มุ่งมั่น…ทะยานสู่เส้นทางนักแข่งอาชีพ “ เตชินท์ อินทร์อภัย ”

วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับเจ้าหนูเตชินท์ อินทร์อภัย (น้องไบร์ท) เบอร์ 11 นักแข่งหนุ่มวัย 12 ปี ที่มีความชื่นชอบความเร็วเป็นชีวิตจิตใจ ถึงกับตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะเป็นนักแข่งคนไทยที่จะขึ้นไปโลดแล่นในเวทีระดับโลกต่อจากนักแข่งรุ่นพี่ที่เป็นขวัญใจ สมเกียรติ จันทรา ที่ตอนนี้ลงแข่งในรายการ Moto Gp

น้องไบร์ทมีพี่น้อง 2 คน เกิดจากครอบครัวที่มีความชื่นชอบความเร็ว ทำให้ทั้งพ่อและแม่ได้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ทำให้พี่น้องทั้งสองคนเดินสายแข่งขัน ตามรายการต่างๆ แต่แล้วด้วยปัจจัยต่างๆทำให้พี่ชายน้องไบร์ทต้องเลิกแข่ง จุดนี้เองที่ทำให้เกิดการจุดประกายความมุ่งมั่นด้วยความตั้งใจที่จะสานต่อความฝันของพี่ชาย น้องไบร์ทจึงมุ่งมั่นฝึกฝนอย่างหนักเพื่อก้าวขึ้นเป็นนักแข่งอาชีพ

เส้นทางนักแข่งของน้องไบร์ทเริ่มต้นจากการเข้าร่วมโครงการ Honda Academy ซึ่งเป็นโครงการคัดเลือกและพัฒนานักแข่งเยาวชน โดยหลังจากพัฒนาฝีมือในโครงการ Honda Academy แล้ว ในปี 2023 น้องไบร์ทก็ได้ถูกดันขึ้นมาในโครงการ Honda Thailand Talent และได้ลงแข่งขันเต็มฤดูกาล

การลงแข่งขันในรายการ Honda Thailand Talent Cup ทำให้น้องไบร์ทได้เรียนรู้ถึงความสำคัญของการเตรียมความพร้อมทางร่างกาย น้องไบร์ทจึงเริ่มต้นเตรียมตัวด้วยการวิ่งตอนเช้า-เย็น และขับขี่รถแบบ Flash Track เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงและความคล่องตัว

ในปีที่ 2 ของการแข่งขัน น้องไบร์ทตั้งเป้าหมายที่จะทำเวลาให้ดีขึ้นและลดข้อผิดพลาดต่างๆ นอกจากนี้ น้องไบร์ทยังเปลี่ยนแปลงวิธีคิด (Mind Set) ของตัวเองใหม่ โดยมุ่งเน้นที่การแก้ปัญหาทีละข้อ เช่น หากมีบาง Sector ที่น้องไบร์ทขี่ได้ช้ากว่าคู่แข่ง น้องไบร์ทจะสังเกตเทคนิคของนักแข่งที่ขี่ได้เร็วกว่า และนำมาปรับใช้กับตัวเอง

ด้วยความมุ่งมั่นและการฝึกฝนอย่างหนักหน่วง ทำให้น้องไบร์ทสามารถพัฒนาฝีมือขึ้นมาอย่างก้าวกระโดด ในฤดูกาลปัจจุบัน น้องไบร์ทสามารถทำเวลาได้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และขึ้นมาอยู่ในกลุ่มหัวแถวของการแข่งขัน

เส้นทางนักแข่งของน้องไบร์ท (เบอร์ 11) ยังอีกยาวไกล แต่ด้วยความมุ่งมั่นและความทุ่มเทที่น้องไบร์ทมี ก็เชื่อได้ว่าน้องไบร์ทจะสามารถก้าวขึ้นเป็นนักแข่งอาชีพและประสบความสำเร็จในเส้นทางนี้ได้อย่างแน่นอน

ThaiHonda #RaceToTheDream #RoadToMotoGP #HondaRacingThailand #thailandtalentcup #therunmagazine

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *