คาวาซากิเตรียมตัวจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า Kawasaki Ninja e-1 และ Z e-1

หลังจากที่ซุ่มเงียบพัฒนารถจักรยานยนต์รุ่นใหม่มาอย่างเงียบๆ มาวันนี้ทางคาวาซากิเตรียมตัวจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าที่รักษ์โลกออกมาให้สาวกทีมเขียวเตรียมตัวเป็นเจ้าของกันแล้ว โดยออกมาให้ยลโฉมกัน 2 รุ่น Kawasaki Ninja e-1 และ Z e-1 เรามาดูกันว่ามีอะไรเซอร์ไพร์อะไรบ้าง

ในเรื่องของการออกแบบโดยจะยังใช้ชุดโครงสร้างและตัวถังเดียวกับรุ่น 400 ตามสไตล์แฟริ่งฟูลของ Ninja ในส่วนของชุดสีนั้นเติมแต่งลวดลายแม้ว่า Ninja e-1 และ Z e-1 จะเป็นรุ่นคอมมิวเตอร์เป็นหลัก แต่ Kawasaki ยังเติมเต็มความน่าดึงดูดของสไตล์นินจาและมอเตอร์ไซค์ด้วยสีเงินและสีมะนาวด้าน

ช่องเก็บของใต้ถังน้ำมันเมื่อยกฝาปิดกล่องเก็บของขึ้นจะเผยให้เห็นพื้นที่เก็บของขนาด 5 ลิตร และยังเป็นที่เก็บแบตตอรี่แบบคู่ที่ทางคาวาซากิใช้แบบสวอพแบตตอรี่ เป็นแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนมีน้ำหนัก 11.5 กก. ต่อก้อน การชาร์จนอกสามารถทำได้โดยเชื่อมต่อเข้ากับเครื่องชาร์จเฉพาะจากเต้ารับในครัวเรือน หรือสามารถถอดแบตเตอรี่ออกและชาร์จได้ เวลาในการชาร์จต่อแบตเตอรี่ประมาณ 3.7 ชั่วโมงสำหรับการชาร์จเต็ม

การทำงานของ Ninja e-1 จะเป็นแบบไม่มีคลัตช์ เมื่อการไม่มีคลัตช์ในการควบคุม ผู้ขับขี่เพียงแค่บิดคันเร่งเท่านั้น จึงทำให้การทำงานง่ายขึ้นอย่างมาก

มอเตอร์สูงสุด 9.0 กิโลวัตต์ (12 แรงม้า) มอเตอร์ที่สะอาดและเงียบมีกำลังพิกัด 5.0 kW (สูงสุด 9.0 kW) ให้การตอบสนองที่รวดเร็วและกำลังรอบต่ำที่แข็งแกร่ง ช่วยให้ควบคุมได้ง่าย และมีส่วนช่วยให้เร่งความเร็วได้อย่างรวดเร็วตั้งแต่จุดหยุดรถ

จอเรื่อนไมล์เป็นแบบสี TFT แบบดิจิทัลทั้งหมดขนาด 4.3 นิ้ว พร้อมการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นโหมดการขับขี่ได้อย่างชัดเจน

การออกแบบท่านั่งใหม่ให้มีความผ่อนคลายอย่างธรรมชาติ ท้ายหลังจะช่วยให้รองรับผู้ขับขี่และสถานการณ์ที่หลากหลาย ส่วนตำแหน่งที่พักเท้าที่ค่อนข้างตั้งตรงและการวางเท้าไปข้างหน้าเล็กน้อยทำให้ผู้ขี่อยู่ในตำแหน่งที่จะควบคุมจักรยานยนต์ ในขณะเดียวกันก็มอบความสบายให้กับผู้ขี่ด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *