในสถานการณ์ที่ดีในการลุ้นแชมป์โลก โดยรั้งอันดับ 7 บนตารางคะแนนสะสม มีทั้งสิ้น 41 คะแนน โดยสนามถัดไปของ ศึก เอฟไอเอ็ม จูเนียร์จีพี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 จะมีขึ้นในวันที่ 1-3 กรกฎาคมนี้ ที่ เซอร์กิโต เด เฆเรซ ประเทศสเปน

แฟนกีฬาความเร็วชาวไทยสามารถติดตามข่าวสารของ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักบิดดาวรุ่งจากฮอนด้า รวมถึงความเคลื่อนไหวต่างๆ ของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #RaceToTheDream #HondaRacingThailand #TB33 #JuniorGP #RedBullMotoGPRookiesCup #RoadToMotoGP

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *