“ตี” อนุภาพ ซามูล คว้ากริดที่ 20 สำหรับการแข่งขันเรซแรกในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ

“ตี” อนุภาพ ซามูล ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม กล่าวหลังจบรอบ “ซูเปอร์โพล” ด้วยการคว้ากริดที่ 20 สำหรับการแข่งขันเรซแรกในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ ที่ ออสเตรเลีย ว่า

“วันนี้รันแรกที่ออกไปผมพลาดล้มนิดหน่อยครับ ทำให้ต้องรีบกลับมาที่พิตเพื่อซ่อมแซมรถ ขอบคุณทีมช่างของเราที่ทำงานอย่างสุดความสามารถ ทำให้ผมลงไปจับเวลาช่วงที่เหลืออยู่ได้”

“แต่รันที่ 2 มีฝนตกลงมา ทำให้เรากดเวลาได้ไม่เต็มที่ ผลควอลิฟายยังไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง เรายังมีการบ้านที่ต้องแก้ไขเพื่อขยับเข้าหากลุ่มหน้าครับ”

“ตี” อนุภาพ กล่าวถึงแผนในการแข่งขันเรซแรกว่า “ตอนนี้เราวางแผนว่าต้องออกสตาร์ทให้ดีที่สุด เพื่อขยับขึ้นไปเกาะกลุ่มหน้าอย่างรวดเร็ว และต้องพยายามรักษาเรซเพซไปกับกลุ่มให้ได้จนจบการแข่งขัน ฝากแฟนๆ ชาวไทยส่งแรงใจเชียร์ทีมไทยของเราด้วยครับ”

อีกปัจจัยสำคัญของการแข่งขันที่ ออสเตรเลีย คือ ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ปรับรูปแบบเรซให้เป็นแบบ Flag to Flag นักแข่งทุกคนต้องเข้าพิตเพื่อเปลี่ยนยางระหว่างเรซ ด้วยการวิ่งไม่เกิน 10 รอบสนาม ต่อยาง 1 ชุด เนื่องจากผิวแทร็กใหม่ที่มีอัตราสึกหรอของยางสูงกว่าปกติ เพื่อ
ความปลอดภัยของการแข่งขัน

โดย ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ยืนยันว่าได้ซ้อมการเข้ามาเปลี่ยนยางและมีเวลาที่น่าพอใจสำหรับการทำ Flag To Flag เพื่อเตรียมรับมือในการแข่งขันอย่างรัดกุม

“ผลควอลิฟายไม่เป็นไปตามที่เราคาด เราวางแผนออกสตาร์ทให้ดีที่สุด เพื่อขยับไปเกาะกลุ่มหน้าให้เร็วที่สุด” : อนุภาพ ซามูล P20 – #51 ตี อนุภาพ | 1’34.087 | +2.680

การแข่งขันเรซแรกจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 10.30 น. และดวลเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ ช่วงเวลาเดียวกัน


#60ปีไทยยามาฮ่ามอเตอร์ #ดีใจที่ได้เจอ #YamahaThailandRacingTeam #RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits #YamahaRacing #No1RacingTeam #YamahaSocietyThailand #YamahaRidersclubThailand #RaceMachine #WorldSBK2024 #WSSP600 #YamahaR6 #AS51 #KK39 #YamahaThailandRacingOfficial

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *