ประเดิมสนาม YAMAHA R3 bLU cRU Asia-Pacific Championship 2024 สนามแรกดวลคันเร่งเดือนสนามช้างฯ นักบิดญี่ปุ่นบิดเดือดคว้าชัยเรซแรกประเดิมเปิดฤดูกาล 2024

YAMAHA R3 bLU cRU Asia-Pacific Championship 2024 นัดเปิดฤดูกาล เริ่มต้นขึ้นด้วยความร้อนระอุของสภาพอากาศบนพื้นแทร็ค สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ กับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบของนักแข่งเยาวชนจาก 6 ประเทศ ได้แก่ประเทศไทย ญี่ปุ่น จีน ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และฟิลิปปินส์ อันดุเดือดทุกรอบการแข่งขัน ก่อนฎีกากับจนถึงโค้งที่ 12 ในรอบสุดท้าย

เริ่มเกมการควอลิฟายนักแข่งเยาวชนเอเซียแปซิฟิคสามารถวิ่ง Flying Lap กดเวลาผ่านขีดจำกัดตามเป้าหมาย ซึ่งใน 3 กริดแรกเป็นของนักแข่งจาก 3 ประเทศ โดย อาร์ตี้-ธนกิจ ประทุมทอง #13จากประเทศไทย เป็นผู้ทำบันทึกโพลโพซิชั่นแรกของรายการนี้ ด้วยเวลา 2’00.841 นาที และอันดับที่ 2 เป็นของนักแข่งออสเตรเลีย ไรอัน ลาร์กิน #68 ทำเวลาเบียดติด 2’00.967 นาที ห่างกันเพียงแค่ 0.126 วินาที ส่วนกริดที่ 3 ป็นของนักแข่งจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ฮวนนี่ คี #27 สำหรับนักแข่งนิวซีแลนด์ เฮเดน ฟอร์ดิซ #17 ทำเวลามาในอันดับ 7 ส่วนนักแข่งญี่ปุ่น คาเครุ โอคุนุกิ #31 ออกสตาร์ทในอันดับที่ 9 และ มิทเชลล์ โจชัว #28 ทำเวลาดีที่สุดสำหรับนักแข่งฟิลิปปินส์อยู่ในอันดับ 11 ซึ่งเยาวชน 20 ชีวิตจาก 6 ชาติในเอเซียแปซิฟิค จะออกสตาร์ทกันแบบ ควิกสตาร์ท และแข่งขันด้วยกันทั้งหมด 7 รอบสนาม

ทันทีที่สัญญาณไฟเขียวสว่างขึ้น ไรอัน ลาร์กิน จากกริดที่ 2 ชิงจังหวะที่นิ่งกว่า พุ่งตรงสู่โค้งแรกพร้อมเก็บโฮลช็อตได้สำเร็จ เมื่อรถแข่งตั้งลำเข้าสู่ทางตรง อาร์ตี้-ธนกฤต ประทุมทอง ผู้ทำโพลของสนามนี้ เปิดคันเร่ง R3 ขึ้นตามประกบติดพร้อมกับ เชลล์-ศักดิ์ชัย คงดวงดี #54 ที่สตาร์ทจากกริดที่ 5 และ คาเครุ โอคุนุกิ นักแข่งญี่ปุ่น พุ่งจากแถวที่ 3 กริดที่ 9 เข้าร่วมกลุ่มนำ พร้อมกับนักแข่งจีน ฮวนนี่ คี รวมถึง เทพพิทักษ์ ไกรยะฝ่าย #12 และเฮเดน ฟอร์ดิซ จากนิวซีแลนด์

7 รอบการแข่งขัน จึงเป็นการยากที่จะคาดเดากันได้ถึงผู้ชนะเลิศของการแข่งขัน ใน 2 รอบสุดท้าย การต่อสู้ของนักแข่งเจ้าถิ่นจากประเทศไทย และคู่แข่งที่ชั้นเชิงแข็งแกร่งจากออสเตรเลีย และญี่ปุ่น ได้เรียกเสียงเชียร์ดังกึกก้องจากผู้ชมการแข่งขันในสนามแข่ง โดย เชลล์-ศักดิ์ชัย คงดวงดี ที่ต้องพบการเรียนรู้และชั้นเชิงจากเพื่อนนักแข่งญี่ปุ่นและออสเตรเลีย ในการคอนโทรลเกมการแข่งขัน

โดยในรอบสุดท้าย คาเครุ โอนุคุกิ นักแข่งญี่ปุ่นที่อยู่ในอันดับ 4 เดินคันเร่งนิ่งเข้าลึก ผ่าน อาร์ตี้-ธนกฤต ประทุมทอง ขึ้นมาติดด้านข้าง เชลล์-ศักดิ์ชัย คงดวงดี และ ไรอัน ดาร์กิน ในโค้ง 11 อย่างรวดเร็ว และใช้จังหวะคอนโทรลไลน์วิ่งเข้าสู่โค้ง 12 ด้วยความได้เปรียบ ก่อนจะผ่านเส้นชัย เก็บตำแหน่งชนะเลิศคนแรกของการแข่งขัน YAMAHA R3 bLU cRU Asia-Pacific Championship 2024 ได้สำเร็จ โดยเฉือนอันดับ 2 ไรอัน ดาร์กิน เพียงแค่ 0.082 วินาที เท่านั้น ส่วน เชลล์- ศักดิ์ชัย คงดวงดี ผ่านเพื่อนร่วมชาติ อาร์ตี้- ธนกฤต ประทุมทอง เก็บโพเดียมอันดับ 3 ให้กับเจ้าบ้านได้สำร็จ โดยมีระยะห่างกันเพียงแค่ 0.042 วินาที และอันดับที่ 5 เป็นของ นักแข่งนิวซีแลนด์ เฮเดน ฟอร์ดิซ โดย เชลล์-ศักด์ชัย คงดวงดี กับรถแข่ง YAMAHA R3 หมายเลข 54 ทำเวลาดีที่สุดในรอบแข่ง 2:00.281 นาที

การแข่งขัน Yamaha R3 bLU cRU Asia-Pacific Championship นัดเปิดฤดูกาล จะทำการแข่งขันเรซ 2 ในวันอาทิตย์ 7 เม.ย.นี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป โดยสามารถติดตามถ่ายทอดไลฟ์สตรีมมิ่งได้ทาง BRIC Superbike

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *