ออกไปลุยกับ New Yamaha NMAX Connected…

ในวันนี้เราจะพาออกเดินทางไปกับเจ้า New Yamaha NMAX ซึ่งต้องบอกเลยว่า เป็นรถออโตเมติกที่ใส่ออปชันเต็มแรงเกิน 155 ซีซี ขนาด 1 ลูกสูบ 4 วาล์ว ที่เป็นเอกลักษณ์ของเทคโนโลยี Blue Core

เราออกเดินทางตั้งแต่เช้าเพื่อหนีรถรถ ใช้เส้นทางปิ่นเกล้า-นครชัยศรี โดยเส้นทางนี้ต้องบอกเลย รถติดมากแต่ก็ไม่ผิดหวัง เราสามารถนำเจ้า NMAX ซอกแซกไปได้ด้วยกำลังของเครื่องยนต์ขนาด 155 จึงไม่ต้องออกแรงมาก และช่วงเลี้ยวที่แคบ ทำให้รู้สึกสบายไม่เมื่อยล้าเลย นอกจากนี้ยังมั่นใจด้วยระบบเบรก ABS Dual Channel พร้อมดิสก์เบรกหน้า-หลัง ควบคุมแรงดันเบรกอัตโนมัติป้องกันล้อล็อกทั้ง 2 ล้อ สามารถคอนโทรลรถได้อย่างมั่นใจให้ความปลอดภัย

หลังจากเรากดคันเร่งมาได้สักพัก การจราจรเริ่มดเบาบางลง ทำให้สามารถกดคันเร่งไต่ระดับความเร็วขึ้น ต้องบอกเลยว่าเจ้า NMAX นี้ไม่ออกอาการกินลมเลย ทำให้เราสามารถหมอบเพื่อทำความเร็วได้ตลอดเส้นทาง แต่อย่าลืมเรื่องความปลอดภัยด้วย ที่เจ้า NMAX ยังใส่ระบบ Traction Control ป้องกันล้อสะบัด ปรับสมดุลความเร็วล้อหน้า-หลังให้สัมพันธ์กัน ทุกสถานการณ์การขับขี่

ไม่นานนักเราก็มาถึงจังหวัดกาญจนบุรี ต้องบอกเลยว่าน้ำมันลดลงไปนิดเดียวด้วยขนาดถัง 7.1 ลิตร ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องปั๊มน้ำมัน เราวิ่งมาสักพักการจราจรในตัวเมืองที่มีไฟแดงหลายที่ แต่เจ้า NMAX ยังติดตั้งระบบ Stop & Start System ระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อรถจอดสนิท ช่วยให้การประหยัดน้ำมันยิ่งกว่าเดิม พร้อมด้วยระบบ SMART MOTOR GENERATOR มอเตอร์ไฟฟ้าที่ช่วยให้การสตาร์ทเครื่องยนต์เงียบขึ้น

เส้นทางที่ไปอำเภอไทรโยคต้องบอกว่าถนนเส้นนี้ดีมาก เราใช้ความเร็วได้ตลอดเส้นทาง เราหัดมามองที่เรือนไมล์ที่เป็นแบบ Digital Meter สไตล์สปอร์ต ครบทุกฟังก์ชัน พร้อมสวิตช์เปลี่ยนโหมดที่แฮนด์ ทำให้ง่ายในการปรับเปลี่ยนโหมดต่างๆได้ง่าย

หลังจากเราใช้เวลาไม่นานเราก็มาถึงที่พักที่อำเภอไทรโยค เรานำอุปกรณ์ต่างๆที่เตรียมมาที่ใส่ใต้เบาะที่มีขนาดใหญ่ ใส่หมวกกันน็อกเต็มใบได้ ช่องชาร์จแบตมือถือ พร้อมช่องเก็บของด้านหน้า

หลังจากอาบน้ำอาบท่าเรียบร้อยเราก็เข้าแอปพลิเคชัน Y-Connect เชื่อมต่อกับ CCU ทำให้รู้ข้อมูลรถ และการขับขี่ผ่านสมาร์ตโฟน 8 ฟังก์ชัน ทำให้เราสามารถรู้ว่าเราใช้งานเจ้าNMAX อย่างไรบ้าง เรียกว่าครบเครื่องกับเจ้า New Yamaha NMAX ที่ถือว่าคุ้มเลยทีเดียว โดยสามารถเป็นเจ้าของ New YAMAHA NMAX Connected ได้แล้ววันนี้ที่ยามาฮ่า สแควร์ และร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ทั่วประเทศ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *