“อนุภาพ-กฤตภัทร” คู่หู “ไทยยามาฮ่า” พร้อมเต็มร้อย!ลุยศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต สนามแรกที่ ออสเตรเลีย

“ตี” อนุภาพ ซามูล และ “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ คู่หูนักบิดไทยจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เผยพร้อมเต็มร้อยก่อนประเดิมสนามแรกในศึก เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ 2024 ที่ ออสเตรเลีย สุดสัปดาห์นี้ ตั้งเป้ายกระดับจากการทดสอบ เพื่อไปสู่เป้าหมายท็อปเท็น

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ 2024 เตรียมเปิดฉากสนามแรกระหว่างวันที่ 23 – 25 กุมภาพันธ์ 2567 นี้ ที่ สนาม ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย

ล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้เตรียมความพร้อมอย่างหนักสำหรับการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต แชมเปียนชิพ 2024 เป็นสนามแรก ด้วยการเร่งหาเซ็ตติ้งรถแข่งที่ลงตัวกว่าปีที่แล้ว

ขณะที่ 2 นักบิดของทีมนำโดย “ตี” อนุภาพ ซามูล เจ้าของรถแข่ง ํYAMAHA YZF-R6 หมายเลข 51 กล่าวว่า “ปีนี้เรามีการยกระดับขึ้นมากครับ โดยเฉพาะการทำงานกับรถแข่งและตัวผมเองก็เริ่มชินกับสภาพแวดล้อมการทำงานในรายการนี้แล้ว ในการทดสอบเราเร็วขึ้น 3 วินาที ซึ่งผมเชื่อว่าจะสามารถยกระดับขึ้นได้อีกในสุดสัปดาห์นี้ ตอนนี้พร้อมสำหรับสนามแรกแล้ว แผนของเราคือต้องเริ่มต้นให้ดีตั้งแต่ซ้อมครั้งแรกและควอลิฟายในวันศุกร์ เป้าหมายคือท็อปเท็นทั้ง 2 เรซ ไม่ใช่งานง่ายแต่เราจะทำสุดความสามารถครับ”

ด้าน “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ นักบิดดาวรุ่งหมายเลข 39 กล่าวว่า “เป็นปีแรกของผมกับ เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต ถือว่ายากมากครับ รถแข่งที่ใหญ่ และแรงขึ้น และก็เพิ่งเคยลงแข่งสนามนี้ครั้งแรกในชีวิต แต่จากการทดสอบถือว่าพอใจในการปรับตัวครับ เป้าหมายของผมคือค่อยๆ เรียนรู้กับตัวรถและสนาม ตอนนี้พร้อมเต็มร้อยและจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อแฟนๆ ชาวไทยครับ”

ทั้งนี้ 2 นักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม จะลงซ้อมอย่างเป็นทางการครั้งแรกในเช้าวันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ 06.25 น. ตามเวลาประเทศไทย ก่อนจะจับเวลาในรอบ “ซูเปอร์โพล” เพื่อจัดอันดับสตาร์ทในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน จากนั้นจะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเรซแรกในวันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 10.30 น. และดวลเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ ช่วงเวลาเดียวกัน


#60ปีไทยยามาฮ่ามอเตอร์ #ดีใจที่ได้เจอ #YamahaThailandRacingTeam #RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits #YamahaRacing #No1RacingTeam #YamahaSocietyThailand #YamahaRidersclubThailand #RaceMachine #WorldSBK2024 #WSSP600 #YamahaR6 #AS51 #KK39 #YamahaThailandRacingOfficial

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *