“ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม” พร้อมลุยเต็มสูบ สู้ศึก Asia Road Racing สนาม 2

ทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ตั้งเป้ารีดฟอร์มเก่งในสนามที่ 2 ศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2022 ในสุดสัปดาห์นี้ ที่ เซปังฯ หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เก็บแต้มรั้งจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภททีม ในรุ่นใหญ่อย่าง ASB1000 จากเกมนัดเปิดฤดูกาลที่ ช้างฯ เซอร์กิต

“แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 แท็กทีม “ตี” อนุภาพ ซามูล #500 และ “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56 พร้อมทีมงาน Yamaha Thailand Racing Team เดินทางเข้าร่วมการแข่งขัน Asia Road Racing สนาม 2 ณ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ถือได้ว่าเป็นการกลับมาแข่งอีกครั้งในรอบ 2 ปี ในสนามเซปังฯ โดยครั้งสุดท้ายของการแข่งขันที่ประเทศมาเลเซียมีขึ้นในช่วงเดือนมีนาคมปี 2020 ซึ่งเป็นผลงานระดับท็อปของ Yamaha Thailand Racing Team สามารถคว้าดับเบิ้ลโพเดี้ยมจาก “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 บวกกับ 1 โพเดี้ยมของ “ตี” อนุภาพ ซามูล #500 ด้วยรถ Yamaha YZF-R1M ในรุ่น ASB1000 รวมถึงอันดับ 4 ของ “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56 ด้วยรถแข่ง Yamaha YZF-R6 ในรุ่น SS600

จากผลงานในสนามเปิดฤดูกาล 2022 ของการแข่งขัน Asia Road Racing Yamaha Thailand Racing Team ออกสตาร์ทได้ดีในรุ่นของ ASB1000 โดย แสตมป์ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #24 ที่คว้าชัยชนะในการแข่งขันเรซ 2 มาครอง ส่วน ตี อนุภาพ ซามูล #500 ที่คว้าดับเบิ้ลโพเดี้ยมจากการแข่งขันทั้ง 2 เรซ ทำให้ตารางคะแนนสะสมของทั้งคู่อยู่ในอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ ส่วนคะแนนสะสมประเภททีมอยู่ในอันดับที่ 1 ส่วนในรุ่น SS600 โฟลท รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56 และทีมงานได้มีการแชร์ข้อมูลและปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสนามแรกมาวิเคราะห์และแก้ไขสำหรับการแข่งขันในสนามที่ 2 ซึ่งทางทีมได้มีการปรับแก้ไขในหลายๆ จุดพร้อมลงทำการทดสอบในช่วงการฝึกซ้อมของโปรแกรมแข่งขันสุดสัปดาห์นี้


โดย “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ นักแข่งจาก Yamaha Thailand Racing Team ในรุ่น ASB1000 กับรถแข่ง Yamaha YZF-R1M หมายเลข 24 กล่าวก่อนการแข่งขันสนาม 2 ว่า “ในครั้งที่แล้วกับการแข่งขันที่เซปังฯ ผมสามารถจบการแข่งขันบนโพเดี้ยมได้ทั้ง 2 เรซ สำหรับครั้งนี้เป้าหมายของผมเป็นโพเดี้ยมสูงสุดที่ผมต้องการที่จะคว้าให้ได้ในการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้ มันเป็นความท้าทายของผมและทีม ซึ่งแน่นอนว่าผมจะทำผลงานอย่างเต็มที่ในฐานะตัวแทนนักแข่งไทยและทีม Yamaha Thailand Racing Team ครับ”

ด้าน “ตี” อนุภาพ ซามูล ทีมเมทสังกัด Yamaha Thailand Racing Team ในรุ่น ASB1000 กับรถแข่ง Yamaha YZF-R1M หมายเลข 500 เปิดใจก่อนเกมว่า “ครั้งที่ 2 ของผมในการแข่งขันกับรถระดับ 1000 cc อย่าง YZF-R1M ในสนามเซปังฯ ซึ่งเป็นโจทย์ที่ยากและท้าทายสำหรับผม แต่เราก็ได้มีการเตรียมความพร้อมในเรื่องของข้อมูลและการแก้ไขจุดบกพร่องต่างๆ ในการแข่งสนามแรก มาพัฒนาและแก้ไข ตัวผมเองมั่นใจกับทีมงานและเชื่อว่าเราจะมีผลงานที่ดีอย่างแน่นอน”

ขณะที่ “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ดาวบิดหนึ่งเดียวจาก Yamaha Thailand Racing Team ในรุ่น SS600 กับรถแข่ง Yamaha YZF-R6 หมายเลข 56 ได้กล่าวก่อนการแข่งขัน Asia Road Racing สนาม 2 ว่า“อันดับแรกกับสภาพร่างกายของผมจากการผ่าตัดหลังจบการแข่งขันสนาม 1 ก็กลับมาสมบูรณ์พร้อมสำหรับการแข่งขัน ส่วนการแข่งขันที่เซปังฯ เรามีการเตรียมการบ้านอยู่เยอะสำหรับรับมือเหล่านักแข่งเจ้าถิ่น นอกจากนี้ยังมีในเรื่องของสภาพอากาศที่ยังไม่รู้ว่าในช่วงสุดสัปดาห์นี้จะเป็นอย่างไร แต่ด้วยข้อมูลที่ทีมงานจัดเตรียมไว้ ไม่ว่าสถานการณ์ไหนผมมั่นใจว่าเราพร้อมที่จะรับมือ และจะมีผลงานที่ดีกลับประเทศไทยครับ”

ร่วมเชียร์และติดตามข้อมูลข่าวสารการแข่งขัน Asia Road Racing สนาม 2 จากประเทศมาเลเซียได้ทาง Facebook : Yamaha Thailand Racing Team

YamahaThailandRacingTeam #RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits #YamahaRacing #No1RacingTeam #YamahaSocietyThailand #YamahaRidersclubThailand #RaceMachine #ARRC2022 #YamahaR1 #AP24 #AS500 #AsiaSuperBike1000 #YamahaR6 #RW56 #SuperSport600 #YamahaThailandRacingOfficialTest #AsiaRoadRacing #SafetoRace 😷

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *