คาวาซากิ เปิดนวตกรรมใหม่ของรถจักรยานยนต์ ในงานมหกรรมยานยนต์ มอเตอร์โชว์ ที่เมืองทองธานี

ภายในบูธคาวาซากิจัดแสดงรถจักรยานยนต์ในหลากหลายสายพันธุ์ รวมถึงนวัตกรรมใหม่ล่าสุดมานำเสนอแก่ผู้ขับขี่ชาวไทยให้ได้สัมผัสกันอย่างใกล้ชิดก่อนใครในภูมิภาคอาเซียน

เริ่มต้นด้วยด้วยความมุ่งมั่นต่อการลดมลภาวะทางอากาศ หนึ่งในจำนวนของการแก้ไขปัญหา ทางคาวาซากิจึงได้นำรถจักรยานยนต์ EV และ HEV มาให้ทุกคนได้ยลโฉม

รถจักรยานยนต์สตรองไฮบริดคันแรกของโลก Ninja 7 Hybrid เป็นรถรุ่นแรกในประเภทนี้ที่สร้างมาตรฐานให้กับรถจักรยานยนต์ HEV ด้วยการผสมผสานกันเป็นครั้งแรกของพละกำลังเครื่องยนต์สันดาปภายในขนาด 451 cc 2 สูบ ผสานเข้ากับมอเตอร์ขนาดกระทัดรัด เพื่อเพิ่มกำลังบิดในช่วงต้นและกลาง ทำให้อัตราเร่งเทียบเท่ารถซุปเปอร์สปอร์ตขนาด 1000 cc ด้วยโหมด e-boost อีกทั้งยังประหยัดน้ำมันเทียบเท่าได้กับรถในคลาส 250 cc.

Ninja e-1 วัตกรรมรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าของคาวาซากิ ในการใช้พลังงานที่สะอาดและเงียบ แต่ยังมีมอเตอร์ที่ให้การตอบสนองที่รวดเร็วและกำลังรอบต่ำ ช่วยให้ควบคุมรถได้ง่าย และมีส่วนช่วยให้เร่งความเร็วได้อย่างรวดเร็วฟังก์ชัน e-boost ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่ได้เร่งความเร็วขึ้นไปยังความเร็วสูงสุดได้อย่างรวดเร็ว ผู้ขับขี่อาจเลือกการทำงานแบบจำกัดความเร็ว (ECO) ได้ด้วยเช่นกัน ส่วนการชาร์จประมาณ 1.6 ชั่วโมงสำหรับแบตเตอรี่แบบถอดได้คู่แต่ละตัว และมีตัวเลือกการชาร์จหลากหลายตัวเลือก

ในส่วนนี้ถือว่าเป็นไฮไลท์เลยสำหรับคอคลาสสิคกับเจ้า Meguro S1 และ W230 รถจักรยานยนต์คลาสสิคขนาดเริ่มต้น 2 รุ่น 2 สไตล์ ที่ยังคงเอกลักษณ์จากต้นตระกูลไว้อย่างครบถ้วน ทั้งไฟหน้าทรงกลม ถังน้ำมันทรงหยดน้ำแบบย้อนยุค เรือนไมล์คู่ ล้อซี่ลวด หรือแม้แต่บังโคลนเหล็ก ในขณะที่ยังมีความสนุกสนานแบบดั้งเดิม สำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถจักรยานยนต์คลาสสิก และสุนทรียภาพในการขับขี่ โดยทั้ง 2 รุ่นนี้

โซนนี้เป็นส่วนของสายลุยเลยก็ว่าได้ เริ่มจากตัวซีรีส์ KLX230 ที่ได้มีการพัฒนาขึ้นมาใหม่ เริ่มจากแชสซี และซับเฟรมใหม่ที่ด้านหลังทำให้สามารถทำให้ล้อสามารถเคลื่อนที่ได้ไกลขึ้น เบาะมีการยูรีเทนให้มีความที่หนาขึ้นและได้ลดระยะความสูงให้ลดลง ช่วยให้ผู้ขับขี่ได้สะดวกสบายมากขึ้น นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบ ABS ที่ผู้ขับขี่สามารถปิดการใช้งานได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลังได้ตามความต้องการ

นอกจากรุ่นรถจักรยานยนต์ไฮไลท์แล้ว พร้อมกันนี้ คาวาซากิยังมีอีกหลากหลายรุ่นมาให้ชมไม่ว่าจะเป็น Ninja ZX-6R, Ninja ZX-4R, Ninja 400, KLR650 Adventure (Non ABS), KX250 50th Anniversary, KLX140R F และ Eliminator SE

สนใจเข้าชมรถจักรยานยนต์คาวาซากิได้ที่งาน Motor Show 2024 ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม-7 เมษายน 2567 ณ บูธคาวาซากิ หมายเลข B3 อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี

Kawasaki #Ninja #Z #Versys #KLR #KLX #KX #Vulcans #W #MotorShow2024 #BIMS2024 #therunmagazine

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *