ทัพสื่อมวลชนพา All New Wave 125i พิชิต 10 ดอย บนเส้นทาง เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน

ไทยฮอนด้า พาทัพสื่อมวลชนชั้นนำ ร่วมภารกิจพิชิต 10 ดอยวันสุดท้าย ตะลุย 2 ยอดเขาสูง ผ่านเส้นทางรวมกว่า 4,000 โค้ง รวมระยะทาง 287 กิโลเมตร เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าเครื่องยนต์ Honda Smart Engine แรง ทนทาน ประหยัด จริง

เริ่มต้นวันแรก จากศูนย์ขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า จ.เชียงใหม่ ออกเดินทางตะลุยยอดเขา สู่ดอยปุย โดยมีน้องๆชาวเขาที่น่ารักมาต้อนรับสื่อมวลชนกันอย่างอบอุ่น ก่อนเดินทางย้อนกลับลงมาที่ดอยสุเทพ หลังจากที่พักผ่อนกันแล้วเหล่านักทดสอบพร้อมออกเดินทางสู่ดอยม่อนแจ่ม อ.แม่ริม หลังจากที่ขบวนผ่านตัวเมืองเชียงใหม่มาได้สักพัก จากนั้นก็จะผ่านทางลาดชันและเส้นทางคดเคี้ยวมากมายเพื่อทดสอบแรงบิดทรงพลังของเครื่องยนต์ Honda Smart Engine และสิ้นสุดวันแรกรวมระยะทาง 87 กิโลเมตร บนยอดดอยม่อนวิวงามที่เรียกว่าบรรยากาศเต็มร้อยจริงๆ

หลังจากรับประทานอาหารเช้าเป็นที่เรียบร้อย เหล่านักทดสอบเตรียมตัวออกเดินทางต่อไปสู่ดอยกิ่วลมในอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ผ่านเส้นทางสุดโหดกว่า 1,800 โค้ง เพื่อมุ่งหน้าสู่ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ที่อำเภอปายเราได้เดินทางเติมน้ำมันและรับประทานอาหารกลางวันเติมพลังแล้วจึงออกเดินทางต่อสู่ดอยหยุนไหล จุดชมทะเลหมอกเมืองปาย ก่อนออกเดินทางต่อไปยังดอยกิ่วลม ปางมะผ้า เส้นทางนี้ต้องบอกเลยว่าทางตรงแทบหาไม่เจอเลย แต่ All New Wave125i นั้นสามารถกดคันเร่งแบบสบายๆ ต่อจากนั้นเริ่มออกเดินทางสู่ดอยบ้านจ่าโบ่ เพื่อแวะรับประทานกาแฟพร้อมชมบรรยากาศ ที่บอกเลยว่าเต็มอิ่มจริงๆ จากนั้นจึงเดินทางไปจุดเช็คอินสุดท้ายของวันเป็นที่วัดพระธาตุดอยกองมู เป็นพระธาตุที่มองลงมาจะเห็นตัวเมืองแม่ฮ่องสอนทั้งเมืองและเป็นพระธาตุประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอนอีกด้วย รวมระยะทั้งสิ้นกว่า 255 กิโลเมตร พิสูจน์แล้วว่า All New Wave125i แรงจริง อึดจริง สิ้นสุดการเดินทางพร้อมเตรียมพิชิตเส้นทางโหดในวันสุดท้าย ที่ดอยผาบ่อง และดอยอินทนนท์

เข้าสู่วันสุดท้าย ของการพิชิต 10 ยอดดอย เริ่มออกเดินทางจากที่พักเข้าสู่จุดชมวิวดอยผาบ่อง และเดินทางต่อสู่ดอยแม่อูคอ 74 กม. ผ่านเส้นทางสูงชัน คดเคี้ยว รวมกว่า 4,000 โค้ง เพื่อชมทุ่งดอกบัวตอง ที่บานสะพรั่ง เหลืองอร่าม ปกคลุมทั่วทั้งดอย ต่อจากนั้นเดินทางไปยังสะพานกิ่วลมบนความสูงกว่า 1,200 เมตร ก่อนมุ่งหน้าไปยัง อ.แม่แจ่ม ที่นี่ทางทีมทดสอบได้แวะรับประทานอาหารกลางวันเพื่อเตรียมตัวขึ้นไปพิชิตดอยอินทนนท์ ในส้นทางนี้เป็นบทพิสูจน์อีกอย่างนึง เนื่องจากเส้นทางนี้จะเป็นถนนที่แคบและชันมาก ทำให้เราได้รับรู้ถึงพลังเครื่องยนต์จาก All New Wave125i ว่าสามารถนำเราไปสู่ยอดดอยอินทนนท์ได้สำเร็จ พร้อมบันทึกภาพประวัติศาสตร์ All New Wave125i สามารถพิชิต 10 ดอยสูง รวมระยะทางกว่า 622 กิโลเมตร ตลอดเส้นทางระยะเวลา 3 วัน 2 คืน ข้าม 2 จังหวัดจนสำเร็จ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *