ทริปทางไกลประจำปี… ฝ่าสายฝนตะลุยกรุงเทพฯ – บุรีรัมย์ ชมการแข่งขันระดับโลก MotoGP

Yamaha NMAX รถจักรยานยนต์ออโตเมติกประจำใจ กับทริปทางไกลประจำปี… ฝ่าสายฝนตะลุยกรุงเทพฯ – บุรีรัมย์ ชมการแข่งขันระดับโลก MotoGP ร่วมเชียร์นักแข่งยามาฮ่าทั้งในรุ่น MotoGP และ Moto3 พร้อมพาชมบูธ Yamaha GP Pavillion ที่บรรยากาศสุดคึกคักใน Thailand Grand Prix 2023

การเดินทางเริ่มต้นตั้งแต่เช้าของวันศุกร์ที่ 27 ตุลาคม 2566 ในทริปที่ทุกคนต่างรู้หน้าที่ของตนเองเป็นอย่างดี เพราะเรามีจุดหมายเดียวกันคือมุ่งหน้าสู่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อเข้าชมและเชียร์นักแข่งที่ตนเองรัก รวมถึงนักแข่งไทยที่ร่วมลงแข่งในรายการนี้ด้วย หลังจากที่ทุกคนทุกคันในทีมพร้อมกันที่จุดนัดหมายแล้ว เหล่าบรรดา Yamaha NMAX Connected ก็เริ่มบริหารคันเร่งกันตั้งแต่เริ่มทริป ด้วยสภาพการจราจรที่คับคั่ง แต่ก็ไม่เป็นปัญหากับ NMAX รถคู่ใจเราในทริปนี้ ด้วยดีไซน์พรีเมียมสปอร์ตและความคล่องตัวในการบังคับรถทำให้ทีมเราทะลุผ่านการจราจรในเมืองกรุงออกมาได้อย่างไม่ยากเย็นอะไร จากนั้นทีมเราก็เริ่มใช้ความเร็วบนไฮเวย์กันเพิ่มขึ้น สำหรับเครื่องยนต์ขนาด 155 ซีซี ที่มีระบบวาล์วแปรผัน (VVA) ที่ทำให้ทุกฟิวในการขับขี่สนุกไปหมด ทั้งยังมั่นใจทุกการกดคันเร่งด้วยระบบเบรก ABS Dual Channel ที่ช่วยควบคุมแรงดันเบรกอัตโนมัติ ป้องกันล้อล็อคทั้งหน้า – หลัง แถมการขับขี่กลางสายฝนก็สามารถควบคุมรถได้อย่างมั่นใจกับระบบ Traction Control ที่ช่วยป้องกันอาการล้อหมุนฟรี ปรับความสมดุลระหว่างการหมุนของล้อหน้าและล้อหลังให้ทำงานสัมพันธ์กัน ทำให้รถไม่เสียอาการและสามารถควบคุมรถได้ง่ายขึ้น ทำให้ทีมเราเดินทางมาจนถึงบุรีรัมย์กันอย่างสนุกและปลอดภัยทุกคัน ซึ่งหลังจากผ่านการเดินทางไกลมา เรายังสามารถเชื่อมต่อข้อมูลรายละเอียดการขับขี่ของเจ้า Yamaha NMAX Connected ผ่าน CCU ช่วยให้สามารถรับรู้ข้อมูลต่างๆ ของรถจักรยานยนต์ และการขับขี่ได้บนมือถือ จากระบบ Y-Connect อีกด้วย

ภายในสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ บริเวณลานกิจกรรม หนึ่งในบูธที่โดดเด่นที่สุดเห็นจะเป็น YAMAHA GP Pavilion ที่เนรมิตบูธโทนสีน้ำเงิน “บลูอาร์มี่” ขึ้นมาอย่างยิ่งใหญ่ต้อนรับแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งภายในบูธ YAMAHA ถูกวางรายละเอียดไว้อย่างลงตัว เริ่มจากการได้พบกับรถจักรยานยนต์ระดับแชมป์โลก YZR-M1 ตัวเป็นๆ และรถจักรยานยนต์ในคลาสอื่นๆ ที่ถูกจัดแสดงไว้แบบจับต้องได้ และยังมีโซนที่จำลองการแข่ง GP ด้วยเครื่อง Simulator ให้ผู้ที่สนใจได้สัมผัสบรรยากาศการแข่งขันเสมือนในสนามแข่งจริง นอกจากนั้นทาง YAMAHA ยังมีรถมอเตอร์ไซค์ EV รุ่น E01 ให้ได้ทดสอบขับขี่กันอีกด้วย และถ้าท่านใดชื่นชอบแฟชั่นสไตล์ไบค์เกอร์ภายในบูธก็ยังมีโซนเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย อุปกรณ์ตกแต่งต่างๆ ไว้ให้ช็อปปิ้งกัน แถมยังเต็มอิ่มกับกิจกรรมและของรางวัลที่แจกกันแบบ full races ซึ่งในบูธ YAMAHA GP Pavilion มีผู้เข้ามาเยี่ยมชมกันอย่างคึกดักตั้งแต่วันแรกเลยทีเดียว และยังมีบรรดา Yamaha Club และ Yamaha Rider Club ที่ทยอยกันแวะเวียนเข้ามาเยี่ยมชมบูธกันอย่างต่อเนื่อง สร้างสีสันให้กับบูธ YAMAHA ช่วยเติมเต็ม “บลูอาร์มี่” ให้เต็มพื้นที่กิจกรรมกันเลยทีเดียว นอกจากนั้นยังมีโซนเชียร์ “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ นักแข่งดาวรุ่งไทยสังกัด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ที่เติบโตมาบนถนนสายมอเตอร์สปอร์ตภายใต้โครงการ Road to the World Class ร่วมสู้ศึกในรุ่น Moto3 โชว์คันเร่ง-กดความเร็วในเกมโฮมเรซ หลังเตรียมตัวและสะสมประสบการณ์มาอย่างต่อเนื่อง

YamahaSocietyThailand #RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits
YamahaRacing #YamahaWorldChampion #YamahaNumber1RacingTeam
YamahaMotoGP23
YamahaFactoryRacingTeam #MonsterEnergyYamahaMotoGPteam
FQ20 #FM21 #KK32 #Moto3 #RoadToTheWorldClass #ThaiGP23

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *