“ข้าวกล้อง” จักรีภัทร คว้าโพเดี้ยมที่ญี่ปุ่น รายการ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์นักบิดดาวรุ่งแห่งทวีปเอเชีย รายการอิเดมิตซึ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ ประจำปี 2023 เป็นสังเวียนที่สองของฤดูกาล เกมดวลความเร็วที่สนามโมบิลิตี้ รีสอร์ท โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจัดร่วมเป็นซับพอร์ตเรซในศึกใหญ่ระดับโลก โมโตจีพี ในสุดสัปดาห์นี้


รอบการควอลิฟายเพื่อจัดอันดับกริดสตาร์ท ผลปรากฏว่า นักบิดดาวรุ่ง “จิมมี่” บูรพา หมายเลข 10 จากโครงการปั้นนักบิดไทยสู่โมโตจีพี “Race to The Dream สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน” ควบตัวแข่งคู่ใจ ฮอนด้า เอ็นเอสเอฟ 250 อาร์(Honda NSF250R) หมายเลข 10 สามารถกดเวลาต่อรอบคว้าตำแหน่งออกสตาร์ทกริดที่ 10 ขณะที่ทีมเมท “ข้าวกล้อง” จักรีภัทร หมายเลข 20 ได้ออกตัวกริดที่ 12

การแข่งขันเฟ้นหานักบิดเอเชียสู่โมโตจีพี รายการ เอเชีย ทาเลนต์ คัพ 2023 ดวลความเร็วสนามที่ 3 ในช่วงบ่าย โดยกริดสตาร์ทเป็นนักแข่งเจ้าถิ่นจากญี่ปุ่นทั้งหมด หลังจากไฟสตาร์ทดับลง นักแข่งดาวรุ่งต่างกดคันเร่งเพื่อขึ้นเป็นผู้นำ ซึ่งในโค้งแรกก็เกิดการชนกันจนกระเด็นออกนอกแทร็คไปทั้ง 3 คัน

ผ่านรอบแรกเริ่มแบ่งกลุ่มอย่างชัดเจน โดยในกลุ่มนำยังเป็นนักแข่งญี่ปุ่นและมีนักแข่งไทย “ข้าวกล้อง” จักรีภัทร ขึ้นมาเกาะกลุ่มผู้นำ ส่วน“จิมมี่” บูรพา ขึ้นมาเป็นที่ 10 หลังจากผ่านไปครึ่งทางของการแข่งขัน “จิมมี่” บูรพา ไปเกี่ยวกับนักแข่งมาเลเซียที่โค้ง 1 ทำให้ต้องออกจากการแข่งขัน

ในส่วนของผู้นำยังเป็นดาวรุ่งจากอินโดนีเซียที่ขึ้นมาเป็นผู้นำเดี่ยว ตามมาด้วยนักบิดจากญี่ปุ่น ส่วน“ข้าวกล้อง” จักรีภัทร หมายเลข 20 ยังไม่สามารถสอดแทรกขึ้นมาได้ทำให้คว้าที่ 7 ไปครอง

มาที่การแข่งขันในเรซที่ 4 ตำแหน่งสตาร์ทยังใช้ตำแหน่งเดิม Veda Pratama ที่คว้าชัยชนะมาได้จากเรซที่สาม ยังคงออกนำ ตามมาด้วย Riichi Takahira แต่ก็ไม่สามารถยืนระยะกับแทร็คที่เปียกได้ หลุดออกโค้งไป

ในส่วนกลุ่มนำที่นักแข่งมากถึง 11 คน ในการไล่ล่าขึ้นเป็นผู้นำ แต่กลุ่มนักแข่งเจ้าถิ่น โอคาดิ, เซน มิตานิ และเอซาวะ ต่างแย่งชิงขึ้นมาเป็นผู้นำต่อหน้ากองเชียร์เจ้าบ้าน และเรียวตะ โอกิวาระ ก็เช่นกัน แต่เมื่อเหลืออีกไม่กี่รอบ Veda Pratama ก็อาศัยจังหวะขึ้นนำไปข้างหน้าอีกครั้ง

ในรอบสุดท้าย ชินยะ เอซาวะ ที่กลับมาขึ้นนำที่อันดับ 2 โดยมี จักรกฤษภัทร์ พืชติสาร ที่สามารถสอดแทรกจากนักบิดเจ้าถิ่นคว้าโพเดี้ยมครั้งแรกในอันดับ 3

สำหรับสนามถัดไปจะไปแข่งกันที่ สนาม เปอร์ตามิน่า มันดาลิกา อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย ในรายการ อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *