“ไทยยามาฮ่า” แลนดิ้ง ลอมบอก พร้อมเก็บแต้ม มันดาลิกา ตั้งเป้าติดท็อปเท็น

ทัพยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม เดินทางถึงเกาะลอมบอก ประเทศอินโดนีเซีย เตรียมลงทำการชิงชัยในสนามที่ 2 ศึกเวิลด์ซูเปอร์สปอร์ต ในสุดสัปดาห์นี้ ที่ มันดาลิกา หลังแท็กทีมประเดิมผลงานอันยอดเยี่ยมในนัดเปิดฤดูกาล ที่ ออสเตรเลีย ตั้งเป้าทำผลงานลุ้นคว้าท็อปเท็น

“ตี” อนุภาพ ซามูล และ “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ดูโอสังกัดยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นในนัดประเดิมเวที ซูเปอร์สปอร์ต เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ควงคู่เก็บแต้มให้กับตนเองและต้นสังกัดได้จากการชิงชัยทั้ง 2 เรซ ที่ ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย

ล่าสุด ยอดทีมแข่งสัญชาติไทย ได้เดินทางถึงเกาะลอมบอก ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการชิงชัยในสนามที่ 2 ซึ่งมีคิวลงบิดในสุดสัปดาห์นี้ ที่ มันดาลิกา อินเตอร์เนชั่นแนล สตรีท เซอร์กิต ซึ่งเป็นปีที่ 3 ของสังเวียนดังกล่าว ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ศึกซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ

นายวีรพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “การทำงานในสนามแรกดีกว่าที่คาดไว้ ทั้งในเรื่องผลการแข่งขันและการปรับตัวของนักแข่งกับรถคันใหม่ รวมถึงสนามแข่ง คู่แข่ง ทีมช่าง กติกาการแข่งขัน และบรรยากาศในรายการซึ่งเป็นเรื่องใหม่สำหรับเรา ทั้งยังเป็นการแข่งในระดับสูงสุดของโลกด้วย ถือว่าพอใจมาก”

“อย่างไรก็ดียังต้องใช้เวลาในการเรียนรู้และยกระดับมาตรฐานของทีม ทั้งในเรื่องของรถแข่ง รวมถึงศึกษาและทำความคุ้นชินกับแทร็กผ่านซิมูเลเตอร์ เนื่องจากเป็นปีแรกของเราบนเวทีดังกล่าว จึงยังไม่มีประสบการณ์การขับขี่ในหลายๆสนาม ทั้งยังต้องศึกษาในเรื่องของกติกาการแข่งขันให้เข้มข้นยิ่งขึ้น รวมถึงการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นในการก้าวสู่เกมความเร็วระดับโลก”

“ส่วนการแข่งขันที่ อินโดนีเซีย เรายังมีงานหนักที่จะต้องเจอ เนื่องจากนักบิดของเรายังไม่เคยลงขี่ในสนามดังกล่าว ซึ่งเป็นแทร็กที่มีไลน์การขับขี่ที่ค่อนข้างแคบและโค้งเยอะ ส่งผลให้ต้องเร่งปรับตัวและทำความคุ้นชิน บวกกับสภาพอากาศที่คาดว่าจะมีฝน ในเบื้องต้นตั้งเป้าที่จะประคองตัวขี่ให้จบ เพื่อสร้างโอกาสลุ้นทำผลงานติดอันดับท็อปเท็น” นายวีรพงษ์ ทิ้งท้าย

สำหรับการแข่งขันในสนามที่ 2 ศึกซูเปอร์สปอร์ต เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 จะเข้าสู่โปรแกรมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ ที่ 3 มีนาคม เริ่มด้วยรอบ FP1 ในเวลา 08.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย) และ FP2 ในเวลา 11.00 น. ก่อนจะลงบิดรอบซูเปอร์โพลในวันเสาร์ที่ 4 มีนาคม ออกสตาร์ทในเวลา 08.50 น. ตามด้วยเกมเรซแรกในเวลา 11.00 น. ส่วนการชิงชัยในเรซที่ 2 ออกสตาร์ทในเวลา 11.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม

YamahaThailandRacingTeam #RevsYourHeart #ก้าวข้ามทุกขีดจำกัด #YamahaBeyondTheLimits #YamahaRacing #No1RacingTeam #YamahaSocietyThailand #YamahaRidersclubThailand #RaceMachine #WorldSBK2023 #WSSP600 #YamahaR6 #AP24 #AS51 #YamahaThailandRacingOfficial

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *