“น้องน้ำแข็ง-พงศกร สุขขะ” กับ “น้องไฮเป็ก-กฤษฎา ธนโชติ” ฉายพัฒนาการทักษะนักบิดเค้นฟอร์มเก่งปิดฉาก “ฮอนด้า อะคาเดมี่” ซีซั่น4 คว้าเดอะ วินเนอร์ คนละเรซ

ฮอนด้า อะคาเดมี่ 2022 หรือซีซั่น4 โครงการปั้นเด็กไทยสู่เส้นทางนักบิดรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับโลก สเต็ปแรกในโรดแม็ป “เรซ ทู เดอะ ดรีม” เดินทางมาถึงสนามสุดท้ายของซีซั่น ด้วยการแข่งขัน 2 เรซสุดมันส์ ณ สนามบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เซิร์ฟ แอนด์ สเก็ต ที่อยู่บริเวณด้านหน้าทางเข้าสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 13-14 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา


เริ่มจากผลควอลิฟายที่นักบิดฮอนด้า อะคาเดมี่ บิดเอชอาร์ซี โรดเรซเซอร์ Honda NSF100 ชิงกริดสตาร์ทในสองแถวหน้าด้วยเวลาที่เฉือนกันแค่จุดวินาที โดยมีน้องเฟอร์-ปัญจรุจน์ จิตวิรุฬห์ฉัตร หมายเลข13 คว้ากริดสตาร์ทโพลของเรซแรก ด้วยเวลาต่อรอบ 47.039 วินาที ขณะที่กริดสตาร์ทที่6 บนแถวสองเป็นน้องไอโฟน-จิรภัทร สมสุขบดี หมายเลข2 เวลา 47.179 วินาที


สำหรับตำแหน่งออกสตาร์ทในเรซที่2 ใช้เวลาเบสต์แล็ปของน้องๆ ฮอนด้า อะคาเดมี่ ที่ทำได้ระหว่างการแข่งขันเรซแรก
นอกจากจะได้กริดสตาร์ทโพลของเรซแรก ในช่วงออกสตาร์ทน้องเฟอร์-ปัญจรุจน์ ยังออกสตาร์ทได้เฉียบคมทะยานขึ้นนำทันที่ที่ออกจากโค้งแรก แล้วบิดนำต่อเนื่องไปถึง 9 รอบ ก่อนจะไปพลาดล้มเองในขณะที่หนีห่างจากอันดับ2 ขณะนั้นคือ น้องน้ำแข็งอยู่หลายช่วงคันรถ จนไม่สามารถกลับมาแข่งต่อจนจบเรซได้


เปิดโอกาสให้น้องน้ำแข็ง-พงศกร สุขขะ หมายเลข3 ยึดตำแหน่งจ่าฝูงแทนไปจนจบการแข่งขัน ตามด้วยน้องออสติล-ธนฉรรต ประทุมทอง หมายเลข8 คว้าตำแหน่งที่2 และน้องไบรท-เตชินท์ อินทร์อภัย หมายเลข6 จบการแข่งขันเรซแรกด้วยตำแหน่งที่3


หลังพลาดเป้าเรซแรกแบบน่าเสียดาย น้องเฟอร์-ปัญจรุจน์ จิตวิรุฬห์ฉัตร หมายเลข13 ยังโชคดีที่เวลาเบสต์แล็ปในเรซแรกทำไว้ 46.502 วินาที(รอบที่4) ได้ออกสตาร์ทเรซที่2 บนกริดที่2 โดยกริดสตาร์ทโพลตกเป็นของน้องไบรท-เตชินท์ อินทร์อภัย เวลา 46.483 วินาที(รอบที่5) และกริดสตาร์ทที่3 ในแถวหน้าเป็นของน้องน้ำแข็ง-พงศกร สุขขะ เวลา 46.550 วินาที(รอบที่12)


เมื่อสัญญาณไฟออกสตาร์ทดับลง น้องเฟอร์ก็พุ่งทะยานออกนำเข้าโค้งแรกขึ้นรั้งจ่าฝูงได้อีกเรซ แต่เรซนี้เพื่อนๆ ที่ตามแย่งจ่าฝูงเกาะติดมาถึง 4 คัน โดยเฉพาะรถแข่งหมายเลข16 ที่ขี่โดยน้องไฮเป็ก-กฤษฎา ธนโชติ ฟอร์มการขับขี่ในเรซนี้ทำได้ดุดันสุดๆ และตามอยู่ในอันดับที่3 ได้โอกาสแซงเอาตำแหน่งที่2 จากน้องน้ำแข็ง-พงศกร สุขขะ ไปได้ก่อน หลังจากเกมของเรซนี้ผ่านไปได้ประมาณ 5 รอบ


และในรอบถัดมา น้องไฮเป็กก็เสียบไลน์ในแซงน้องเฟอร์ในโค้งเดียวกับที่แซงน้องน้ำแข็ง ขึ้นรั้งอันดับที่1 ได้สำเร็จ จากนั้นก็บิดนำขบวนแย่งตำแหน่งยืนโพเดียมไปจนจบการแข่งขัน 23 รอบ คว้าเดอะ วินเนอร์ ฮอนด้า อะคาเดมี่ เป็นครั้งแรก ตำแหน่งที่2 ตกเป็นของน้องเฟอร์-ปัญจรุจน์ จิตวิรุฬห์ฉัตร และตำแหน่งที่3 น้องน้ำแข็ง -พงศกร สุขขะ

#HondaAcademy #RaceToTheDream #HondaThailandToMotoGP #WhatStopsYou?

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *