All new WR450F สายลุยตัวใหม่แห่งค่ายยามาฮ่า

เมื่อพูดถึง Yamaha ด้วยเครื่องยนต์ในรุ่น YZ450F นั้นเป็นเครื่องยนต์ที่ทางยามาฮ่าผลิตเครื่องยนต์เพื่อการแข่งขันใน MXGP และ AMA Supercross รถรุ่นนี้มีผลงานที่ยอดเยี่ยมและสามารถควบคุมได้ สามารถปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์ได้ และยังเป็นอีกขั้นของการขับขี่ในการแข่งขัน

และสำหรับเจ้า All new WR450F ที่ทางยามาฮ่านำออกมาจำหน่ายนั้นเป็นรถenduro bike ขนาด 450cc ที่ออกแบบมาใหม่หมด โดยทางทีมออกแบบให้มีน้ำหนักที่เบาและบางกว่าเดิม

ส่วนในเรื่องของเครื่องยนต์ได้ดัดแปลงมาจาก YZ450F โดยใช้เครื่องยนต์แบบหัวกลับเพื่อเพิ่มพลังในการขับขี่ และยังมีประสิทธิภาพมากขึ้น จากการออกแบบใหม่ของวาล์วที่เพิ่มขนาดถึง 39mm ด้วยความที่บางและเบากว่าโมเดลเดิมด้วยความที่ลูกสูบเป็นแบบโลหะ ตัวเครื่องที่เป็นทรงกระบอก ทำให้สามารถเพิ่มกำลังของเครื่องยนต์ได้มากกว่าเดิม พร้อมกันนี้ยังทำระบบการเดินอากาศแบบใหม่ เพื่อเพิ่มและรองรับพลังในการขับขี่ที่เพิ่มขึ้น

ในส่วนของดิสเบรค ได้ลดน้ำหนักและเพิ่มความบางทำให้ All new WR450F สามารถเพิ่มการหยุดรถได้ดียิ่งขึ้น ส่วนระบบคลัตช์ มีระบบการป้องกันการลื่นไหลของรถที่ออกแบบมาใหม่เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ในส่วนของแฮนด์ All new WR450F ยังเพิ่มความสะดวกสะบายด้วยระบบควบคุมทำให้ผู้ขับขี่สามารถปรับระบบและเครื่องยนต์ต่างๆ ได้ที่แฮนด์ฝั่งซ้าย

นอกจากนี้ทาง Yamaha ยังเพิ่มความทันสมัยซึ่งผู้ขับขี่สามารถปรับแต่งเครื่องยนต์ด้วยแอป Power Tuner รุ่นใหม่ของ WR450F โดยได้รับการออกแบบมาเพื่อยกระดับการปรับแต่งไปอีกระดับ ขณะนี้แอปที่ได้รับการปรับปรุงใหม่มีฟังก์ชัน ‘Quick Tuning’ ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกการตั้งค่าเครื่องยนต์ตั้งแต่พื้นฐานไปจนถึงขั้นแอดว้านซ์ได้อย่างง่ายดายโดยการทำการปรับในสมาร์ทโฟน เป็นฟังก์ชันที่เรียบง่ายและใช้งานง่ายซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกการตั้งค่ากำลังเครื่องยนต์ที่แตกต่างกันเพื่อให้ตรงกับเงื่อนไข และฟังก์ชัน Lap Timer ใหม่ช่วยให้ผู้ขับขี่และทีมเห็นว่าการตั้งค่าไหนมีสมรรถนะที่ดีที่สุด นอกเหนือจากนี้แล้วแอป Power Tuner ที่มีอยู่ก่อนหน้านี้ ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่มีโอกาสทำการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับค่าการเติมเชื้อเพลิงและจังหวะการจุดระเบิดได้อีกด้วย

สำหรับสายลุยไม่ควรพลาด ทางยามาฮ่าได้ประกาศเปิดตัวภายในเดือนนี้รอชมตัวจริงได้ในบ้านเราเร็วๆนี้…

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *