“รัฐพงษ์” พร้อมบู๊ เอเชีย โร้ดฯ สนามแรก หวังล่าแชมป์โฮมเรซประเดิมฤดูกาลใหม่

“โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม พร้อมเต็มร้อยก่อนลุยศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนามแรก เจ้าตัวชี้ผลทดสอบยอดเยี่ยมหลังเก็บข้อมูลสำคัญในการเซ็ตติ้ง ตั้งเป้าล่าชัยชนะโฮมเรซต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทย สุดสัปดาห์นี้ ที่ สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2023 เตรียมเปิดฉากดวลความเร็วสนามแรกอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 24-26 มีนาคมนี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งนับเป็นโฮมเรซของนักบิดไทยทุกคน

“โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ยอดนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม จะลงไล่ล่าแชมป์ในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี (SS600) ซี่งล่าสุดผ่านการทดสอบในช่วง พรี-ซีซั่น เทสต์ เป็นจำนวน 2 วันที่ สนามช้างฯ

โดยนักบิดไทยเจ้าของรถแข่ง YZF-R6 หมายเลข 56 ทำงานอย่างหนักร่วมกับทีมช่างของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม เพื่อหาข้อมูลการเซ็ตติ้งที่ดีที่สุดสำหรับการแข่งขัน ก่อนจะกดเวลาต่อรอบ 1 นาที 40.108 วินาที รั้งอันดับ 6 บนตารางเวลารวม จากการลงทดสอบไปทั้งสิ้น 39 รอบสนาม

นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ในฐานะผู้อำนวยการทีมกล่าวว่า “การทดสอบครั้งนี้ทางทีมเน้นหาเซ็ตติ้งแนวทางที่แตกต่างออกไป เพื่อเป็นข้อมูลต่อการเปรียบเทียบกับข้อมูลในวันแรก รวมการวิ่งในการทดสอบวันที่ 2 นักบิดของเราขยับทำเวลาได้ดีขึ้น และเราก็สามารถเก็บข้อมูลสำคัญเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับสนามแรกในสุดสัปดาห์นี้”

ด้าน รัฐพงษ์ นักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม หนึ่งเดียวในรายการนี้กล่าวก่อนเข้าสู่การแข่งขันสนามแรกว่า “จากการทดสอบ 2 วัน เราได้ทดลองหลายอย่าง ทั้งการเซ็ตติ้งใหม่ๆ และชิ้นส่วนที่สำคัญ ผมเองทำเวลาต่อรอบได้ดีขึ้น และได้จำลองการแข่งขันไปในตัว ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีครับเพราะเรามีเวลาต่อรอบคงที่สำหรับการแข่งขันที่ดีมาก ดังนั้น สามารถบอกได้ว่าเราพร้อมแล้วสำหรับโฮมเรซครั้งนี้”

สำหรับ รัฐพงษ์ จะเข้าโปรแกรมการซ้อมในวันศุกร์ที่ 24 มีนาคมนี้ ก่อนจะควอลิฟายและแข่งขันเรซแรกในวันเสาร์ที่ 25 มีนาคมนี้ และชิงชัยเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคมนี้

แฟนความเร็วสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ผ่านทาง FB: Asia Road Racing Championship และ Chang Circuit Buriram และติดตามข่าวสารของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ได้ที่ FB: Yamaha Thailand Racing Team

YamahaThailandRacingTeam #RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits #YamahaRacing #No1RacingTeam #YamahaSocietyThailand #YamahaRidersclubThailand #RaceMachine #ARRC2023 #YamahaR6 #RW56 #SuperSport600 #YamahaThailandRacingOfficialTest #AsiaRoadRacing

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *