เด็กไทย… ซิวตั๋วลุย! Asia Talent Cup 2024 สำเร็จ!!

นักแข่งไทยจากโครงการ Honda Thailand Talent Cup ชิงที่นั่งลงแข่ง Asia Talent Cup 2024 สำเร็จ! หลังเข้าร่วมคัดตัว ณ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย

บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด เดินหน้าส่งเด็กไทยไต่ความฝัน ตามโครงการสร้างเยาวชนไทยมุ่งสู่ Moto GP “Race to the Dream” ปีนี้ส่ง 3 นักแข่งดาวรุ่งจากโครงการ Honda Thailand Talent Cup ร่วมคัดตัวโชว์สกิลนักบิดดาวรุ่งจากประเทศไทยสู้กับนักบิดจากทั่วเอเชีย ชิงตั๋วลงสู้ศึกคันเร่งรายการ Asia Talent Cup 2024 ซึ่งเป็นรายการแข่งซัพพอร์ตเรซใน Moto GP โดยในปีนี้ได้ส่ง เกียรติศักดิ์ สิงหพงศ์ ‘ไม้คิว’ , ธนฉัตร ประทุมทอง ‘ออสติน’ และ กฤษฎาธนโชติ ‘ไฮเปค’ ลงร่วมคัดตัวในรอบ Audition ณ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย

สำหรับเส้นทางของดาวรุ่งทั้ง 3 ราย ที่ลงแข่งขันรอบ Audition ในรายการ Asia Talent Cup เป็นไปตามแผนการสร้างนักแข่งมุ่งสู่เป้าหมายสูงสุด MotoGP ในปี 2025 ของทาง “ไทยฮอนด้า” โดยเริ่มนับหนึ่งกันที่โครงการ Honda Academy Thailand ที่รับสมัครเด็กไทยทั่วประเทศอายุระหว่าง 9-14 ปี เข้าร่วมแสดงศักยภาพบนแทร็คแข่งขันฝึกฝนทักษะในรูปแบบของ Academy สะสม skills ตามหลักสูตร จากนั้นจึงก้าวเข้าสู่การแข่งขันรายการ Honda Thailand Talent Cup 

ล่าสุดในรอบ Audition รายการ Asia Talent Cup 2024 ที่ได้จัดขึ้นในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา ณ สนามแข่ง เซปัง คาร์ท เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย โดยมีดาวรุ่งนักบิดที่มาจากทั่วเอเชียเข้าร่วมประลองสกิลกันอย่างคับคั่งและมีโปรแกรมการคัดเลือกเพียง 1 วัน แล้วประกาศผลทันทีในวันเดียวกัน ซึ่งหลังจากการขับเคี่ยวคันเร่งกันแบบดุเดือดตั้งแต่เช้าจนถึงบ่าย จึงได้นักแข่งที่จะไปต่อในการแข่งขัน Asia Talent Cup 2024 ออกมา และปรากฏว่านักไทยได้รับการคัดเลือกเป็นตัวจริงถึง 2 คน ได้แก่ เกียรติศักดิ์ สิงหพงศ์ ‘ไม้คิว’ และ ธนฉัตร ประทุมทอง ‘ออสติน’ โดยในส่วนของ กฤษฎา ธนโชติ ‘ไฮเปค’ ก็ผ่านการคัดเลือกโดยมีรายชื่อในตำแหน่งสำรองอีกด้วย นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของโครงการ Honda Thailand Talent Cup ที่สามารถส่งนักแข่งไทยผ่านการคัดเลือกเข้าสู่การแข่งขัน Asia Talent Cup 2024 ตามรอยรุ่นพี่อย่าง “ก้อง-สมเกียรติ จันทรา” ที่ตอนนี้โลดแล่นประสบความสำเร็จอยู่ในการแข่งขัน Moto 2

ในก้าวต่อไปของนักแข่งจาก “Honda Race to the Dream” หลังจากผ่านศึก Asia Talent Cup แล้ว จะถูกสนับสนุนให้ไปหาประสบการณ์ในสนามแข่งในยุโรปอย่างรายการ FIM JuniorGP™ World Championship และเมื่อถึงเวลาก็จะมีโอกาสไปต่อในการแข่งขัน Moto 3 และ Moto 2 ต่อไป ซึ่งสุดท้ายเส้นทางก็จะมาจบลงที่การแข่งขันระดับท็อปคลาส คือ MotoGP นั่นเอง  

#ThaiHonda #RacetotheDream #Audition #AsiaTalentCup #XH2s #fujifilmxthailand #TheBestMotionCamera #therun

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *