เปิดหน้ายาง IRC IZ-Ss Scooter Sport S99T…ลุย MotoGP

ฤกษ์งามยามดีกับการขับขี่ทดสอบยางคุณภาพสายสปอร์ตสำหรับรถจักรยานยนต์ออโตเมติก หรือสายสกู๊ตเตอร์ ทริปนี้ออกลุยงานแข่งระดับโลก Thailand Grand Prix 2023 จ.บุรีรัมย์ จัดบททดสอบสารพัด! ให้กับ IRC IZ-Ss Scooter Sport S99T

 เช้าตรู่… เสียงเครื่องยนต์ 155 ซีซี. จากรถจักรยานยนต์ออโตเมติกถูกสตาร์ทขึ้น เป็นสัญญาณว่าการเดินทางกำลังรอเราอยู่ข้างหน้า สำหรับทริปนี้เราได้ติดตั้งยาง IRC IZ-Ss Scooter Sport S99T ผลิตภัณฑ์คุณภาพจาก บริษัท อีโนเวรับเบอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ลงทั้งล้อหน้าและล้อหลัง มีขนาด 110/70-13 M/C 48P และ 130/70-13 M/C 63P ตามลำดับ เพื่อเดินทางจากกรุงเทพฯ สู่การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP รายการ OR Thailand Grand Prix 2023 ระหว่างวันที่ 27 – 29 ตุลาคม 2566 ณ สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ 

คันเร่งถูกบรรจงใช่อย่างสุขุมในช่วงแรกของการขับขี่ เพราะยังเป็นช่วงที่มีการจราจรหนาแน่นอยู่ แถมยังมีการทำถนนอยู่เป็นช่วงๆ แต่สัมผัสแรกสำหรับการขับขี่ในเมือง ยาง IRC IZ-Ss ยังให้ความคล่องตัว และรับมือกับสภาพถนนที่ย่ำแย่ได้ดี ซึ่งถ้าจะว่าถึงคุณสมบัติของยาง IZ-Ss Scooter Sport S99T ที่ผลิตมาเพื่อรถจักรยานยนต์สกู๊ตเตอร์ขนาดตั้งแต่ 150 ถึง 300 ซีซี. นั้น เรื่องของเนื้อยางคอมเปาว์ เป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่โดดเด่น ด้วยเนื้อยางคอมเปาว์แบบ Soft-Medium ทำให้การขับขี่เกิดความนุ่มนวล และยังเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะถนน โดยเฉพาะเวลากดคันเร่ง หรือการออกตัวบนสถาพถนนที่เปียก รวมถึงยังช่วยให้มีระยะเบรกที่สั้นลงเมื่อเทียบกับยางทั่วไป ช่วยถ่ายทอดกำลังลงสู่พื้นถนนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

เมื่อเดินทางมาได้ครึ่งทริป เราพบว่าเจ้ายาง IRC IZ-Ss ตัวนี้ กำลังพิสูจน์ตัวเองให้เราได้เห็นถึงประสิทธิภาพของมันได้อย่างชัดเจน อย่างในเรื่องของการใช้ความเร็วเมื่ออยู่ในโค้ง เราจะรู้สึกได้ถึงความนิ่งและความยึดเกาะถนนที่อยู่ในระดับดีเยี่ยม จากผลของลายดอกยางชุดเล็กสลับทิศทางที่ไหล่ยางเป็นตัวช่วยเพิ่มแรงตะกุย เพื่อตอบสนองอัตราเร่งในขณะเข้าโค้ง  และฟิลลิ่งของยางสายสปอร์ตที่สามารถพลิกรถได้อย่างรวดเร็ว มั่นคง โดยจุดเด่นนี้มาจากโครงสร้างแก้มยางที่ถูกออกแบบให้มีความแข็งแรงสูง เพิ่มความสามารถในการดูดซับแรงกระแทกจากพื้นถนน และช่วยในการบังคับทิศทางเพื่อไม่ให้เกิดการลื่นไถลในขณะรถตั้งตรง ทั้งยังลดระยะเบรกและป้องกันอาการลื่นไถลได้อีกด้วย

ในเรื่องของประสิทธิภาพเมื่อต้องขับขี่ในสภาพพื้นถนนเปียก หรือขับขี่กลางสายฝน เจ้า IRC IZ-Ss ตัวนี้ถือว่าทำได้ดีสามารถควบคุมรถในสภาวะพื้นเปียกได้ดี สามารถควบคุมระยะเบรกดีพอสมควร ด้วยร่องเล็กแบบต่อเนื่องที่หน้ายางช่วยทำหน้าที่รีดน้ำที่ขังอยู่บนพื้นถนนได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้หน้ายางสัมผัสกับพื้นถนนได้มากที่สุด เพิ่มสมรรถนะสูงสุดในการยึดเกาะบนถนนเปียก

ด้วยระยะทางร่วม 400 กิโลเมตร เราก็เดินทางถึงสนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ อย่างปลอดภัย แม้ว่าหนทางที่ผ่านมาจะเจอทั้งสภาพถนนที่ย่ำแย่ ถนนฝุ่น ถนนเปียก การเบรกถนนเปียก การเบรกกระชั้นชิด เจ้ายาง IRC IZ-Ss Scooter Sport S99T ก็สามารถพิสูจน์ตนเองท่ามกลางสรรพสภาพถนนมาได้อย่างดี นับเป็นยางสายมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์ที่ครบเครื่องทั้งความนิ่มนวล ความสปอร์ต และความ… ปลอดภัย 

#IRCTIRE #ยางรถจักรยานยนต์ #ยางIRC #IRCTireThailand #IRC #ไออาร์ซี #IZS #S99 #Supersports #MotoGP

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *