อลังการ!! บุรีรัมย์ มาราธอน 2022 พรีเซ็นเต็ด บาย เครื่องดื่มตราช้าง ประกาศศักดาไนท์รัน อันดับหนึ่งของไทยมาตรฐานระดับโลก ดีเดย์ 22 ม.ค.ปีหน้า

กระหึ่มอีกครั้ง “บุรีรัมย์ มาราธอน 2022 พรีเซ็นเต็ด บาย เครื่องดื่มตราช้าง” มาราธอนมาตรฐานโลกระดับ SILVER LABEL สวรรค์ของนักวิ่งที่ทุกคนรอคอย ในรูปแบบ Night Run บนมาตรการสาธารณสุขเข้มข้น พร้อมต้อนรับการเปิดประเทศ เตรียมรับนักวิ่งทั้งไทย-เทศอย่างอบอุ่นจากกองเชียร์แน่นๆตลอดเส้นทาง เวทีการแสดงศิลปวัฒนธรรม 4 ภาค เพิ่มจุดประดับแสงสีสุดตระการตา จัดเต็มวันเดียวจบ ครบทุกระยะ 22 มกราคม 2565

ที่ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา : จัดแถลงข่าวการจัดการแข่งขันอย่างยิ่งใหญ่ โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์, นายแพทย์พิเชษฐ พืดขุนทด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์, นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิตและ พลตำรวจเอก สันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมผู้สนับสนุนภาคเอกชน นายสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้างและตัวแทนภาครัฐ เอกชน ชมรมวิ่ง นักวิ่งเข้าร่วมงานมากมาย

ทั้งนี้ “บุรีรัมย์ มาราธอน 2022 พรีเซนเต็ดบาย เครื่องดื่มตราช้าง” มาราธอนงานแรกและงานเดียวของประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ หรือ WORLD ATHLETICS ROAD RACE ให้เป็นมาราธอนเหรียญเงินของโลก SILVER LABEL จัดขึ้นเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน โดยจะชิงชัยในวันที่ 22 มกราคม 2565 ในรูปแบบ Night Run ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า บุรีรัมย์ มาราธอน ถือว่าเป็นงานวิ่งมาราธอนที่อยู่ในระดับสูงที่สุดของมาตรฐานการจัดงานวิ่งในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองจาก World Athletic จากความสำเร็จของการจัดแข่งขันเมื่อต้นปีที่ผ่านมาถือเป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นชัดเจนว่าสามารถสร้างการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจให้กับจังหวัดบุรีรัมย์และพื้นที่ใกล้เคียงมากกว่า 359 ล้านบาท ช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจอย่างมีนัยยะสำคัญ จึงเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นกิจกรรมต้นแบบที่ใช้เพื่อประชาสัมพันธ์การเปิดประเทศให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่มีความสนใจในกีฬาวิ่งกับไลฟ์สไตล์ในการท่องเที่ยวเชิงกีฬาอันสอดคล้องกับแนวนโยบาย Sport Tourism Destination ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งปัจจุบันบุรีรัมย์ได้กลายเป็นหนึ่ง ในจุดหมายที่นักวิ่งส่วนใหญ่ให้ความสนใจและถือเป็นงานใหญ่ประจำปีที่พลาดไม่ได้

ด้านนายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ชาวบุรีรัมย์รู้สึกยินดีและภูมิใจ เป็นอย่างยิ่งที่จะได้เปิดบ้านต้อนรับนักวิ่งทุกท่านให้มาร่วมสัมผัสกับงานวิ่งที่ดีที่สุดในประเทศอีกครั้ง โดยเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนเข้ามาช่วยดูแล ทั้งทางสาธารณสุข, ทหาร, ตำรวจ, เจ้าหน้าที่ปกครอง, กู้ภัย ซึ่งจะดูแลด้านความปลอดภัยและสุขภาพให้กับนักวิ่งตลอดที่พำนักอยู่ในจังหวัดบุรีรัมย์ และมีน้องๆ อาสาสมัคร นักเรียน นักศึกษาจำนวนมากที่มาคอยดูแลนักวิ่งตลอดทั้งเส้นทาง ปีนี้เราได้เพิ่มจุดกองเชียร์พร้อมการประดับไฟอย่างสวยงามในพื้นที่สำคัญๆ มากยิ่งขึ้นเพื่อจัดเต็มความสุข ความสนุกมากกว่าเดิม และสำคัญที่สุดคือกองเชียร์พี่น้องประชาชนในจังหวัดบุรีรัมย์ที่ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญที่ทำให้งานวิ่งบุรีรัมย์ มาราธอน ไม่เหมือนงานวิ่งที่ใดในโลก

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวว่า การจัดงานในปีนี้ทางฝ่ายจัดฯ เต็มร้อยในทุกรายละเอียดบนมาตรฐานการจัดงานในระดับ Gold Label สอดรับการเปิดประเทศ ด้วยการเป็นต้นแบบงานกีฬาบนมาตรฐานสากล พร้อมความปลอดภัยด้านสาธารณสุขเต็มรูปแบบ

“ที่ผ่านมา เราไม่เคยหยุดในการพัฒนา นำปัญหาและข้อเสนอแนะจากนักวิ่งเมื่อต้นปีมาปรับปรุง บุรีรัมย์ มาราธอน 2022 ที่กำลังจะเกิดขึ้น ได้นำอุปสรรคการจัดงานในปีที่แล้ว ทั้งเรื่องความร้อนในตอนกลางคืนของเดือนมีนาคม จึงย้ายมาเป็นมกราคม อากาศที่ดีขึ้น ด้านไฟตกแต่งที่เป็นปัญหากับนักวิ่ง เช่น แสงเลเซอร์ หรือรถแห่ที่เสียงดังมากๆ เอาออกหมด เตรียมประดับตกแต่งไฟอย่างยิ่งใหญ่ เพิ่มจุดกองเชียร์ จัดเต็มแสง สี เสียง ไฟประดับมากกว่าเดิม ส่วนด้านสุขภาพเรามีมาตรการให้นักวิ่งทุกคน ต้องรับวัคซีนครบโดสก่อนการแข่งขันจึงจะสามารถเข้าร่วมงานได้ นักวิ่งทุกคนต้องทำการตรวจ Antigen Test Kit ก่อนเข้าร่วมแข่งขัน รวมทั้งเปิดให้บริการเซราะกราวแคมป์ เพื่อแก้ปัญหาเรื่องที่พักแพงและที่พักเต็ม สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ผู้เป็นฮีโร่ชุดขาว รับส่วนลด 50 % ทั้งนี้หากได้ทำการสมัครแล้วสามารถรับเงินคืนได้”

นายสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง ในฐานะไตเติ้ลสปอนเซอร์ กล่าวว่า เรายังคงมุ่งมั่นเช่นเดิมที่จะขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการสนับสนุนวงการกีฬาในประเทศ โดยที่ผ่านมาการจัดงานประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม ภายใต้มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 และในครั้งนี้มีมาตรการเรื่องการฉีดวัคซีนเข้ามาเพิ่มด้วย ทำให้มั่นใจได้ว่าการจัดงานในปีนี้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ส่วนเรื่องของจุดเด่น ในการเป็น NIGHT RUN ยังคงเป็นที่กล่าวถึงมากที่สุด ถึงความสวยงาม อลังการ ทุ่มสุดตัวแบบที่ไม่มีงานวิ่งที่ไหนทำได้ ผมเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า นักวิ่งทุกท่านจะได้รับความประทับใจกลับไปอีกครั้งอย่างแน่นอน

ส่วนเส้นทางวิ่ง จะออกสตาร์ทปล่อยตัวจากสนามแข่งรถระดับโลก Chang International Circuit โดยมี จุด Finish เข้าเส้นชัยที่ สนามฟุตบอลช้าง อารีน่า โอกาสเดียวที่จะได้วิ่งชมบรรยากาศในสนามแข่งรถระดับโลก พร้อมชมสีสันกองเชียร์จากทุกภาคที่ขนความบันเทิงแบบจัดเต็มมาแสดงตลอดเส้นทาง สัมผัสธรรมชาติ ทุ่งหญ้า ท้องนา วิถีชีวิตของชาวบุรีรัมย์, อ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มาก, ชมวิวสันเขื่อน, อ่างเก็บน้ำห้วยตลาด ผ่านจุดแลนด์มาร์คที่สวยงามต่างๆ พระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 1 ชมบรรยากาศเมืองบุรีรัมย์ กองเชียร์ ที่คอยให้กำลังใจตลอดทางเข้าสู่เส้นชัยที่ สนามฟุตบอลช้างอารีน่า

ทั้งนี้ “บุรีรัมย์ มาราธอน 2022 พรีเซ็นเต็ดบายเครื่องดื่มตราช้าง” เปิดรับสมัครแล้วอย่างเป็นทางการ การแข่งขันจะจัดในรูปแบบไนท์รัน นักวิ่งทุกคนจะต้องได้รับวัคซีนครบโดสก่อนการแข่งขัน และตรวจ Antigen Test Kit ก่อนเข้าร่วมการแข่งขัน โดยแบ่งการแข่งขันเป็น 4 ระยะวิ่งได้แก่ มาราธอน ระยะทาง 42.195 ก.ม.ปล่อยตัวเวลา 18.30 น. เข้าเส้นชัยภายใน 02.00 น., ฮาล์ฟ มาราธอน ระยะทาง 21.1 ก.ม. ปล่อยตัวเวลา 20.00 น. เข้าเส้นชัยภายใน 00.30 น., มินิมาราธอน ระยะทาง ม10 ก.ม. ปล่อยตัวเวลา 21.00 น. เข้าเส้นชัยภายใน 23.45 น. และ ฟันรัน ระยะทาง 4.554 ก.ม. ปล่อยตัวเวลา 21.45 น. เข้าเส้นชัยภายในเวลา 23.30 น. โดยวันแข่งขันวิ่ง จะจัดวันเดียวจบ ครบทุกระยะ ในวันที่ 22 มกราคม 2565 นอกจากนี้ยังมีการงานจัดงานเอ็กซ์โป เวลา 10.00-20.00 น. ขนทัพสินค้ากีฬาและสุขภาพเอาใจนักวิ่งปอดเหล็กจากทั่วโลก ผู้สนใจติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.burirammarathon.com และ www.facebook.com/bru.marathon

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *