สายหมอบมือใหม่ทำสถิติอะไร! ที่สุรินทร์ ข้องใจ! คาใจ! ตกตาชั่ง สนามที่ 3 จัดให้ที่เดิม

“ไออาร์ซี-ดี.ไอ.ดี ไรด์ ฟอร์ ไลฟ์ 2024 สนามที่ 2 วันที่ 9-10 มีนาคมนี้ สนามบินสุรินทร์ภักดี จังหวัดสุรินทร์” ภาพและเสียงของ “ป๋าทีป” คุณประทีป ปริสุทธิ์สุนทร บอสใหญ่สมาร์ทสปอร์ตฯ ได้ประกาศแจ้งให้รับทราบกันผ่านทางเฟซบุ๊ค เพจ : IRC DID Ride For LIFE Since 2002 ทางสื่อมวลชนได้รับมอบข้อมูลตรงนี้มาก็นำไปเสนอทาง เวปไซด์ , เฟซบุ๊คและเพจ ของนิตยสารสายรถจักรยานยนต์ เพื่อให้ผู้ที่ติดตามได้รับทราบกัน

สภาพอากาศในช่วงวันเปิดให้ขี่ซ้อมค่อนข้างที่จะร้อน ทว่า! ทีมแข่งและตัวสายหมอบมือใหม่ต่างมุ่งมั่นทำหน้าที่ของตัวเองออกมาให้ดีที่สุด เพื่อเตรียมความพร้อมในวันชิงชัยจริง
รายการ IRC-D.I.D RIDE FOR LIFE 2024 ระยะ 201 เมตร สนามที่ 2 เดินทางมาเปิดเวทีดวลคันเร่ง ณ สนามบิน (เฉพาะกิจ) สุรินทร์ภักดี อ.เมือง จ.สุรินทร์ วันที่ 9-10 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา กับรุ่นชิงชัยทั้งหมด 7 รุ่น

สนามนี้ “ป๋าทีป” คุณประทีป ปริสุทธิ์สุนทร กรรมการและผู้จัดการ บริษัท สมาร์ท สปอร์ต โปรโมชั่น จำกัด ขอขอบพระคุณ พล.ต. ชินวิช เจริญพิบูลย์ ผู้บัญชาการ มณทลทหารบกที่ 25 ที่อนุญาตให้ใช้พื้นที่ รวมทั้ง พล.ต.ณัฐ ศรีอินทร์ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี , พ.อ. ก้องภพ ศิริเมฆ หัวหน้ากองกิจการพลเรือน มณฑลทหารบกที 25 , พ.อ.ปนิธิ ศรีจิวังสา หัวหน้ากองยุทธการ มณฑลทหารบกที 25 และ จ.ส.อ. กันต์ธนวุฒิ ทองอุบล นายสิบประชาสัมพันธ์ ผู้ประสานงานกิจกรรมชิงชัยสนามนี้

พ.ต.ขวัญชัย โคตรชุม นายทหารปฏิบัติการกองกิจการพลเรือนมณฑลทหารบกที่ 25 เดินทางมาร่วมกิจกรรมพร้อมถ่ายภาพบริเวณจุดสตาร์ท อีกทั้งได้เดินเยี่ยมชมบูธผู้สนับสนุนและรับมอบของที่ระลึก
คุณจันทร์เร ฉิมสุด หัวหน้างานส่วนกิจกรรมการตลาด บริษัท อีโนเว รับเบอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตยางรถจักรยานยนต์ไออาร์ซี (IRC) คุณธนศักดิ์ โพธิปักขิย์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ไดโดสิทธิผล จำกัด ผู้ผลิตโซ่ ดี.ไอ.ดี (D.I.D) มอบผลิตภัณฑ์ให้กับ สภ.เมืองสุรินทร์ นำไปใช้กับรถจักรยานยนต์ของเจ้าที่ตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่ พล.ต.ต.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ , พ.ต.อ.วีรพันธ์ ณ ลำปาง ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองสุรินทร์ มอบหมายให้ พ.ต.ต.บวร สหนนท์ชัยกุล สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.เมืองสุรินทร์ เดินทางมารับผลิตภัณฑ์

นายสนามเรียกสายหมอบทุกคนเข้าประชุมเพื่อให้ทำความเข้าใจทั้งในเรื่องกติกาเทคนิครวมทั้งช่วงที่ขับขี่ชิงชัยกัน โดยเฉพาะสนามนี้สายหมอบมือใหม่และมือใหม่ป้ายแดง รุ่น สมาร์ท ดรีมเวฟ 53 กล่องเดิม ล่างเปิด120 โล น้ำมันกลาง(มือใหม่ + มือใหม่ป้ายแดง) , รุ่น สมาร์ท ดรีมเวฟ ลูก 53 กล่องเดิม ทรงเชง110 โล น้ำมันกลางE85 (มือใหม่ + มือใหม่ป้ายแดง) ให้ความสนใจเข้าร่วมชิงชัยเป็นจำนวนมาก มียอดชิงชัยเรียกได้ว่าทะลุ! ชาจหลายเท่าตัว เป็นสถิติที่ถูกบันทึกทึกไว้และคำพูดที่ว่า “มาจัดชิงชัยที่สุรินทร์ไม่เคยผิดหวัง”
“การชั่งน้ำหนัก” ทั้งก่อนเข้าสู่จุดสตาร์ทและหลังจากขี่ผ่านระยะ 201 เมตรไปแล้ว โดยน้ำหนักตัวสายหมอบมือใหม่และตัวรถแข่งต้องอยู่กติกาที่กำหนด เป็นอีกหนึ่งจุดที่ทีมแข่งและสายหมอบมือใหม่ทุกคนต้องให้ความสำคัญ เพราะถ้าขึ้นชั่งแล้วต่ำกว่าที่กำหนดไว้ ผลลัพธ์ที่ออกมาคือตกตาชั่งหรือว่า “แพ้ฟาวล์” ไปเลย

เมื่อเข้าสู่โหมดชิงชัยแล้ว ทุกรอบทุกเที่ยวรถแข่งและตัวสายหมอบมืออใหม่ต้องขึ้นชั่งน้ำหนักจนถึงรองชิงอันดับหนึ่ง และแล้วเหตุการณ์ตกตาชั่งก็เกิดขึ้นมาให้เห็นกันในรุ่น สมาร์ท ดรีมเวฟ ลูก 53 กล่องเดิม ทรงเชง110 โล น้ำมันกลางE85 (มือใหม่ + มือใหม่ป้ายแดง) , รุ่น สมาร์ท ตรอ. 66 ชัก 5 2+4 (มือRFL + มือใหม่ + มือใหม่ป้ายแดง) และรุ่น สมาร์ท ดรีมเวฟ 53 กล่องเดิม ล่างเปิด120 โล น้ำมันกลาง(มือใหม่ + มือใหม่ป้ายแดง)

IRC สนามนี้ก็จัด “รางวัลพิเศษ” ให้สายหมอบมือใหม่ครบทุกรุ่น อีกทั้งมอบเสื้อยึดลายสุดเท่ห์! 1 ตัว ให้กับผู้ที่ซื้อยาง IRC Eat My Dust (King of Drag) ครบ 1 คู่ ผู้ที่ซื้อโซ่ D.I.D ก็มีเสื้อยึดมอบให้เช่นกัน

ทางสมาร์ทสปอร์ตฯ ในฐานะผู้จัด ก็ยังคงให้ความสำคัญ เรื่องของ “พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล” รวมถึง “การยินยอมพร้อมให้สิทธิในการนำภาพที่บันทึกช่วงชิงชัยไปใช้ในการประชาสัมพันธ์ทางสื่อต่างๆ” ให้ทุกคนเข้ามายังพื้นที่จัดการชิงชัยได้รับทราบ

ข่าวสารพร้อมเรื่องราวการชิงชัยแต่ละสนาม สามารถติดตามได้นอกจากทางเฟซบุ๊ค เพจ : IRC DID Ride For LIFE Since 2002 แล้ว ยังมีทาง เวปไซด์ , เฟซบุ๊คและเพจ ของนิตยสารสายรถจักรยานยนต์ด้วยเช่นกัน…
ข้องใจ คาใจ! มาเคลียร์กันในเกมทางตรง 201 เมตร รายการ IRC-D.I.D RIDE FOR LIFE 2024 ต้อนรับเทศกาลมหาสงกรานต์ สนามที่ 3 สนามบิน (เฉพาะกิจ) สุรินทร์ภักดี อ.เมือง จ.สุรินทร์ วันที่ 6-7 เมษายน 2567 “รุ่นพิเศษ” ติดต่อได้ที่ “พี่เก๋” เบอร์โทร 064 553 5987….

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *