ทัพนักบิด “ฮอนด้า” ยกระดับทดสอบความเร็ว CBR600RR ทำเวลาดีกว่าเดิม มั่นใจลุ้นแชมป์ โออาร์ บีอาร์ไอซีฯ สนาม 3 บุรีรัมย์

“ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ยกทัพใหญ่ลงทดสอบที่สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์ เตรียมความพร้อมลุยศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ สนาม 3 สุดสัปดาห์นี้ ขณะ 3 นักบิด “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช หมายเลข 44 , “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ หมายเลข 123 และ “ดรีม” สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง หมายเลข 45 ทำเวลาดีที่สุดของตัวเอง เร็วขึ้นกว่าเดิม 0.5 วินาที ทางด้าน “โค้ชฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ชี้ทำงานลงตัวมากขึ้น มั่นใจคว้าชัยชนะในรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ได้สำเร็จ

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 เตรียมดวลความเร็วสนาม 3 ระหว่างวันที่ 15-17 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดย 3 นักบิดจาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ นำโดย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งหมายเลข 44, “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ หมายเลข 123 และ “ดรีม” สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง หมายเลข 45 สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมใน 2 สนามแรก จากการคว้ามาทั้งสิ้น 4 โพเดียม ช่วยให้ทีมครองจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภททีมมีทั้งสิ้น 72 แต้ม

ล่าสุด ทัพนักบิด ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ และทีมงานได้ลงทำการทดสอบแบบส่วนตัว ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันพุธที่ 13 ตุลาคม ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันสนาม 3 ซึ่งจะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้

“ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดโมโตทู ขวัญใจชาวไทย ซึ่งปัจจุบันรับหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ กล่าวว่า “เรายกทีมมาทำการทดสอบเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับสนามที่ 3 ซึ่งจะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ เพราะจาก 2 สนามแรกเรายังมีจุดที่ต้องแก้ไขบางอย่างเพื่อความลงตัวให้มากที่สุด เนื่องจากในปีนี้เราเปลี่ยนมาใช้รถแข่งรุ่นใหม่ ดังนั้นจึงต้องมีการปรับปรุงในทุกๆ สนาม”

“ผลการทดสอบออกมาน่าพอใจมากครับ นักบิดทั้ง 3 คนเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองได้อย่างมาก โดยรวมแล้วทุกคนรู้รายละเอียดการทำงานอย่างดี การขี่และการเข้าโค้งทุกโค้ง แต่สิ่งที่เราเจอคือรายละเอียดในเชิงลึกที่ต้องทำงานกัน ส่งผลให้ทั้ง 3 คน ทำเวลาดีที่สุดของตัวเองเร็วขึ้นถึง 0.5 วินาที” โค้ชฟิล์ม กล่าว

นอกจากนี้ รัฐภาคย์ ยังกล่าวถึงความพร้อมสำหรับการแข่งขันสนามที่ 3 ว่า “หลังผ่าน 2 สนามแรกมา ข้อมูลต่างๆ ทำให้การทำงานของเราคืบหน้าอย่างมาก จนกระทั่งการทดสอบเมื่อวานนี้ทำให้เราแก้ไขจุดอ่อนที่เคยมีจากทั้งสองเรซได้ ผมเชื่อว่าเราจะยังคงต่อสู้เพื่อโพเดียมได้เช่นเคย หลังคว้าโพเดียมอันดับ 2-3 มาแล้วสองเรซติดต่อกัน คิดว่าสนามที่ 3 จะเป็นโอกาสที่เราจะสามารถคว้าชัยชนะได้”

ทั้งนี้ 3 นักบิด ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ มีคิวเข้าโปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคมนี้ ก่อนจะควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 16 และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เช่นเคย สามารถติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #RaceToTheDream #RaceToTheChampion #HondaCBR600RR #HondaRacingThailand #ORBRICSuperbike2021

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *